เบิร์ด หลักห้า, ชบา เรซซิ่ง, ECU=SHOP : 7.829 sec.
OVER ALL No.6 และ SUPER MAX DIESEL No.1
All New ISUZU D-MAX Space Frame
มาแล้วววว “เบิร์ดหลักห้า” กลับมาทวงบัลลังก์คืน หลังจากที่ปีก่อนหน้าไม่พร้อม เลยหายหน้าหายตากันไปบ้าง ในปีที่ผ่านมา ก็ลอง Project ของใหญ่ เครื่อง 5.2 ลิตร แต่ยังไม่ลงตัว เลยยกเก็บไว้ เอาเครื่อง 4JK-1 TCX ที่ถนัดใส่กลับก่อน โมดิฟายเพิ่มเติมจนมีแรงม้าประมาณ 950 PS กะเอา Top Ten ให้จนได้ ปีนี้ก็สมหวังครับ เพราะได้ OVER ALL อันดับ 6 และ SUPER MAX DIESEL อันดับ 1 ไปครอง ด้วยเวลา “7.829 วินาที” ใน Run 2 (จุดทศนิยมสลับกับอันดับ 2 ด้วยนะครับ ฮ่าฮ่า) ขยับเวลาขึ้น 7 มาแล้วครับรุ่นดีเซล งานนี้ใครจะทำตัวแข่ง Spaceframe Diesel ขึ้นมาก็ต้อง “ทำการบ้านหนัก” ละครับ ช้ากว่านี้ก็ไม่มีที่ยืนแล้ว…
DRIVER’S COMMENT : ธณพล ชูเจริญผล
วันควอลิฟาย รถมีปัญหาตลอด รันแรก เพลากากบาทเฟืองท้ายแตก รันสอง ปั๊มคอมมอนเรลแตกอีก มาได้เวลารันสาม ก็ผ่านควอลิฟายมาได้ ส่วนที่บุรีรัมย์ รันแรกมีปัญหาเรื่องระบบส่งกำลัง หลังจากนั้นรันสองมาวิ่งเวลาเริ่มโอเค เครื่องเริ่มมีปัญหาในรันสาม แต่เราก็สามารถ Backup โอเคครับกับเวลา ถึงจะไม่ได้เวลาเท่ากับที่สนามคลอง 5 แต่เราก็พอใจแล้วครับ ที่ได้แชมป์รุ่น SUPER MAX ดีเซล งานปีนี้จัดได้เป็นระเบียบเรียบร้อย สองสนามสนุกมากครับ ฝากขอบคุณ ECU=SHOP THAILAND, ช่างเบิร์ด หลักห้า, NOTE & NUT AUTOCARS, ป๋าแดง DRAG MASTER, อากู๋ HOOSIER และแฟนคลับที่เป็นกำลังใจมาตลอด…
TECH SPEC
รถ : All New ISUZU D-MAX Spaceframe
ผู้ขับ : ธณพล ชูเจริญผล
ทีม : เบิร์ดหลักห้า, ชบา เรซซิ่ง, ECU=SHOP
ภายนอก
ตัวถัง : All carbon fiber by AKANA
ร่มเบรก : SIMPSON
ภายใน
เกจ์วัด : Defi full set
เกจ์วัดบูสต์ : Auto Meter
เบาะ : BUTLER
เข็มขัดนิรภัย : IMPACT
พวงมาลัย : PERSONAL
แผงสวิตช์ : MOROSO
เครื่องยนต์
รุ่น : 4JK-1
วาล์ว : เบิร์ด หลักห้า Oversize 1 มม.
สปริงวาล์ว : เบิร์ด หลักห้า โมดิฟาย
แคมชาฟท์ : เบิร์ด หลักห้า Stage 2
ลูกสูบ : MRX
ก้านสูบ : CARRILLO H-beam custom made
ข้อเหวี่ยง : 4JJ-1 3.0 ลิตร
เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 + GARRETT GT45 by เบิร์ด หลักห้า
เวสต์เกต : TIAL
เฮดเดอร์ : เบิร์ด หลักห้า
อินเตอร์คูลเลอร์ : บางมด เรซซิ่ง
ท่ออินเตอร์คูลเลอร์ : HPD สุวรรณการช่าง
ท่อไอเสีย : ม. เจริญ ท่อไอเสีย
หัวฉีด : เบิร์ด หลักห้า
เร็กกูเลเตอร์ : Mallory
หม้อน้ำ : บางมด เรซซิ่ง
กล่อง ECU : ECU=SHOP Stand alone by อ้า ECU=SHOP & เบิร์ดหลักห้า
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : Liberty Air shift
คลัตช์ : BRC
เพลาท้าย : Strange
เฟืองท้าย : Strange 3.3
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : Strange
โช้คอัพหลัง : KONI Drag
สปริง : HYPERCOIL
ล้อหน้า : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 14 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 24-4.5-15
ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 32-14.5-15
เบรก : Strange