XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home gallery

พร้อมเต็มร้อย! “พศิน” เตรียมลุยศึก “บลองค์แปง จีที” สนามแรกสุดสัปดาห์นี้

xo team by xo team
2017-09-29
in gallery
0
พร้อมเต็มร้อย! “พศิน” เตรียมลุยศึก “บลองค์แปง จีที” สนามแรกสุดสัปดาห์นี้
Share on FacebookShare on Twitter

 

พศิน ลาทูรัส นักขับดาวรุ่งชาวไทยวัย 22 ปี เตรียมความพร้อมอย่างหนักสำหรับฤดูกาล 2016 ซึ่งเป็นการขยับสู่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และโหดขึ้นกว่าที่ผ่านมาอย่าง บลองค์แปง จีที เอ็นดูรานซ์ คัพ ซึ่งถือเป็นศึกรถยนต์ทางเรียบแบบมาราธอนที่แข็งแกร่งที่สุดรายการหนึ่งของโลก โดยสนานมแรกจะมีขึ้นที่ ออโตโดรโม ดิ มอนซ่า ประเทศอิตาลี ในสุดสัปดาห์นี้

บลองค์แปง จีที เอ็นดูรานซ์ คัพ 2016 มีคิวดวลความเร็วทั้งสิ้น 5 สนามตลอดทั้งปี และจะเปิดฉากในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 23-24 เมษายน ที่ ออโตโดรโม ดิ มอนซ่า ประเทศอิตาลี ซึ่งใช้รองรับการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ มาอย่างยาวนาน โดยนักขับไทยวัย 22 ปี จะร่วมงานกับต้นสังกัดอย่าง เอเอฟ คอร์เซ ภายใต้รถแข่งเฟอร์รารี่ 488 จีที3 หมายเลข 54 ร่วมกับ 2 นักขับอิตาเลียน นั่นคือ มิเคเล รูโกโล และ อเลสซานโดร ปิแอร์ กูดี

Pasin_1st_Blancpain_06

การปข่งขันในฤดูกาล 2016 นับเป็นเส้นทางที่ยากที่สุดของ พศิน ซึ่งจะต้องต่อสู้กับทีมแข่งจากผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลก รวมถึงนักขับระดับแนวหน้าในประเภทจีที 3 ภายใต้สนามแข่งที่มีชื่อเสียงในยุโรป

บลองค์แปง จีที เอ็นดูรานซ์ คัพ ถูกก่อตั้งโดย เอสอาร์โอ มอเตอร์สปอร์ต กรุ๊ป ผู้ได้รับสิทธิ์เฉพาะในการจัดการแข่งขันรถแข่งประเภท เอฟไอเอ จีที3 ซึ่งมีรถแข่งบนกริดสตาร์ทเป็นจำนวนมากถึง 57 คัน จากผู้ผลิต 11 แบรนด์ และในรายชื่อทั้งหมดมีรถแข่งเฟอร์รารี่ 488 จีที3 ใหม่ทั้งสิ้น 7 คัน

Pasin_1st_Blancpain_05

อย่างไรก็ดี นั่นไม่ใช่ความยากทั้งหมดในฤดูกาล 2016 ที่ พศิน ต้องเจอ ทว่าสิ่งที่นักขับไทยต้องต่อสู้คือการปรับตัวเข้ากับรถแข่งเฟอร์รารี่ 488 จีที3 โดยถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจาก รถแข่งเฟอร์รารี่ 458 จีที3 ที่เขาใช้ลงแข่งขันมาหลายปี

รถแข่ง เฟอร์รารี่ 488 จีที3 เพิ่งถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่กี่อาทิตย์ก่อนหน้านี้ และนี่อาจเป็นปีแห่งการพัฒนารถแข่งคันใหม่ล่าสุดของเฟอร์รารี่ ที่ถูกติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 3.9 ลิตร วี8 ทวินเทอร์โบ ซึ่งจะต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการขับตามไปด้วย

ทว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมในการขยับสู่ระดับที่สูงขึ้น เพื่อให้ก้าวสู้เป้าหมายของ พศิน นั่นคือการเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน เลอ มองส์ และพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักขับที่ดีต่อไป

ปี 206 นับเป็นฤดูกาลที่ 5 ของนักขับไทยในการแข่งขันประเภทรถสปอร์ต (จีที3) หลังจากที่ใช้เวลาไม่กี่ปีในการแข่งขันรถแข่งประเภทฟอร์มูล่า โดย พศิน เริ่มต้นการแข่งขันประเถทรถสปอร์ตในศึก เฟอร์รารี่ ชาลเลนจ์ เอเชีย แปซิฟิก ด้วยการคว้าตำแหน่งรองแชมป์ ในฐานะนักขับหน้าใหม่ในปี 2012 ก่อนจะคว้าแชมป์รายการดังกล่าวได่ในปีถัดมา (2013)

Pasin_1st_Blancpain_04

หลังจากนั้น พศิน เดินทางสู่ยุโรปโดยขยับสู่การแข่งขันประเภทจีที3 ในรายการ บริติช จีที แชมเปี้ยนชิพ และในปีที่ผ่านมานักขับไทยได้ขยับเข้าสู่การแข่งขันที่แข็งแกร่งขึ้นอย่าง อินเตอร์เนชั่นแนล จีที โอเพ่น และต่อสู้กับคู่แข่งในยุโรปได้อย่างเข้มข้น พร้อมกับคว้าตำแหน่งรองแชมป์ในปี 2015 มาครองได้สำเร็จ โดยในช่วงเวลาเดียวกัน พศิน ได้หาประสบการณ์ให้กับตนเองด้วยการร่วมแข่งขันในรายการสุดโหดอย่าง เดย์โทน่า 24 ชั่วโมง และ เซปัง 12 ชั่วโมง ก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการแข่งขันรายการ สปา 24 ชั่วโมง ด้วยตำแหน่งแชมป์ในคลาส โปร-แอม คัพ

โดยสุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึงนั้น จะทำให้ พศิน ได้สัมผัสกับโค้งอันสูงชันในแทร็กสุดท้าทายที่มีระยะทางต่อรอบ 5.793 กิโลเมตร มีทั้งหมด 11 โค้ง ของสนาม ออโตโดรโม ดิ มอนซ่า ซึ่งถูกขนานนามว่า ‘Temple of Speed’ ซึ่งนักขับไทยรายนี้เคยมาเยือนครั้งแรกของชีวิตในปี 2013 กับการแข่งขันรายการ ซูเปอร์สตาร์ จีที ซีรีส์ และจบการแข่งขันบนโพเดี้ยมภายใต้การลงแข่งด้วยรถจีที3 ครั้งแรก ก่อนจะกลับมาขึ้นโพเดี้ยมได้อีกครั้งในปี 2014 ในรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล จีที โอเพ่น และในปีล่าสุด พศิน ก็ยังสามารถจบการแข่งขันบนโพเดี้ยมที่นี่ได้อีกครั้งในศึก อินเตอร์เนชั่นแนล จีที โอเพ่น นั่นเอง

Pasin_1st_Blancpain_01

การขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมถึง 3 ครั้ง แสดงให้เห็นถึงผลงานอันโดดเด่นของ พศิน กับสนามมอนซ่า เซอร์กิต โดยนี่จะเป็นอีกครั้งที่นักขับไทย ออกสู่ทางตรงหลักของ มอนซ่าด้วยความมุ่งมั่น เช่นเดียวกับทีมเมทของเขาที่ทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาผลการแข่งขันที่แข็งแกร่ง และออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วยการคว้าแต้มสำคัญ

ทั้งนี้ การทดสอบในช่วงพรี-ซีซั่น 3 ครั้ง มีส่วนช่วยให้ พศิน ปรับตัวเข้ากับรถแข่งเฟอร์รารี่ 488 จีที3 ได้เร็วขึ้น พร้อมๆ กับการพัฒนาและทิศทางการเซ็ตอัพรถแข่งไปในตัว โดยการทดสอบมีขึ้น 1 วัน และ 2 วัน ที่เซอร์กิตในกรุงโรมอย่าง ออโตโดรโม วัลเลลุนก้า ปิเอโร ทารุฟฟี และอีก 1 วันที่ มอนซ่า

Pasin_1st_Blancpain_02

ขณะที่การแข่งขันภายใต้รถแข่งใหม่ และซีรีส์ใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น พร้อมๆ กับเป็นฤดูกาลที่ 4 ของ พศิน ที่ได้ร่วมงานกับ เอเอฟ คอร์เซ ที่เปรียบเสมือนครอบครัวไปแล้ว โดยจะยังคงได้ทำหน้าที่เคียงข้างกับ มิเคเล รูโกโล ทีมเมทในศึก อินเตอร์เนชั่นแนล จีที โอเพ่น ฤดูกาลที่ผ่านมา และหนึ่งในนักขับฝีมือดีที่เป็นทีมเมทในศึก สปา 24 ชั่วโมง อย่าง อเลสซานโดร ปิแอร์ กูดี

การแข่งขันสนามเปิดฤดูกาล 2016 ของศึก บลองค์แปง จีที เอ็นดูรานซ์ คัพ ซึ่งจะดวลความเร็วที่ มอนซ่า ในสุดสัปดาห์นี้ จะออกสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 23 เมษายนนี้ ด้วยการซ้อม 90 นาที (11.00-12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น) ก่อนจะเข้าสู่ช่วง พรี-ควอลิฟายในช่วงบ่ายวันเดียวกัน (16.25-17.55 น.) โดยการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทจะมีขึ้นในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนนี้ (9.00-10.00 น.) และการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันเดียวกันเป็นเวลา 3 ชั่วโมงเต็มตั้งแต่ 15.00-18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

พศิน เปิดเผยการร่วมแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลในศึก บลองค์แปง จีที เอ็นดูรานซ์ คัพ 2016 ว่า “นี่คือฤดูกาลที่น่าตื่นตาตื่นในมาก มันคือก้าวที่สำคัญ เป็นการขยับสู่ระดับที่สูงขึ้นมากสำหรับผม โดยในตอนนี้ผมอยู่ที่นี่ (บลองค์แปง จีที เอ็นดูรานซ์ คัพ) และคิดว่าไม่มีอะไรเหมาะสมไปกว่านี้แล้ว ซึ่งถือเป็นข่าวดีมากสำหรับตัวผมเองที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันรายการนี้ ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยในความสำเร็จนี้ ทุกคนมีส่วนอย่างมากที่ทำใผ้ผมเดินทางมาถึงจุดนี้”

Pasin_1st_Blancpain_03

“ผมค่อนข้างมั่นใจกับรถแข่งเฟอร์รารี่ 488 จีที3 โดยครั้งแรกที่ได้สัมผัสในการทดสอบมันยอดเยี่ยมมาก ผมใช้เวลาไม่นานนักในการปรับตัวเข้าหารถ มันขับง่ายมาก และทุกๆ อย่างของรถได้รับการพัฒนามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น แอโรไดนามิกส์ หรือเรื่องการยึดเกาะและการทรงตัว ส่วนตัวแล้วมองว่ามันคือรถแข่งที่มีประสิทธิภาพสูงมากในฤกูกาลนี้ ผมชื่นขอบ มอนซ่า มาก นับเป็นสนามที่มหัศจรรย์สำหรับนักขับทุกคน ผมหวังว่าเราจะมีการเปิดตัวที่ดีในสุดสัปดาห์นี้ และพารถแข่งโลดแล่นในถิ่นกำเนิดด้วยอันดับที่แข็งแกร่ง”

ตารางการแข่งขัน บลองค์แปง จีที เอ็นดูรานซ์ คัพ 2016
สนาม 1 วันที่ 23-24 เมษายน สนามออโตโดรโม ดิ มอนซ่า, อิตาลี
สนาม 2 วันที่ 14-15 พฤษภาคม สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต, สหราชอาณาจักร
สนาม 3 วันที่ 24-25 มิถุนายน สนามพอล ริคาร์ด เซอร์กิต, ฝรั่งเศส
สนาม 4 วันที่ 28-31 กรกฎาคม สนามสปา-ฟรังคอร์ฌองส์, เบลเยี่ยม
สนาม 5 วันที่ 17-18 กันยายน สนามนูเบิร์กริง, เยอรมนี

Related Posts

SOUPED UP 2024
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2024

ดาวโหลด กฎ กติกา Souped up Grandprix (TH) : คลิ้กที่นี่ !! Download XO Souped up 2024 Rules Regulations (ENG) :...

by xo team
2024-10-25
กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023

ดาวโหลด PDF : คลิ้กที่นี่ !!

by xo team
2024-07-12
Liberty Walk Headquarter in Nagoya
gallery

Liberty Walk Headquarter in Nagoya

  STORY : PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท GARAGE LIFE Liberty Walk Headquarter in Nagoya วันนี้เราจะพาไปดูอู่ต้นกำเนิดแห่งสายโป่งเย็บเรโทรสุดแนว “Liberty Walk” ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น...

by xo team
2020-04-30
เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น
gallery

เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น

  STORY :  นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ / PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท ในยุคนี้ การขับรถบ้านๆในญี่ปุ่น เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว การขับรถสปอร์ตสักคันคงเป็นสิ่งที่ผู้อ่านทุกคนใฝ่ฝันใช่ไหมครับ การจะมีรถสปอร์ตสักคันในไทย ในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะก็เริ่มมีตัวเลือกรถสปอร์ตญึ่ปุ่นยุค 90-00 ที่ราคาจับต้องได้ให้เลือกพอสมควร แต่การจะขับรถสปอร์ตให้ฟินที่สุด...

by xo team
2020-04-28
Next Post
XO Talk Special : จับเข่าคุย หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ

XO Talk Special : จับเข่าคุย หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic