ภาสฤทธิ์ – กันตธีร์ แบ่งแชมป์คนละเรซ รายการ Honda One Make Race 2014 ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

เมื่อวันที่ 4-5 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายใน Event การแข่งขันระดับโลก Buriram Super GT Race บริษัท ฮอนด้า โอโตโมบิล ประเทศไทย ได้จัดการแข่งขัน “Honda One Make Race 2014” เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันด้วย โดยนักแข่งที่เข้าร่วมชิงชัย ล้วนแล้วแต่เป็นนักแข่งแถวหน้าของประเทศไทยทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น กันตศักดิ์ กุศิริ แชมป์ประเทศไทย 3 สมัย , กันตธีร์ กุศิริ และ ฉัตรพล เจียมวิจิตร อดีตแชมป์ Honda Jazz One Make Race รายการ Honda Racing Fest’ และ แชมป์ Honda Day Live Night Race ปี 2012 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ

ในเรซที่ 1 ถือเป็นการแข่งขันประวัติศาสตร์ของสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ด้วยการเป็น “Night Race” ครั้งแรกบนสนาม FIA เกรด 1 แห่งนี้ 

เริ่มต้นการแข่งขัน สามอันดับแรกจากกริดสตาร์ต ภาสฤทธิ์ – กันตศักดิ์ – ธนพล เรียงจากที่ 1 ถึง 3 เกาะกลุ่มกันตั้งแต่รอบแรก ก่อนเจ้าโย ภาสฤทธิ์ จะทิ้งห่างกลุ่มนำ เข้าเส้นชัยได้แบบ ม้วนเดียวจบ

บูม กันตธีร์ จาก Singha XO Team Eakie ทำได้ดีที่สุดที่อันดับที่ 2 ตามมาด้วย เติ้ง ธนพล จาก OMP Vattana คว้าอันดับ 3 , ฉัตรพล เจียมวิตร เพื่อนร่วมทีมของ โย ภาสฤทธิ์ จาก RMI Racing Team คว้าอันดับที่ 4 และอันดับที่ 5 Thomas Raldoft จาก CEA Racing Team

รูปจาก Fackbook – Web Site : iSpeed Egazine Cars & Technology

ต่อเนื่องด้วยเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 5 ก่อนการแข่งขัน Buriram Super GT Race จะเริ่มขึ้น อันดับสตาร์ตในเรซนี้เรียงจากผู้ทำเวลาได้ดีที่สุดจากเรซที่ 1 ทำให้ผู้นำอันดับ 1 ยังเป็น ภาสฤทธิ์ อันดับ 2 เป็นของ ฉัตรพล และเจ้าบูม กันตธีร์ ร่วงมาอยู่อันดับที่ 3

รูปจาก Fackbook – Web Site : iSpeed Egazine Cars & Technology

แต่หลังจากออกตัว กันตธีร์ พุ่งเข้าแทรกสองคันนำ และขึ้นอันดับที่ 1 ตั้งแต่โค้งแรกสุดทางตรง รักษาตำแหน่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ตามด้วย ภาสฤทธิ์ อันดับที่ 2 และ ธนพล อันดับที่ 3

สำหรับแฟนๆ ที่ติดตามการแข่งขัน Honda Racing Fest’ และ Honda Day Live Night Race ทางบริษัท ฮอนด้า โอโตโมบิล ประเทศไทย ยังคงสานต่อกิจกรรมความเร็วให้ได้รับชมกันต่อไปแน่นอน กับโปรเจค Honda Jazz One Make Race 2015 ในส่วนของรายละเอียดของการแข่งขัน และความเคลื่อนไหวอื่นๆ แอดมินจะนำมารายงานต่อไป

McXO รายงาน