คงไม่ลืมกันแน่ สำหรับเจ้า “ซูปร้า” สีฟ้าสดคันนี้ อยู่ในการครอบครองของ “สุกิจ สุวรรณเดช” แห่ง ลาดพร้าว 42 และ DRAG MASTER คันนี้ถ้าใครเคยดูรายการแข่งควอเตอร์ไมล์สมัยสนาม MMC ก็คงจะรู้ว่า คันนี้ก็เคยอาละวาดไปแล้ว ด้วยการสร้างเฟรมจากฝีมือของ “ป๋าแดง DRAG MASTER” เจ้าเก่าที่ไว้ใจกันมานาน พอจับมาทำกันใหม่ ก็ทำเวลา “ต่ำเจ็ด” ได้ในวันควอลิฟาย รายการ SOUPED UP THAILAND RECORDS 2007 ตอกเวลาไป “7.8 วินาที” ก็ถือว่าเป็นรถ Space Frame ระดับแนวหน้าของไทย ที่สามารถทำเวลาได้ดีมากในยุคนั้น…
Comment : ชนินทร์ ธรรมาธิคม
รถคันนี้ ก็ทำสถิติไว้หลายรอบเหมือนกัน จากความพร้อมในวิชา ซึ่งก็ได้ช่างระดับเจ๋ง ๆ มาช่วยพัฒนาให้รถวิ่งดี ก็เป็นพัฒนาการที่น่าติดตามชม แต่น่าเสียดายที่ปีนี้วิ่งน้อยไปหน่อย และยังไม่สามารถทำเวลาได้ดีเท่าสถิติเดิมที่เคยทำไว้ ก็คิดว่าหากซ้อมบ่อย ๆ ก็น่าจะทำเวลาได้ดีกว่าเดิม
Comment : ธีรพงศ์ วัฒนชีวโนปกรณ์
รถคันนี้ ผมเห็นตั้งแต่เริ่มทำเมื่อ 8-9 ปี ก่อน ผมถือว่าเป็นความอมตะของตัวรถมันเอง จากฝีมือการขึ้นเฟรมของป๋าแดง นับจากวันนั้นสู่วันนี้ มันก็ยังคงทำผลงานให้ผมเห็นอยู่เสมอ เลยเป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยากทำรถรุ่นนี้ขึ้นมาแข่งบ้าง (ซึ่งก็กำลังทำอยู่) สำหรับ SUPRA คันนี้ ผมคิดว่าน่าจะทำเวลาลงได้อีก ก็ต้องรอชมกันต่อไปว่าเมื่อไหร่จะขยับสเต็ปขึ้นไปอีก
Comment : ดุษฏี พงษ์พิพัฒน์
คันนี้เห็นแต่แรกก็รู้สึกชื่นชอบใน “ทรวดทรง” เป็นอย่างมาก มีความปราดเปรียว เพรียวลม ส่งผลในด้านอากาศพลศาสตร์ ซึ่งมีความสำคัญในความเร็วสูงมาก ๆ ก็มีผลในด้านการทำเวลาให้เร็วขึ้น อีกเรื่องก็คือ เป็นรถควอเตอร์ไมล์ในตำนาน ที่ทำมานานกว่า 10 ปี แต่ก็ยังคงวิ่งอยู่ได้ ส่วนเรื่องของที่ใส่เข้าไป ก็ไม่ถึงกับอลังการมาก แต่ก็ทำเวลาได้ดี เป็นรถที่วิ่งตรง ถ้าขับเวลาได้เสถียร อีกหน่อยทำเพิ่มก็จะได้เวลาดีกว่านี้
Comment : อินทรภูมิ์ แสงดี
แต่ก่อนก็เคยเห็นถ่ายทอดรายการแข่งทางโทรทัศน์ ก็เห็น SUPRA คันนี้วิ่งอยู่ แล้วก็เคยอ่านจาก XO เล่มเก่า ๆ ก็รู้สึกว่า เออ นี่รถฝีมือคนไทยนะ ทำออกมาได้สวยงาม ซึ่งเข่นกับคู่แข่งในสมัยนั้นอย่างเมามัน เวลาก็ออกมาดี เรียกว่าเป็นตัวเต็งในสมัยนั้นก็ว่าได้ พอมาถึงตอนนี้ ก็ปรับปรุงใหม่ ผมชอบในความเรียบร้อยของการเก็บรายละเอียดต่างๆ ความสะอาด การวางตำแหน่งอุปกรณ์ต่าง ๆ เหมาะสม ซึ่งจะส่งผลในด้านความปลอดภัยโดยตรง
TECH SPEC
รถ : TOYOTA SUPRA (JZA70) AEY SUKIT RACING TEAM & G. MOTORSPORT
เจ้าของรถ : สุกิจ สุวรรณเดช
ภายนอก
ชุดเฟรม : DRAG MASTER
ร่มเบรก : STROUD
ภายใน
พวงมาลัย : PERSONAL
เข็มขัด : SIMPSON
เบาะ : RECARO SPG
เกจ์วัด : AUTO METER
คันเกียร์ : TCI
เครื่องยนต์
รุ่น : 2JZ-GTE
วาล์ว : BC
สปริงวาล์ว + รีเทนเนอร์ : PIPER
แคมชาฟท์ : JUN 272 องศา
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : GREX I-Beam
แบริ่งชาฟท์ : ACL
เทอร์โบ : HKS T51 BB
เฮดเดอร์ : ไพบูลย์เทอร์โบ
อ่างน้ำมันเครื่อง : PETERSON Dry Sump
อินเตอร์คูลเลอร์ : SPEARCO 3 Cells
หัวฉีด : ACCEL 1,600 ซี.ซี.
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO By POR
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : J.W. POWER GLIDE
เฟืองท้าย : ISUZU ELF
เพลากลาง : STRANGE
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : TRD
โช้คอัพหลัง : KONI DRAG
สปริง : HYPERCOIL
เบรก : STRANGE
ล้อ : CENTER LINE
ยาง : GOOD YEAR