6th Overall : ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015 “7.829 วินาที”

 

เบิร์ด หลักห้า, ชบา เรซซิ่ง, ECU=SHOP : 7.829 sec.

OVER ALL No.6 และ SUPER MAX DIESEL No.1  

All New ISUZU D-MAX Space Frame

 

 

มาแล้วววว “เบิร์ดหลักห้า” กลับมาทวงบัลลังก์คืน หลังจากที่ปีก่อนหน้าไม่พร้อม เลยหายหน้าหายตากันไปบ้าง ในปีที่ผ่านมา ก็ลอง Project ของใหญ่ เครื่อง 5.2 ลิตร แต่ยังไม่ลงตัว เลยยกเก็บไว้ เอาเครื่อง 4JK-1 TCX ที่ถนัดใส่กลับก่อน โมดิฟายเพิ่มเติมจนมีแรงม้าประมาณ 950 PS กะเอา Top Ten ให้จนได้ ปีนี้ก็สมหวังครับ เพราะได้ OVER ALL อันดับ 6 และ SUPER MAX DIESEL อันดับ 1 ไปครอง ด้วยเวลา “7.829 วินาที” ใน Run 2 (จุดทศนิยมสลับกับอันดับ 2 ด้วยนะครับ ฮ่าฮ่า) ขยับเวลาขึ้น 7 มาแล้วครับรุ่นดีเซล งานนี้ใครจะทำตัวแข่ง Spaceframe Diesel ขึ้นมาก็ต้อง “ทำการบ้านหนัก” ละครับ ช้ากว่านี้ก็ไม่มีที่ยืนแล้ว…

DRIVER’S COMMENT : ธณพล ชูเจริญผล   

วันควอลิฟาย รถมีปัญหาตลอด รันแรก เพลากากบาทเฟืองท้ายแตก รันสอง ปั๊มคอมมอนเรลแตกอีก มาได้เวลารันสาม ก็ผ่านควอลิฟายมาได้ ส่วนที่บุรีรัมย์ รันแรกมีปัญหาเรื่องระบบส่งกำลัง หลังจากนั้นรันสองมาวิ่งเวลาเริ่มโอเค เครื่องเริ่มมีปัญหาในรันสาม แต่เราก็สามารถ Backup โอเคครับกับเวลา ถึงจะไม่ได้เวลาเท่ากับที่สนามคลอง 5 แต่เราก็พอใจแล้วครับ ที่ได้แชมป์รุ่น SUPER MAX ดีเซล งานปีนี้จัดได้เป็นระเบียบเรียบร้อย สองสนามสนุกมากครับ ฝากขอบคุณ ECU=SHOP THAILAND, ช่างเบิร์ด หลักห้า, NOTE & NUT AUTOCARS, ป๋าแดง DRAG MASTER, อากู๋ HOOSIER และแฟนคลับที่เป็นกำลังใจมาตลอด…

TECH SPEC

รถ : All New ISUZU D-MAX Spaceframe

ผู้ขับ : ธณพล ชูเจริญผล   

ทีม : เบิร์ดหลักห้า, ชบา เรซซิ่ง, ECU=SHOP

ภายนอก

ตัวถัง : All carbon fiber by AKANA

ร่มเบรก : SIMPSON

ภายใน

เกจ์วัด : Defi full set

เกจ์วัดบูสต์ : Auto Meter

เบาะ : BUTLER

เข็มขัดนิรภัย : IMPACT

พวงมาลัย : PERSONAL

แผงสวิตช์ : MOROSO

เครื่องยนต์

รุ่น : 4JK-1

วาล์ว : เบิร์ด หลักห้า Oversize 1 มม.

สปริงวาล์ว : เบิร์ด หลักห้า โมดิฟาย

แคมชาฟท์ : เบิร์ด หลักห้า Stage 2

ลูกสูบ : MRX

ก้านสูบ : CARRILLO H-beam custom made

ข้อเหวี่ยง : 4JJ-1 3.0 ลิตร

เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 + GARRETT GT45 by เบิร์ด หลักห้า

เวสต์เกต : TIAL

เฮดเดอร์ : เบิร์ด หลักห้า

อินเตอร์คูลเลอร์ : บางมด เรซซิ่ง

ท่ออินเตอร์คูลเลอร์ : HPD สุวรรณการช่าง

ท่อไอเสีย : ม. เจริญ ท่อไอเสีย

หัวฉีด : เบิร์ด หลักห้า

เร็กกูเลเตอร์ : Mallory

หม้อน้ำ : บางมด เรซซิ่ง

กล่อง ECU : ECU=SHOP Stand alone by อ้า ECU=SHOP & เบิร์ดหลักห้า

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : Liberty Air shift

คลัตช์ : BRC

เพลาท้าย : Strange

เฟืองท้าย : Strange 3.3

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : Strange

โช้คอัพหลัง : KONI Drag

สปริง : HYPERCOIL

ล้อหน้า : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 14 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 24-4.5-15

ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 32-14.5-15

เบรก : Strange