2JZ-GTE VS RB26DETT
ท่านคิดว่าเครื่องตัวไหน คือไม้เด็ดของ 6สูบ
เครื่อง 2JZ-GTE ประจำการอยู่ที่รถ SUPRA และ ARISTO ด้วยพื้นฐานเดิมความจุ 3.0ลิตร 280 แรงม้า เพียงแค่จับมาปรับบูสท์เพิ่มอีกนิดก็ทะลุ 300 แรงม้าสบายๆ แถมยังอึดอีกตะหาก บล็อกนี้นิยมกันเหลือเกินทั้งสาย STREET / DRAG / DRIFT / CIRCUIT ก็แน่แหละ ที่ฮิตขนาดนี้ เพราะมีทีเด็ด ที่จับมาโมฯนิดหน่อย ก็มีตัวเลข 400-500ม้าสบายๆ แถมถ้าอยากแรงแบบพลังล้นเหลือยังมีชุดคิทขยายความจุ ที่สามารถอัพเกรดทะลุ 1,000 ม้าแน่นอน ไม่เชื่อดูอันดับ1ในงาน SOUPED UP THAILAND RECORDS 2015 ซิครับว่าเป็นเครื่องอะไร ^^
เครื่อง RB26DETT ตัวนี้ต้องยอมรับว่ามีสเน่ห์เหลือเกิน ไม่ว่าจะอยู่ในบอดี้ SKYLINE R32 , R33 ,R34 ที่มีพัฒนาการสุดล้ำ แม้ความจุกระบอกสูบ 2.6 ลิตร แต่ก็สามารถปั่นพลัง 280 แรงม้าออกมาได้ไม่ยากเย็น ยิ่งถ้าเป็นเครื่อง N1 ด้วยแล้ว รับรองว่าไม่ธรรมดา แต่ถ้าจะไปถึงขั้นสุดคงต้องว่ากันที่เครื่อง NISMO ย้อนกลับมามองที่สาย DRAG เครื่อง RB26DETT ที่เคยสร้างชื่อมาแล้วต้องยกให้กับสำนัก JUN AUTO MECANIC ไปเลยครับ