“จีที-อาร์” ทุบสถิติโลก ดริฟต์เร็วสุด 304.96 กม./ชม.

 

ข่าวจาก : motorsportlives.com

“นิสสัน จีที-อาร์” สุดยอดรถซูเปอร์คาร์สัญชาติญี่ปุ่น สร้างความฮือฮากระหึ่มโลกอีกครั้ง เมื่อ มาซาโตะ คาวาบาตะ ยอดนักดริฟต์ญี่ปุ่น จัดการรดริฟต์สุดโหดทำมุม 30 องศา ที่ความเร็วสูงสุด 304.96 กม./ชม. ทุบสถิติโลกที่บันทึกโดย กินเนส เวิลด์ เรคอร์ด ลงอย่างราบคาบ

 

การสร้างสถิติดังกล่าวเกิดขึ้นที่รันเวย์ของสนามบินนานาชาติ ฟูไจราห์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์พอร์ต โดยรถแข่ง นิสสัน จีที-อาร์ 2016 ที่โมดิฟายขึ้นมาโดยเฉพาะ ถูกขับโดย มาซาโตะ คาวาบาตะ ทุบสถิติในการดริฟต์ด้วยความเร็วสูงที่สุดในโลก จากการบันทึกของ กินเนส เวิลด์ เรคอร์ด ด้วยความเร็วสูงถึง 304.96 กม./ชม. (189 ไมล์/ชม.) ด้วยการทำมุมองศาดริฟต์ 30 องศา (แองเกิล)

ซาเมียร์ เชอร์ฟัน กรรมการผู้อำนวยการ นิสสัน ตะวันออกกลาง เผยว่า “นิสสัน จีที-อาร์ ถือเป็นหนึ่งใน ซูเปอร์คาร์ที่ดีที่สุดของโลก จากสถิติที่ได้เห็นมันมหัศจรรย์มากจริงๆ ซึ่งพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงสมรรถนะของ นิสสัน ในฐานะผู้นำด้วยรถแข่งดริฟต์ที่ดีที่สุด ในความเป็นจริงแล้วรถคันนี้ถูกเซ็ตอัพที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยความพิเศษอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมากก่อน การโมดิฟายน่าเหลือเชื่อมาก และมันยากจริงๆ สำหรับการทำลายสิติโลก แต่แน่นอนว่าเราทำมันได้อย่างน่าประทับใจ”