“ธนชาต โปร. ซีรีส์” เปิดฉากยิ่งใหญ่ “ภาสฤทธิ์” แรงเหมาแชมป์โปร. คาร์

ศึกรถยนต์ทางเรียบ ธนชาต โปร. เรซซิ่ง ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สนามพีระฯ เซอร์กิต ด้วยการคว้าแชมป์อย่างสวยงามของ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ จาก อาร์เอ็มไอ เรซซิ่ง ทีม ในรุ่นโปร.คาร์ ซึ่งมีรถแข่งถึง 31 คัน ขณะ บริโอ้ ซูเปอร์คัพ แอนด์ อีโค่คาร์ แชมป์ 2 เรซเป็นของ ภูมี พรหมาธรรม ด้วยเกมที่สุดมันส์

โย ภาษฤทธิ์ อัดม้วนเดี๋ยวจบทั้งสองสนาม บูม กันตธีร์ ทำได้ดีที่สุดในอันดับสองทั้งสองเรซ

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ ธนชาต โปร. เรซซิ่ง ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 สนาม 1 เปิดฉากดวลความเร็วอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 14-15 มิถุนายนนี้ ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ระยะทาง 2.41 กิโลเมตร ดวลความเร็วทั้งสิ้น 5 รุ่นได้แก่ โปร.คาร์, ไทยแลนด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ, เอลฟ์ โปร.ทรัค, เอ็กซ์โอ ซูเปอร์คัพ และ บริโอ้ ซูเปอร์คัพ แอนด์ อีโค่คาร์

เกมในรุ่น โปร.คาร์ นับเป็นศูนย์รวมของบรรดานักขับชั้นนำ และรถแข่งโปรดักชั่นจากทีมดังๆ ในเมืองไทยรวมทำการแข่งขันทั้งสิ้น 31 คัน โดยตำแหน่ง โพลโพซิชั่นเรซแรกเป็นของ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ จาก อาร์เอ็มไอ เรซซิ่ง ทีม ตามด้วย อดีตแชมป์ 2 สมัยอย่าง กันตธีร์ กุศิริ จาก สิงห์ เอ็กซ์โอ ทีม เอ๊กกี้ ในกริดที่ 2

ออกสตาร์ทเรซแรกในช่วงเที่ยงของวันอาทิตย์เป็น ภาสฤทธิ์ ที่ขึ้นนำไปได้ก่อน ทว่าเพียงรอบแรกของการแข่งขัน รถเซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งเพื่อเคลียร์แทร็ก เนื่องจากมีรถแข่งจอดเสีย 2 คัน ก่อนจะกลับมาดวลกันต่อในอีก 2 รอบถัดมา ด้วยการโรลลิ่งสตาร์ท

ผลการแข่งขันปรากฏว่าเป็น ภาสฤทธิ์ ที่นำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์แรกของปีไปครองได้อย่างสวยงาม ตามด้วย กันตธีร์ ที่พยายามไล่บี้จนถึงรอบสุดท้าย ส่วนอันดับ 3, 4 และ 5 ได้แก่ โทมัส ราลดอร์ฟ, ขจรศักดิ์ ณ สงขลา และ ปิยะเลิศ บุณยเกียรติ

เกมในเรซ 2 ของ โปร. คาร์ กลุ่มหน้ายังคงเป็นการขับเคี่ยวของ ภาสฤทธิ์ และ กันตธีร์ ผลปรากฏว่า ภาสฤทธิ์ ยังทำผลงานยอดเยี่ยม ซิ่งนำม้วนเดียวจบ คว้าชัยชนะไปครองทั้ง 2 เรซ ตามด้วย กันตธีร์ ในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับ 3, 4 และ 5 เป็นของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา, โทมัส ราลดอร์ฟ และ ธนพล พฤทธิพงศ์

ด้านการแข่งขันในรุ่น บริโอ้ ซูเปอร์คัพ แอนด์ อีโค่คาร์ ถือเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ โดยแชมป์โอเวอร์ออลทั้ง 2 เรซ เป็นของ ภูมี พรหมาธรรม ที่เหมาแชมป์ในรุ่นโอเวอร์ออลไปครอง ขณะที่แชมป์ในรุ่น บริโอ้ ซูเปอร์คัพ เป็นการแบ่งแชมป์ของ ชิติพงษ์ บุญบางยาง และ ทศพล เปี่ยมใย คันละเรซ

ขณะที่การแข่งขันในรุ่นอื่นๆ ก็เข้มข้นไม่แพ้กัน โดยเกมในรุ่น ไทยแลนด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่มีถ้วยแชมป์ประเทศไทยเป็นเดิมพัน ปรากฎว่าแชมป์ 2 เรซแรกตกเป็นของ กันตศักดิ์ กุศิริแชมป์เก่าจาก สิงห์ ทีเอ็มบี เรซซิ่งทีม เช่นเดียวกับรุ่น เอฟล์ โปร. ทรัค ที่ จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก วายเอสเอส ออโต้ เรซซิ่ง ช็อค – สิงห์ – โปรเจ็กต์มิว เหมาแชมป์ไปครองทั้ง 2 เรซ

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานกรรมการบริการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประธานจัดการแข่งขัน เผยหลังจบการแข่งขันสนามแรกว่า “ถือเป็นการเปิดฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในรุ่น โปร. คาร์ และ บริโอ้ ซูเปอร์คัพ แอนด์ อีโค่คาร์ ที่มีนักแข่งตอบรับอย่างล้นหลาม”

สำหรับการแข่งขัน ธนชาต โปร. เรซซิ่ง ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 สนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 26-27 กรกฎาคมนี้ ที่สนามแก่งกระจาน เซอร์กิต จ.เพชรบุรี