พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ครึ่งปีแรกโต 50% พร้อมดัน H3 Family คว้าใจลูกค้า

นายเกียรติ ตั้งตรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ฮอนด้าครบวงจรที่ได้รับความไว้วางใจนาน เกือบ 2 ทศวรรษ แถลงข่าวความสำเร็จในครึ่งปีที่ผ่านมา พร้อมแนะนำบริการใหม่ บัตร H3 FAMILY เอกสิทธิ์สำหรับลูกค้าคนพิเศษ

โดย นายเกียรติ ตั้งตรงศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า “ในปีนี้ผลประกอบการของกลุ่มบริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ถือเป็นที่น่าพึงพอใจ โดยในครึ่งปีแรกได้จัดส่งรถยนต์ให้แก่ลูกค้าเป็นจำนวนทั้งสิ้น 2,826 คันคิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เนื่องมาจากการแข่งขันในตลาดรถยนต์ที่ดุเดือดมากขึ้น ทำให้บริษัทผู้ผลิตมีการปรับเปลี่ยนมาใช้กลยุทธ์การแข่งขันทางด้านราคา เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่สนใจในรถยนต์ประเภทอีโคคาร์และซิ ตี้คาร์มากขึ้น

ทั้งนี้ พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่เข้มข้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาและเชื่อว่าการเปิดตัวบัตร H3 FAMILY จะ มีส่วนช่วยให้ผลประกอบการรวมของปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย สำหรับกิจกรรมการตลาดของบริษัทฯ ในครึ่งปีหลังมุ่งเน้นในเรื่องของการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เพื่อปรับเปลี่ยนช่องทางการสื่อสารตามพฤติกรรมการเปิดรับสื่อของผู้บริโภค ที่เปลี่ยนแปลงไปไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทข้อมูล ข่าวสารของกลุ่มบริษัทพระราม3 กรุ๊ป ฮอนด้า ผ่านทาง www.rama3honda.com และการทำกิจกรรมผ่าน Social Media, Facebook ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในโชว์รูม และการออกบูธตามงานต่างๆ ซึ่งครั้งนี้ได้มีการเปิดตัว H3 FAMILY เพื่อมอบสิทธิพิเศษ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าคนพิเศษ

โดยลูกค้าที่เป็นสมาชิก H3 FAMILY  จะได้รับส่วนลดพิเศษ เมื่อเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการในเครือพระราม 3  กรุ๊ป ฮอนด้า ทั้ง 7 สาขา ได้แก่ สาขา สาธุประดิษฐ์(สำนักงานใหญ่) บางคอแหลม เยาวราช ดาวคะนอง พระประแดง ถนนนราธิวาสฯ และ สุรวงศ์  พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 50%  เมื่อใช้บริการที่สปา และส่วนลด 20-40% ที่ห้องอาหารของโรงแรมเซ็นทรา เซ็นทรัล สเตชั่น กรุงเทพฯ ใกล้สถานีรถไฟหัวลำโพง

ส่วนภาพรวมของธุรกิจในปีนี้นายเกียรติได้ให้ความเห็นว่า “ สืบเนื่องมาจากผลกระทบด้านเศรษฐกิจ ความไม่แน่นอนทางการเมือง การเพิ่มขึ้นของหนี้สินต่อครัวเรือน ตลอดจนวิกฤตเศรษฐกิจในสหภาพยุโรป ยังคงส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจของอุตสาหกรรมรถยนต์ไม่แน่นอน ถึงแม้ว่ายอดรวมของอุตสาหกรรมรถยนต์ในไตรมาสแรกจะลดลง 15 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทางบริษัทฯคาดหวังว่าเศรษฐกิจจะกระเตื้องขึ้นในช่วงปลายปี ทั้งนี้ได้ตั้งเป้ายอดขายของปี 2558 เอาไว้ 7,500 คัน เพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดในฐานะที่เป็นโชว์รูมฮอนด้ายอดขายอันดับหนึ่งของ ประเทศต่อไป”

เรื่อง : พุทธิ  ผาสุข

เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com