SaReNi REITER VATTANA CAMARO GT3 : อสูรเชื้อสายอเมริกัน เทคโนโลยีเยอรมันตัวล่าสุด ที่ทำลายสถิติตลอดการของสนามพีระ ด้วยความเร็วต่อรอบเพียง “59 วินาที”

                ในรายการ TSS หรือ Thailand Super Series จะอนุญาตให้นำรถแข่ง GT3 เข้ามาแข่งในรุ่น Super Car Class 1-GT3 ได้ ก็จะมีหัวหอกตัวแรงเข้ามาให้เราได้เห็นกันเป็นๆ ไม่ต้องไปดูถึงเมืองนอก นับว่าเป็นโชคดีที่ได้เห็นกันอย่างใกล้ชิด สำหรับ CHEVROLET CAMARO GT3 คันนี้ ผ่านการโมดิฟายจากสำนัก SaReNi REITER ENGINEERING ประเทศเยอรมนี จึงเป็นคำว่า American Muscle/German Engineering โดยการนำเข้าของ VATTANA MOTORSPORT ที่ยังจัดเต็มเหมือนเดิม นับว่าเป็นรถแข่งแบบสำเร็จรูปที่มีเทคโนโลยีสูง มีความสวยงาม ทันสมัย แถมยังได้อดีตนักแข่ง F1 อย่าง Mr. Tomas Enge ที่ปัจจุบันเป็นนักแข่งทีม REITER ENGINEERING มาควบคุมเจ้า Big Monster คันนี้ รายละเอียดรอให้ท่านเข้ามา “ยล” อยู่แล้วครับ เนื่องจาก Detail ในรูป “สวย” และ “ครบ” จึงขอเป็นคำบรรยายใต้ภาพ จะเล่าความรู้สึกได้ “เต็มอรรถรส” ครับ…

X-TRA Ordinary

                สำหรับ Mr. Tomas Enge (โทมัส เองเก้) นักขับประจำคันนี้ เป็นชาวเชโก ขณะนี้อายุ 37 ปี เริ่มแข่งรถตั้งแต่อายุ 16 ปี รายการ FORD FIESTA CUP ประเทศเชโกฯ และพัฒนามาขับ F1 ในปี 2001 ของทีม PROST ในบ้านเกิดตัวเอง ในปี 2005-2006 ก็ผันมาขับรถแข่ง 24 Hours Le Mans โดยสังกัดทีม PRODRIVE ขับทั้ง FERRARI 550 Maranellos และ ASTON MARTIN DBR9S ปี 2007 มาขับรายการ American Le Mans Series (ALMS) โดยใช้ FERRARI F430 GT2 Class และในสนาม St. Petersburg เกิดอุบัติเหตุขั้นรุนแรงชนฝั่งคนขับ (ฝั่งซ้าย) เกิดเพลิงไหม้ Enge ได้รับบาดเจ็บ ไหล่ร้าว ซี่โครงหัก แต่อาการโดยรวมก็ไม่มีอะไรสาหัสมากจนน่าเป็นห่วง ในปี 2012 Enge ย้ายมาอยู่ทีม REITER ENGINEERING ขับ LAMBORGHINI GALLARDO GT3 และได้มาร่วมทีมกับ VATTANA MOTORSPORT ประเทศไทย ก็ต้องลองชมว่าฝีมือของ Enge จะแรงและเร็วกับ CAMARO GT3 ขนาดไหน…

Contact : SaReNi REITER ENGINEERING CAMARO GT3 for Sales by VATTANA Auto Sales and Services Tel. 0-2319-7893 or www.vattanaauto.com

Tech Spec

ภายนอก

กันชนหน้า : REITER ENGINEERING Made from ABS

แก้มหน้า : REITER ENGINEERING Made from ABS

ฝากระโปรง : REITER ENGINEERING Carbon Fiber with air Ventilated

สปอยเลอร์หลัง : REITER ENGINEERING Adjustable Carbon Fiber

ภายใน

เบาะ : REITER ENGINEERING by SPARCO

พวงมาลัย : REITER ENGINEERING by SPARCO

เข็มขัดนิรภัย : SCHROTH RACING

เครื่องยนต์

รุ่น : VSX-R 102 7.9 L Displacement, 650 hp

โมดิฟายทั้งหมด : REITER ENGINEERING & SaReNi United

ระบบ Dry Sump : PETERSON Fluid System

กล่อง ECU : EFI Euro 8/2D Data Logger

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : HOLLINGER Speed Shift System Weight 39 kg.

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : OHLINS TTX36 3 Ways Adjustable

เหล็กกันโคลงหน้า : 4 Ways Adjustable

ล้อ : O.Z Racing Forged and CNC Milling Aluminum Rim ขนาด 12.5 x 19 นิ้ว

ยาง : MICHELIN Slick ขนาด 31/71-19

เบรก : BREMBO 405 mm. rotors. For GT3 and Endurance 24 h. race

Tomáš Enge : นักแข่ง Formula 1 ที่มาประจำรถแข่งคันนี้ร่วมสู้ศึก Thailand Super Series 2014 ผู้ทำลายสถิติความเร็วต่อรอบล่าสุดของสนามพีระฯ