ศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2013 ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ ใน 2 สนามสุดท้าย กับเทศกาลมอเตอร์สปอร์ต บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล ปีที่ 7 ผู้ชมล้นแทร็ก ผลรุ่นใหญ่ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เหมาแชมป์ ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 พร้อมคว้าแชมป์ประเทศไทย ขณะคลาส 2 ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ เบิ้ลชัย 2 สนามสุดท้าย ที่บางแสน สตรีท เซอร์กิต สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
จบลงไปแล้ว การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ระเทศไทย รายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2013 ดวลความเร็ว 2 สนามสุดท้าย เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 21-22 ธันวาคม ที่ผ่านมา ในเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทยอย่าง บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2013 ที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต เส้นทางชายหาดบางแสน-แหลมแท่น-เขาสามมุข ระยะทางต่อรอบ 3.7 กิโลเมตร
ไฮไลต์ของ บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล คือเป็นการแข่งขันแบบปิดเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ซึ่งมีแฟนมอเตอร์สปอร์ตเข้าชมการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 200,000 คน ตลอดทั้ง 5 วัน โดยเรซหลักๆ อยู่ที่การดวลความเร็วในรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2013 ใน 2 สนามสุดท้าย รวมถึงซัพพอร์ตเรซอย่าง โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต, โลตัส คัพ ไทยแลนด์, ฮ่องกง มินิ, RAAT Thailand Endurance Championship 2013 สนามสุดท้าย, RAAT Bangsaen Endurance Division 2 By Toyota และศึกทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ อิน เอเชีย 2 สนามสุดท้าย
ผลการแข่งขันรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 สนาม 7 ปรากฏว่า เป็น วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จาก สิงห์-เอ มอเตอร์สปอร์ต-ปอร์เช่ เอเอเอส-กีวี เรซซิ่ง ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ไปครอง หลังพลิกแซง ปิติ ภิรมย์ภักดี เพื่อนร่วมทีมที่พลาดหลุดโค้งในช่วง 3 รอบสุดท้าย ก่อนเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 33 นาที 22.357 วินาที โดยมี พศิน ลาทูรัส เป็นอันดับ 2 ตามหลัง 4.346 วินาที ส่วน ปิติ ร่วงลงมาจบอันดับ 3 ตามหลัง 11.985 วินาที ขณะที่อันดับ 4 ตกเป็นของ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จากไรเตอร์ วัฒนา ยูนิตี้ และ อินทรศักดิ์ เตชะธีรสิริ เพื่อนร่วมทีม ตามหลังแชมป์คนละ 52.093 วินาที และ 1 นาที 34.679 วินาที ตามลำดับ
เกมสนาม 8 ยังคงเป็น วุฒิกร ที่ทำผลงานได้อย่างไร้ที่ติ ออกตัวจากตำแหน่งโพลโพซิชั่น ก่อนนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 31 นาที 31.043 วินาที เหมาแชมป์ 2 สนามสุดท้ายที่บางแสน พร้อมคว้าแชมป์ประเทศไทยในคลาส 1 และพาทีมคว้าแชมป์ประเภททีมผู้สร้างไปครองด้วย ขณะที่อันดับ 2 เรซนี้ เป็นของ ปิติ ที่ขับได้อย่างดุดัน หลังโดนรถของ สุทธิลักษณ์ และ ศักดิ์ นานา เกิดอุบัติเหตุขวางในรอบแรก ก่อนเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 14.353 วินาที โดยมี ชนม์สวัสดิ์, อินทรศักดิ์ และ ภิษณุ ภูษิตานนธกูร ตามมาเป็นอันดับ 3, 4 และ 5
การแข่งขันในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 2 สนามที่ 7 ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ จากโตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ควบนำม้วนเดียวจบ หลังออกตัวจากโพลโพซิชั่นเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 38 นาที 23.953 วินาที เฉือน เครก คอร์ลิส นักขับนิวซีแลนด์ อันดับ 2 เพียง 1.009 วินาที ขณะที่อันดับ 3, 4 และ 5 ได้แก่ เอกรัฐ ดิษเจริญ, วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ
สนามที่ 8 ของ ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 2 มีจุดเปลี่ยนสำคัญช่วง 2 รอบสุดท้าย เมื่อรถของ เอกรัฐ ที่รั้งอันดับ 2 ไปชนกับรถของ ไพโรจน์ ทุ่งทอง ซึ่งเป็นรถน็อกรอบจนกรรมการต้องตีธงแดงยุติการแข่งขัน และยึดเอาผลจากรอบล่าสุด เป็น ณัฐพงษ์ ที่นำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ 2 สนามที่บางแสน โดยมี เอกรัฐ, วรวุฒิ, เครก คอร์ลิส และ ณัฐวุฒิ เป็นอันดับ 2, 3, 4 และ 5 ตามลำดับ ขณะที่แชมป์ประจำปีในคลาส 2 ตกเป็นของจอมเก๋าอย่าง ณัฐวุฒิ ที่พา โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ คว้าแชมป์ประเภททีมด้วย
ส่วนการแข่งขันในรุ่นอื่นๆ ก็ดวลกันอย่างสนุก โดยในรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ 2000 เป็น กันตศักดิ์ กุศิริ ที่เหมาแชมป์ไปครองใน 2 สนามสุดท้าย ส่วนแชมป์ประจำปีเป็นของ ติณห์ ศรีตรัย ด้าน ธนภณ ทองเจือ เหมาชัยชนะในรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ แชมเปี้ยนชิพ 2 สนามสุดท้าย พร้อมผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทยไปครองด้วย ขณะที่ กันตธีร์ กุศิริ ก็คว้าแชป์ประจำปีในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ 1500 หลังเหมาแชมป์ 2 สนามสุดท้ายที่บางแสน
ด้านการแข่งขันในรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ โปรดักชั่น เป็น ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ที่คว้าแชมป์ประจำปีไปครอง หลังคว้าชัยชนะสนาม 7 และรองแชมป์สนาม 8 ส่วนแชมป์สนาม 8 ที่บางแสนเป็นของ อันเดอร์ส มาจ์การ์ด ขณะที่เกมในรุ่นเล็กอย่าง ไทยแลนด์ ซูเปอร์ อีโค เป็น ภิษณุ ภูษิตานนธกูร และ เดชะพล โตยิ่งเจริญ ที่แบ่งแชมป์ที่บางแสนกันคนละสนาม ส่วนแชมป์ประจำปีเป็นของ เดชะพล ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมตลอดทั้งฤดูกาล
สำหรับ ศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2013 ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงในการแข่งขันฤดูกาลแรก รวมถึงเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตอย่าง บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2013 ที่มีผู้ชมมากกว่า 200,000 คน