อันดับ 2 และ อันดับ 3 รุ่น PRO 6 Modify : Souped Up Thailand Record 2014

สวนส้มสุรชัย, FAST HUNTER, CITRUS RACING : 8.778 sec.

PRO 6 MODIFY No.2 

ISUZU KB2200

อันดับ 2 ในรุ่น Pro 6 Modify เป็นของ“คุณปู่เคบี” จาก สวนส้มสุรชัย, FAST HUNTER, CITRUS RACING ที่ปีนี้ทำสีสันใหม่ให้เป็น “ส้มจี๊ด” ตามคอนเซ็ปต์ “สวนส้ม” ปีนี้เปลี่ยนช่วงล่างหลังเป็น 4 Links เต็มตัว (จากเดิมเป็นแหนบ) สำหรับเวลาที่ทำได้ ใกล้เคียงกับปีที่แล้วมาก ช้าลงมานิดนึง เป็น “8.778 วินาที” ใน Run 3 ส่วน Run 1 ทำได้ 8.867 วินาที ส่วน Run 2 เกิด “แป้ก” เลย DNF ไป ก็ถือว่ามีผลงานต่อเนื่องครับ ถ้า Set up สมบูรณ์ ก็น่าจะเห็นเวลาดีจาก คุณปู่เคบี คันนี้อีก…

TECH SPEC

รถ : ISUZU KB2200

ผู้ขับ : จิตรกร ลีลากนก

ทีม : สวนส้มสุรชัย, FAST HUNTER, CITRUS RACING

ภายนอก

ร่มเบรก : SIMPSON

ภายใน

เกจ์วัด : AUTO METER

เบาะ : RECARO

เข็มขัดนิรภัย : JAZ

พวงมาลัย : MOMO

โรลบาร์ : ต๋อง เทอร์โบ

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

คันเกียร์ : B&M PRO BANDIT

แผงสวิตช์ : MOROSO

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

วาล์ว : CROWER

สปริงวาล์ว : CROWER

แคมชาฟท์ : HKS 280 องศา

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : EAGLE

ข้อเหวี่ยง : 3.2 L Custom Made

เทอร์โบ : HOLSET HX5560

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : ต๋อง เทอร์โบ

อินเตอร์คูลเลอร์ : GARRETT

หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY

คอยล์ : MSD

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK

ไนตรัสออกไซด์ : NOS

หม้อน้ำ : BANGMOD RACING

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO by อุบ วายริ่ง

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : POWER GLIDE 2 สปีด

เพลาท้าย : TOYOTA HILUX

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : WINNER

โช้คอัพหลัง : STRANGE

เบรกหน้า : STRANGE

ล้อหน้า : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : CENTERLINE ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 26-4.5-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 31-10.5-15

DRIVER’S COMMENT : จิตรกร ลีลากนก  

สำหรับคันนี้ ปีนี้ก็อัพเกรดใหม่หลายอย่าง ช่วงล่างหลังเปลี่ยนมาเป็นแบบ 4 LINKS การออกตัวดีขึ้น เครื่องยนต์ก็ขยับสเต็ปเป็น 3.2 ลิตร แรงขึ้น แต่มีปัญหาเรื่องเกียร์ที่รับความแรงขนาดนี้ไม่ได้ มีปัญหาที่ TORQUE CONVERTER คงต้องกลับไปแก้ไขในครั้งต่อไปครับ ท้ายสุด ขอขอบคุณ พี่ทูน TOON ENGINESHOP, โคยาเบิร์ด FAST HUNTER, ป๋าแดง DRAG MASTER, พี่ชนินทร์ ธรรมาธิคม, ทีมงาน JC2 SPORT เชียงใหม่, ไก่ชิมวาล์ว, อุบ วายริ่ง และพี่น้อง ส้มซิ่งทุกคนครับ…

——————————————————————————————————————————————————————————————

FAST HUNTER : 8.835 sec.

PRO 6 MODIFY No.3 

NISSAN CEFIRO

อันดับ 3 ของรุ่น Pro 6 Modify ก็เป็นของคนคุ้นๆ ในวงการ “ออย ACCESS” ณภัทร แก้วงาม คู่ซี้ของ “โคยาเบิร์ด” แห่ง FAST HUNTER ทีมเดียวกับคันตะกี้ ปีนี้ “ออย ACCESS” ควบ CEFIRO คันเดิม แต่เปลี่ยนสีใหม่ให้ไฉไลยิ่งขึ้น สำหรับเวลาในปีนี้ เร็วสุด “8.835 วินาที” ใน Run 1 ส่วน Run 2 ทำเวลา 9.177 วินาที สามารถ Back up เวลา Run 1 ไว้ได้ ส่วน Run 3 ไม่ได้วิ่ง จึงเป็น DNS (Did not start) ก็เลยได้เวลาเร็วสุดใน Run 1 ครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN CEFIRO

ผู้ขับ : ณภัทร แก้วงาม

ทีม : FAST HUNTER

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : MONZA

ภายใน

เกจ์วัด : AUTO METER

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : NARDI ORIDO STYLE

โรลบาร์ : โอ่ง เฮดเดอร์

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

คันเกียร์ : B&M

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

วาล์ว : FERREA

สปริงวาล์ว : FERREA

แคมชาฟท์ : BC 290 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : CHANIN INSIDE

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : Custom Made

นอตก้านสูบ : ARP

เทอร์โบ : GARRETT GTX45

เวสต์เกต : SARD Type J

เฮดเดอร์ : โอ่ง เฮดเดอร์

อินเตอร์คูลเลอร์ : Custom Made

ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING

หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 2,000 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

คอยล์ : ISUZU TROOPER

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK

ไนตรัสออกไซด์ : NOS

หม้อน้ำ : BANGMOD RACING

กล่อง ECU : HALTECH by อุบ วายริ่ง

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : POWER GLIDE 2 สปีด

เฟืองท้าย : TOYOTA SUPRA JZA70

ลิมิเต็ดสลิป : TRD

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : K SPORT

โช้คอัพหลัง : K SPORT

ปีกนกหลัง : ORT

ล้อหน้า : BILLET ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : BILLET ขนาด 10 x 15 นิ้ว

เบรกหน้า : SKYLINE

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25-5.5-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15

DRIVER’S COMMENT : ณภัทร แก้วงาม

จริงๆ แล้ว รถคันนี้วิ่งดีและ OK มาตลอด แต่วันแข่งจริงปั๊มติ๊กกลับมีปัญหา ทำให้เวลาไม่ดีเท่าที่ควร ก็เป็นสิ่งที่ต้องแก้ไขต่อไป สำหรับงาน SOUPED UP ปีนี้ถือว่า OK เลยครับ ยิ่งขยายวันจัดงานเป็น 3 วัน ทำให้มีเวลาเตรียมรถเยอะขึ้น หากผิดพลาดอะไร ยังพอมีเวลาแก้ไขได้ ฝากขอบคุณทีมงาน โคยาเบิร์ด FAST HUNTER, ไก่ ชิม วาล์ว, อุบ วายริ่ง, โรจน์ ช่างไฟ, พี่ชนินทร์ ธรรมาธิคม, RJY SERVICE…