“จีพี ลีก” ดวลแทร็กช้างฯ 22-23 ส.ค.นี้

ศึกรถยนต์ทางเรียบระดับประเทศรายการ “กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015” เตรียมดวลความเร็วสนาม 3 ของปีในวันที่ 22-23 สิงหาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยฝ่ายจัดงานยืนยันนักแข่งเพิ่มขึ้นกว่า 10 คัน โดยจะถ่ายทอดยิงสดทั้ง 2 วัน ผ่านกรังด์ปรีซ์ ชาแนล และระบบออนไลน์สตรีมมิ่ง พร้อมจับมือ ร.ย.ส.ท. จัดการแข่งขัน RAAT Thailand Endurance Championship 2015 เก็บคะแนนสนามที่ 2 ของปีการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015 (Grand Prix Racing League) เตรียมกลับมาแข่งขันสนามที่ 3 อีกครั้ง หลังเว้นระยะกว่า 2 เดือน โดยจะเดินทางไปดวลความเร็วที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สนามระดับโลก มาตรฐานเอฟไอเอ เกรด 1 แห่งเดียวของเมืองไทย

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานจัดการแข่งขัน กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก เปิดเผยว่า “ใน 2 สนามแรกของปีถือว่าเราประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ ทั้งผู้ชมที่เดินทางมาชมเกมในสนามจำนวนรถแข่งของ กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก และ ซัพพอร์ต เรซ รวมกันกว่า 100 คัน ทำให้เกิดความคึกคักอย่างมาก ขณะเดียวกันเราเพิ่มความนิยมจากการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ ทางเว็บไซต์ www.gpracing.info ทำให้ผู้ชมเข้าถึงการแข่งขันได้มากขึ้นกว่าที่ผ่านมา”

“สนามที่ 3 กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก จะแข่งขันกันที่ บุรีรัมย์ เช่นเคย หลังจากที่ในสนามที่ผ่านมานักขับในรายการของเราได้ประสบการณ์มาแล้ว กับสนามระดับโลกในประเทศของเราเอง ฉะนั้นเชื่อว่าเกมการแข่งขันจะเข้มข้นมากขึ้น รวมถึงเวลาต่อรอบของรถแข่งแต่ละคันจะเร็วขึ้นกว่าเดิมด้วย”

“ขณะที่ผู้ชมก็จะได้ชมเกมที่สนุกในรูปแบบที่แตกต่างออกไป และในสุดสัปดาหืเดียวกันนี้ เราได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดการแข่งขันรายการ RAAT Thailand Endurance Championship 2015 สนาม 3 ของปี ซึ่งเป็นการเก็บคะแนนสะสมครั้งที่ 2 ด้วย” นายอโณทัย เผย

สำหรับ กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก 2015 แข่งขันทั้งสิ้น 4 รุ่น ได้แก่ อีโค ซูเปอร์คัพ, แจ๊ซ ซูเปอร์คัพ, โปร. คาร์ ซูเปอร์คัพ และ เจแปนีส เพาเวอร์ ชาลเลนจ์ ซึ่งจากการยืนยันล่าสุดมีรถแข่งสมัครเข้ามาเพิ่มกว่าเท่าตัวจากสนามแรกที่ พีระฯ เซอร์กิต รวมถึงซัพพอร์ตเรซในรายการ โอนลี วัน คลับ เรซ ซึ่งมีรัถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง

กรังด์ปรีซ์ เรซซิ่ง ลีก นับเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเกมความเร็วที่จัดโดย กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป โดยถูกวางเป้าหมายให้เข้าถึงกลุ่มแฟนซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ และต้องการขยายฐานแฟนให้มากขึ้น มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกสนามผ่านทาง Grand Prix Channel รวมถึงการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Online Streaming ตลอดทั้งวันของการแข่งขัน รวมถึงถึงช่องทางโซเชียลมีเดีย และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์, นิตยสาร และทีวีสาธารณะทุกช่อง รวมถึงเคเบิ้ล ทีวีด้วย โดยการถ่ายทอดสดผ่านช่อง Grand Prix Channel PSI 159ตามวันและเวลาดังนี้

– วันเสาร์ที่ 22/8/58 เวลา 12:00-15:00

– วันอาทิตย์ที่ 23/8/58 เวลา 13:00-16:00

หรือชมผ่านระบบ streaming ผ่าน www.gpracing.info และผ่านแอปพริเคชั่น (ตลอดทั้งวัน)
บนมือถือและแทปเล็ต ทั้งระบบ ios และ Android โดยค้นหาคาว่า “Gp League Official”