1st Overall : Souped Up Thailand Record 2014 “7.466 วินาที”

OVER ALL No.1   

SIAM PROTOTYPE, GT GARAGE, SPEED D, RAM 77 RACING SHOP : 7.466 sec.

SUPER DRAGSTER No.1  

DRAGSTER

                มาอีกปีสำหรับ “แชมป์เก่า” Dragster ขุมพลัง CHEVY Supercharge เขย่า Track ให้สะท้าน ปีที่แล้ว “น้าหยาม” สยาม บุญช่วย แห่ง SIAM PROTOTYPE ทำเวลาไว้ที่ “7.325 วินาที” ในปีนี้ทีมงานก็จัดการ Overhaul เครื่องใหม่ให้ “ฟิตเปรี๊ยะ” และปรับบูสต์เพิ่มขึ้น ทำให้รถแรงขึ้น แต่เสียดายที่ไม่สามารถออกตัวเต็มๆ ได้ จึงไม่ทุบสถิติเดิม เวลา 0-60 ฟุต อยู่ที่ “1.18 วินาที” โดยปกติคันนี้ทำได้เพียง 1.06 วินาที (โดยประมาณ) ตอกเวลาเข้าเส้นไว้ที่ “7.466 วินาที” ซึ่งก็เฉียดของเดิมไปนิดเดียว แต่ก็ยังคงรักษาศักดิ์ศรีเอาไว้ได้ บันทึกสถิติไว้ใน Souped Up Thailand Records 2014 เป็นรถที่ “เร็วที่สุดในระยะทาง 402 เมตร” ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ ปีหน้าเอาใหม่ ทุกคนอย่างเห็นการทุบทำลายสถิติจากรถคันนี้ครับ…

TECH SPEC

รถ : DRAGSTER

ผู้ขับ : สยาม บุญช่วย

ทีม : SIAM PROTOTYPE, GT GARAGE, SPEED D, RAM 77 RACING SHOP

ภายนอก

เฟรม : RAM 77 RACING SHOP

ภายใน

พวงมาลัย : S&W

เกจ์วัด : AUTO METER

เบาะ : DRAGSTER Seat

เข็มขัด : G-FORCE

คันเกียร์ : HURST

เครื่องยนต์

รุ่น : CHEVY V8 632 คิวบิกนิ้ว

ฝาสูบ : DART Complete Set

แคมชาฟท์ : Blower Camshaft 278 องศา

วาล์ว : DART Complete Set

สปริงวาล์ว : DART Complete Set

ลูกสูบ : JE

ก้านสูบ : CARILLO H-Beam

แบริ่งชาฟท์ : CLEVITE 77

ข้อเหวี่ยง : OHIO Crankshaft

ซูเปอร์ชาร์จ : BDS 1071

เฮดเดอร์ : BDS

ท่อร่วมไอดี : BDS

หัวฉีด : ENDERLE Mechanical Nozzle 16 Points

คอยล์ : MSD

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : MSD

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : POWER GLIDE 2 สปีด

เพลาท้าย : MARK WILLIAMS

เฟืองท้าย : MARK WILLIAMS อัตราทด 3.5

ช่วงล่าง

ล้อหน้า : WELD ขนาด 16 x 2.5 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 15 x 16 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON Dragster Spec

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 33-16.5-15นิ้ว

DRIVER’S COMMENT : สยาม บุญช่วย

                ปีนี้เครื่องยนต์ Overhaul ใหม่ เพิ่มบูสต์มากขึ้น ความแรงเพิ่มขึ้นเยอะมาก ทำให้ออกตัวได้ยาก ไม่สามารถกดเร่งเต็มได้ ฟรีทิ้งเยอะ ต้องเลี้ยงๆ ออก ทำให้การออกตัวยังไม่ดีเท่าที่ควร ต้องหาวิธีแก้ไขใหม่กันต่อไป อาจจะต้องเปลี่ยนยางไซส์ใหญ่ขึ้น ส่วนตัวรถปีนี้สมบูรณ์ ปีนี้งานจัดได้ดี โดยเฉพาะรุ่นที่เปิดวิ่งพร้อมกัน 2 แทร็ก ทำให้ไม่เสียเวลา งานจบได้เร็ว ไม่ยืดเยื้อ อยากให้คงมาตรฐานงานแบบนี้เอาไว้ ขอบคุณ SPEED-D, SIAM PROTOTYPE, RAM 77 RACING SHOP, MONZA SHOP เพื่อนๆ ทุกคน และสปอนเซอร์ต่างๆ ที่ไม่ได้เอ่ยนามครับ…