XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home gallery

Godzilla สายพันธุ์ล่าสุด ขย้ำนิวยอร์ค สดๆ ร้อนๆ

xo team by xo team
2017-09-29
in gallery
0
Godzilla สายพันธุ์ล่าสุด ขย้ำนิวยอร์ค สดๆ ร้อนๆ
Share on FacebookShare on Twitter

 

นิสสัน  เปิดตัว  นิสสัน GT-R  ปี 2017 ใหม่ ในงาน New York International Auto show

ก้าวข้ามข้อจำกัด เพิ่มความเร้าใจ ทั้งภายในภายนอก  และเพิ่มสมรรถนะที่ร้อนแรง 

2.17_GT-R_ext02

กรุงเทพมหานคร : บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยถึงรายละเอียด ความโดดเด่นของ นิสสัน  GT-R ใหม่ ปี 2017  ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน  New York International Auto Show โดยจุดเด่นของความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เป็นการเพิ่มความเร้าใจให้กับรูปลักษณ์ทั้งภายนอกและภายใน และมีสมรรถนะที่ร้อนแรงขึ้น พร้อมตอบสนองทุกการขับขี่ได้อย่างลงตัวและดีมากขึ้น โดยนับเป็นความโดดเด่นครั้งสำคัญ  ของ นิสสัน GT-R  ตั้งแต่ถูกเปิดตัวสู่ตลาดในปี  2007

3.17_GT-R_ext03

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอก นิสสัน GT-R ใหม่ ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้มีความโดดเด่น เริ่มจากกระจังหน้าในสไตล์ V-Motion เป็นแบบเงาด้านทรงใหม่ ซึ่งสะท้อนถึงเอกลักษณ์ในด้านงานดีไซน์แบบใหม่ล่าสุดของนิสสัน   อีกทั้งยังมีการขยายขนาดขึ้น เพื่อประสิทธิภาพในการระบายความร้อน พร้อมกับเปลี่ยนลวดลายของซี่กระจังให้เป็นแบบลายช่องถี่สไตล์ใหม่ ฝากระโปรงหน้าได้รับการออกแบบใหม่เพื่อสะท้อนถึงสมรรถนะที่เหนือชั้น  ให้ความมั่นใจในด้านการทรงตัวเมื่อขับด้วยความเร็วสูง ส่วนชายล่างของกันชนหน้า และตัวกันชนหน้า ถูกออกแบบใหม่ สะท้อนภาพลักษณ์และกลิ่นอายของความเป็นรถยนต์ที่มีสายพันธุ์เดียวกับรถแข่ง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มแรงกด ให้กับตัวรถด้วย

4.17_GT-R_ext04

นิสสัน GT-R ปี 2017  ได้รับการออกแบบโครงสร้างตัวถัง  ให้มีรูปทรงเฉียบคมและเพรียวลม บริเวณชายล่างข้าง และช่องระบายอากาศด้านข้าง ซึ่งอยู่ถัดจากปลายท่อไอเสียแบบ 4  ท่อของตัวรถ ได้รับการออกแบบให้อากาศไหลผ่านได้ดีขึ้น โดยไฟท้ายยังคงเอกลักษณ์ของนิสสัน  GT-R  ในแบบวงแหวน 4 ดวง   นอกจากนั้นแนวเส้นด้านข้างตัวถังได้รับการออกแบบให้ขยับสูงขึ้น เพื่อให้ตัวรถดูกว้าง และเพิ่มความดุดัน  เมื่อมองจากทางด้านท้าย

5.17_GT-R_ext05

การเปลี่ยนแปลงในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกครั้งนี้   ไม่ได้มีผลเพียงแค่การช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ของตัวรถให้ดูสวยและสปอร์ตขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในเชิงความเพรียวลมตามหลักอากาศพลศาสตร์    โดยลดแรงต้านลง  แต่ยังคงระดับของแรงกด  ที่กระทำลงบนตัวถังเทียบเท่ากับใน GT-R รุ่นปัจจุบัน   ทำให้ตัวรถทรงตัวได้ดีขึ้น เมื่อขับในย่านความเร็วสูง

9.17_GT-R_int01

ภายในห้องโดยสาร  รถยนต์ นิสสัน  GT-R   ปี 2017  ถูกออกแบบใหม่ให้มีความโดดเด่น สวยงาม    โดยแผงหน้าปัดและแผงคอนโซลกลาง ใช้วัสดุที่เป็นหนังชั้นดี ตัดเย็บด้วยความประณีตโดยทีมช่างฝีมือ TAKUMI   รูปทรงของแผงหน้าปัดมีการปรับในสไตล์ Horizontal Flow สะท้อนถึงสัมผัสของการทรงตัวที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้โดยสารด้านหน้า  โดยแนวเส้นของแผงด้านข้างประตู  ได้รับการออกแบบให้เชื่อมต่อกันกับแนวเส้นบนแผงหน้าปัดที่ยาวต่อเนื่องจนถึงแผงคอนโซลกลางให้สัมผัสที่โอบรับแก่ผู้ขับขี่ เมื่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัย

10.17_GT-R_int02

การจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ บนแผงหน้าปัด ได้รับการปรับปรุงให้ มีความเรียบง่าย สะดวกต่อการใช้งาน   มีการรวมชุดระบบนำทางและปุ่มควบคุมเครื่องเสียงให้อยู่ด้วยกัน  และลดจำนวนสวิตช์จากเดิม 27 ปุ่มเหลือเพียง 11 ปุ่ม   หน้าจอเป็นแบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว  มาพร้อมกับไอคอนขนาดใหญ่   หน้าจอ Display Command Console  ติดตั้งอยู่ตรงแผงคอนโซลกลางที่ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้การใช้งานง่ายยิ่งขึ้น

11.17_GT-R_int03

สำหรับแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ หรือ Paddle Shift  ได้รับการติดตั้งอยู่บนพวงมาลัยทรงใหม่  ทำให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ในจังหวะที่กำลังหมุนพวงมาลัยครึ่งรอบได้อย่างสะดวก   และตัวแป้นเปลี่ยนเกียร์มาพร้อมกับการควบคุมการระบายอากาศ และมีการปรับปรุงสัมผัส  เพื่อการตอบสนองของที่ดีขึ้น ในจังหวะที่มีการเปลี่ยนเกียร์

6.17_GT-R_ext06_CU

ด้านนาย มาโมรุ อาโอกิ  ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ บริษัท นิสสัน มอเตอร์  จำกัด กล่าวว่า  “ในฐานะที่เป็นไอคอน ด้านสมรรถนะการขับขี่ที่เยี่ยมยอดของรถยนต์ Nissan   GT-R ใหม่ ปี 2017   นับเป็นวิวัฒนาการที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น   โดยเฉพาะ การออกแบบกระจังหน้า  V-Motion  ที่เป็นเอกลักษณ์ใหม่สะท้อนถึงความเยี่ยมยอดในการออกแบบล่าสุด    โดยมีการพัฒนาประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ ให้ดีขึ้นอย่างเด่นชัด   ตลอดจนการตกแต่งภายในห้องโดยสาร ที่ลงตัว สง่างาม สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น     เหล่านี้เป็นบุคลิกที่เติบโต สมบูรณ์แบบอีกขั้น ของ นิสสัน  GT-R  เพื่อพร้อมก้าวทะยานต่อไปในอนาคตอย่างไม่หยุดยั้ง“

 

ขุมพลังของนิสสัน  GT-R  เป็นเครื่องยนต์บล็อก  V6 3.8 ลิตร 24 วาล์ว เทอร์โบคู่  ซึ่งกวาดรางวัลยอดเยี่ยมมากมาย   โดยเครื่องยนต์แต่ละบล็อกถูกผลิตและประกอบ โดยสุดยอดทีมช่างฝีมือ TAKUMI  ให้กำลังสูงสุดถึง 565 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 467 ฟุต-ปอนด์  ซึ่งกำลังที่เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการควบคุมระยะเวลาในการจุดระเบิดของแต่ละกระบอกสูบแยกจากกัน และการเพิ่มบูสต์ของเทอร์โบ  ส่งผลทำให้นิสสัน GT-R ใหม่ สามารถตอบสนองต่ออัตราเร่งทั้งในช่วงรอบปานกลาง และรอบสูงได้เป็นอย่างดี (ตั้งแต่ 3,200 รอบ/นาทีขึ้นไป) ขณะที่ระบบส่งกำลังมีการพัฒนาให้ดีมากขึ้น โดย เป็นเกียร์แบบคลัตช์คู่ 6 จังหวะ ที่ให้ความนุ่มนวลและเงียบมากขึ้น ส่วนเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่ได้จาก GT-R ใหม่นั้น   ให้ความดุดันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน อันเกิดจากการสะท้อนของเสียงที่มาจากหม้อพักใบท้ายที่ผลิตจากไทเทเนียม และระบบ Active Sound Enhancement-ASE    เพิ่มประสบการณ์การขับขี่ที่โดดเด่นและเร้าใจมากขึ้น

7.17_GT-R_ext07_CU

นิสสัน  GT-R   นับเป็นสุดยอดรถสมรรถนะสูง ที่มีความโดดเด่นในด้านการบังคับควบคุมที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งของโลก  ซึ่งในรุ่นปี 2017 ได้รับการพัฒนาให้การเข้าโค้งได้ดีขึ้นอย่างมาก โดยจากโครงสร้างตัวถังที่มีความทนทานต่อการบิดตัวที่ดีขึ้น และการปรับปรุงระบบช่วงล่างใหม่ ทำให้ไม่เพียงการถ่ายทอดกำลังในแนวราบดีขึ้น  แต่ยังให้ความมั่นใจในการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ทุกรูปแบบ ส่วนล้อแม็ก เป็นลายใหม่ Y-Spoke  แบบ Forged  Aluminum  ขนาด 20 นิ้ว

 

ในภาพรวมจะเห็นว่า  นอกจาก รถยนต์นิสสัน GT-R    ปี 2017   มีการยกระดับสมรรถนะ ที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้านแล้ว ยังเป็นรถยนต์ที่ให้ความสะดวกสบายมากที่สุดรุ่นหนึ่ง อีกทั้งมีความเพียบพร้อม สง่างาม สะกดและดึงดูดสายตาทุกคู่ ยามเมื่ออยู่บนท้องถนนตามสไตล์รถซุปเปอร์คาร์ สมรรถนะสูง โดยนิสสัน GT-R ใหม่  ยังให้ความนุ่มนวล  และ ห้องโดยสารเงียบขึ้นในทุกช่วงความเร็ว เนื่องจากมีการใช้วัสดุ ดูดซับเสียงใหม่

8.17_GT-R_ext08_CU

ด้าน นายฮิโรชิ  ทามูระ   หัวหน้าผู้ชำนาญการด้านผลิตภัณฑ์ ของนิสสัน GT-R  กล่าวว่า “ มั่นใจว่า นิสสัน GT-R ใหม่ จะส่งมอบสุดยอดประสบการณ์  ที่จะทำให้หัวใจของผู้ได้สัมผัสพองโต   โดยเฉพาะคนที่ได้ขับและนั่งอยู่หลังพวงมาลัย  ซึ่งเราจะยังไม่หยุดนิ่ง  เพื่อยกระดับและขยับสมรรถนะของตัวรถให้สูงขึ้นไปอีก    เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม และปรับปรุงความประณีตในทุกจุด   เพื่อสร้างสรรค์และนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆในการขับขี่ให้เยี่ยมยอดขึ้นไปอีก    ในฐานะผู้ผลิต เราภูมิใจที่ได้นำเสนอ ความเป็นที่สุดของรถยนต์ในสไตล์ GT  มาให้ลูกค้าได้สัมผัส ความเร้าใจทั้งในด้านสมรรถนะ และ ได้มีความซาบซึ้งใจที่ได้สัมผัส รถยนต์ที่เป็นตำนานแห่งความสำเร็จบนสนามแข่งขันของเรา”

 

นิสสัน นำเสนอรถยนต์ GT-R ปี 2017 ให้มีบุคลิกแตกต่าง ด้วยสีสดใหม่ โดยภายนอกเพิ่มสี ‘Blaze Metallic’  ที่เกิดจากเทคนิคการพ่นสีแบบหลายชั้นบนพื้นผิวตัวถัง ขณะที่ภายใน Premium Edition มาพร้อมกับหนังแบบ semi-aniline  มีออปชั่นให้ลูกค้าได้เลือกถึง 4 แบบด้วยกัน คือ แบบสีใหม่  Black/Rakuda และ Samurai Black  และแบบสีที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว คือ  Black/Amber Red และ Black/Ivory  ทั้งนี้ นิสสัน จะเริ่มส่งมอบ  Nissan GT-R รุ่นปี 2017   ได้ในช่วงกลางปี 2559 นี้ เป็นต้นไป

Related Posts

SOUPED UP 2024
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2024

ดาวโหลด กฎ กติกา Souped up Grandprix (TH) : คลิ้กที่นี่ !! Download XO Souped up 2024 Rules Regulations (ENG) :...

by xo team
2024-10-25
กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023

ดาวโหลด PDF : คลิ้กที่นี่ !!

by xo team
2024-07-12
Liberty Walk Headquarter in Nagoya
gallery

Liberty Walk Headquarter in Nagoya

  STORY : PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท GARAGE LIFE Liberty Walk Headquarter in Nagoya วันนี้เราจะพาไปดูอู่ต้นกำเนิดแห่งสายโป่งเย็บเรโทรสุดแนว “Liberty Walk” ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น...

by xo team
2020-04-30
เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น
gallery

เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น

  STORY :  นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ / PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท ในยุคนี้ การขับรถบ้านๆในญี่ปุ่น เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว การขับรถสปอร์ตสักคันคงเป็นสิ่งที่ผู้อ่านทุกคนใฝ่ฝันใช่ไหมครับ การจะมีรถสปอร์ตสักคันในไทย ในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะก็เริ่มมีตัวเลือกรถสปอร์ตญึ่ปุ่นยุค 90-00 ที่ราคาจับต้องได้ให้เลือกพอสมควร แต่การจะขับรถสปอร์ตให้ฟินที่สุด...

by xo team
2020-04-28
Next Post
Ying GS เนตไอดอล Biker ชื่อดัง พาชมรุ่นล่าสุด BMW

Ying GS เนตไอดอล Biker ชื่อดัง พาชมรุ่นล่าสุด BMW

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic