1st Overall : ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015 “7.066 วินาที”

 

RAM 77 RACING SHOP, SPEED-D PROSHOP : 7.066 sec.

OVER ALL No.1 และ SUPER DRAGSTER No.1  

DRAGSTER

 

 

                อดีตแชมป์ และอดีตผู้ทำเวลา “7 วินาที” ครั้งแรกในเมืองไทย จำได้ไหมครับ SUPRA Spaceframe สีม่วง จาก RAM 77 RACING SHOP, SPEED-D PROSHOP หลังจากนั้นก็ทำสถิติใหม่กับ DRAGSTER สีส้ม แล้วก็แผ่วลงไปช่วงหนึ่ง ในปีนี้ “เสี่ยตา” บุญตา วรรณลักษณ์ เจ้าสำนัก RAM 77 RACING SHOP ทำเอง ขับเอง เขากลับมาทวงบัลลังก์คืนแล้วครับ กับ DRAGSTER เครื่องยนต์ 2JZ-GTE 3.5 ลิตร ที่มีความพร้อมเต็มที่ในปีนี้ ใน Run 1 และ 2 แผ่วไปหน่อย คิดว่าคงจะวิ่งเป็น Backup ไปก่อน ส่วนใน Run 3 เรียกว่าขอจัดหนักก่อนจะจบรายการ จบเวลาที่ “7.066 วินาที” ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของรายการ SOUED UP ซึ่งทำลายสถิติเดิม 7.295 วินาที ที่ตัวเองเคยทำได้ในปี 2011 ลงได้อย่างสมบูรณ์ ทีมงาน XO AUTOSPORT ยินดีด้วยกับตำแหน่ง OVER ALL อันดับ 1 และ SUPER DRAGSTER อันดับ 1 ในปีนี้ครับ ส่วนปีหน้าก็มาลุ้นว่าจะสามารถทำ “ปรากฏการณ์ Number 6” ได้หรือไม่…

DRIVER’S COMMENT : บุญตา วรรณลักษณ์

                วันควอลิฟาย เป็นวันที่รถมีปัญหามาก แทบจะไม่ผ่านควอลิฟาย ทั้งระบบส่งกำลัง และระบบจุดระเบิด ได้เวลา 7.8 วินาที เครื่องดับตั้งแต่ 300 เมตร ประคองจนผ่านควอลิฟายมาได้ ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ เตรียมความพร้อมมาเยอะพอสมควร อะไรที่ไม่แน่ใจ ก็เปลี่ยนใหม่หมด มาถึงรันที่สองวิ่งไปกลางๆ ก่อน ลดทุกอย่างลงมาเพื่อให้ปลอดภัย เซฟเครื่องยนต์ ไม่ให้อะไรขาดหรือแตกหัก รันสามความมั่นใจมา ทำให้เวลาในรอบนี้ดีที่สุด 7.0 วินาที จริงๆ หวังไว้ 6.9 วินาที แต่ถือว่าพอใจครับ งานปีนี้ เริ่ด หรู ปกติงานจัดได้ดีอยู่แล้ว แต่ปีนี้ดีมากๆ ขึ้นไปอีก จัดงานเป็น 2 WEEK เป็นอะไรที่ดีมาก มีเวลาได้แก้ไขปรับปรุงกันได้ทัน เวลาทุกอย่างเลยออกมาสวย ฝากขอบคุณ ทีมงาน RAM 77 SHOP ช่างแขก, ช่างพัน, SPEED-D PRO SHOP, MACTEC, พี่ชนินทร์, AOR 77 SHOP, GT GARAGE, SIAM PROTOTYPE และแฟนคลับทุกคน และทีมงาน XO AUTOSPORT ที่จัดงานดีๆ ให้เราได้ร่วมสนุกกันครับ…

TECH SPEC

รถ : DRAGSTER

ผู้ขับ : บุญตา วรรณลักษณ์

ทีม : RAM 77 RACING SHOP, SPEED-D PROSHOP

ภายนอก

เฟรม : RAM 77 RACING SHOP

ภายใน

พวงมาลัย : SPARCO

เกจ์วัด : AUTO METER

เบาะ : DRAGSTER Seat

เข็มขัด : JAZ

คันเกียร์ : B&M PRO BANDIT

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

สปริงวาล์ว : CROWER

แคมชาฟท์ : CROWER 312/290 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : CROWER

ลูกสูบ : Custom Made 90.0 มม.

ก้านสูบ : R&R Aluminum

ข้อเหวี่ยง : CROWER 3.5 L Stroker Kit

เทอร์โบ : TITAN PERFORMANCE by GARRETT

เวสต์เกต : TIAL

เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING

ท่อร่วมไอดี : RAM 77 RACING

อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR

ตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิง : WELDON

หัวฉีด : BOSCH 2,200 CC.

รางหัวฉีด : RAM 77 RACING

คอยล์ : MSD

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK

สายหัวเทียน : MOROSO

ไนตรัส : NOS 250 PS

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO by SPEED-D

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : POWER GLIDE 2 สปีด

เพลาท้าย : MARK WILLIAMS

ช่วงล่าง

ล้อหน้า : WELD ขนาด 17 x 2.5 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 13 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 22-2.5-17 นิ้ว

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 37-16-15 นิ้ว

เบรกหลัง : MARK WILLIAMS