“7.876 sec” TOYOTA SUPRA (JZA70) AEY SUKIT RACING TEAM & G. MOTORSPORT

 

         คงไม่ลืมกันแน่ สำหรับเจ้าซูปร้าสีฟ้าสดคันนี้ อยู่ในการครอบครองของสุกิจ สุวรรณเดชแห่ง ลาดพร้าว 42 และ DRAG MASTER คันนี้ถ้าใครเคยดูรายการแข่งควอเตอร์ไมล์สมัยสนาม MMC ก็คงจะรู้ว่า คันนี้ก็เคยอาละวาดไปแล้ว ด้วยการสร้างเฟรมจากฝีมือของป๋าแดง DRAG MASTER” เจ้าเก่าที่ไว้ใจกันมานาน พอจับมาทำกันใหม่ ก็ทำเวลาต่ำเจ็ดได้ในวันควอลิฟาย รายการ SOUPED UP THAILAND RECORDS 2007 ตอกเวลาไป “7.8 วินาทีก็ถือว่าเป็นรถ Space Frame ระดับแนวหน้าของไทย ที่สามารถทำเวลาได้ดีมากในยุคนั้น

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome

 

Comment : ชนินทร์ ธรรมาธิคม

         รถคันนี้ ก็ทำสถิติไว้หลายรอบเหมือนกัน จากความพร้อมในวิชา ซึ่งก็ได้ช่างระดับเจ๋ง มาช่วยพัฒนาให้รถวิ่งดี ก็เป็นพัฒนาการที่น่าติดตามชม แต่น่าเสียดายที่ปีนี้วิ่งน้อยไปหน่อย และยังไม่สามารถทำเวลาได้ดีเท่าสถิติเดิมที่เคยทำไว้ ก็คิดว่าหากซ้อมบ่อย ก็น่าจะทำเวลาได้ดีกว่าเดิม

Comment : ธีรพงศ์ วัฒนชีวโนปกรณ์

         รถคันนี้ ผมเห็นตั้งแต่เริ่มทำเมื่อ 8-9 ปี ก่อน ผมถือว่าเป็นความอมตะของตัวรถมันเอง จากฝีมือการขึ้นเฟรมของป๋าแดง นับจากวันนั้นสู่วันนี้ มันก็ยังคงทำผลงานให้ผมเห็นอยู่เสมอ เลยเป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยากทำรถรุ่นนี้ขึ้นมาแข่งบ้าง (ซึ่งก็กำลังทำอยู่) สำหรับ SUPRA คันนี้ ผมคิดว่าน่าจะทำเวลาลงได้อีก ก็ต้องรอชมกันต่อไปว่าเมื่อไหร่จะขยับสเต็ปขึ้นไปอีก

Comment : ดุษฏี พงษ์พิพัฒน์

         คันนี้เห็นแต่แรกก็รู้สึกชื่นชอบในทรวดทรงเป็นอย่างมาก มีความปราดเปรียว เพรียวลม ส่งผลในด้านอากาศพลศาสตร์ ซึ่งมีความสำคัญในความเร็วสูงมาก ก็มีผลในด้านการทำเวลาให้เร็วขึ้น อีกเรื่องก็คือ เป็นรถควอเตอร์ไมล์ในตำนาน ที่ทำมานานกว่า 10 ปี แต่ก็ยังคงวิ่งอยู่ได้ ส่วนเรื่องของที่ใส่เข้าไป ก็ไม่ถึงกับอลังการมาก แต่ก็ทำเวลาได้ดี เป็นรถที่วิ่งตรง ถ้าขับเวลาได้เสถียร อีกหน่อยทำเพิ่มก็จะได้เวลาดีกว่านี้

Comment : อินทรภูมิ์ แสงดี

         แต่ก่อนก็เคยเห็นถ่ายทอดรายการแข่งทางโทรทัศน์ ก็เห็น SUPRA คันนี้วิ่งอยู่ แล้วก็เคยอ่านจาก XO เล่มเก่า ก็รู้สึกว่า เออ นี่รถฝีมือคนไทยนะ ทำออกมาได้สวยงาม ซึ่งเข่นกับคู่แข่งในสมัยนั้นอย่างเมามัน เวลาก็ออกมาดี เรียกว่าเป็นตัวเต็งในสมัยนั้นก็ว่าได้ พอมาถึงตอนนี้ ก็ปรับปรุงใหม่ ผมชอบในความเรียบร้อยของการเก็บรายละเอียดต่างๆ ความสะอาด การวางตำแหน่งอุปกรณ์ต่าง เหมาะสม ซึ่งจะส่งผลในด้านความปลอดภัยโดยตรง

TECH SPEC

รถ : TOYOTA SUPRA (JZA70) AEY SUKIT RACING TEAM & G. MOTORSPORT

เจ้าของรถ : สุกิจ สุวรรณเดช   

ภายนอก

ชุดเฟรม : DRAG MASTER

ร่มเบรก : STROUD

ภายใน

พวงมาลัย : PERSONAL 

เข็มขัด : SIMPSON

เบาะ : RECARO SPG

เกจ์วัด : AUTO METER

คันเกียร์ : TCI

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

วาล์ว : BC

สปริงวาล์ว + รีเทนเนอร์ : PIPER    

แคมชาฟท์ : JUN 272 องศา    

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : GREX I-Beam 

แบริ่งชาฟท์ : ACL

เทอร์โบ : HKS T51 BB

เฮดเดอร์ : ไพบูลย์เทอร์โบ

อ่างน้ำมันเครื่อง : PETERSON Dry Sump

อินเตอร์คูลเลอร์ : SPEARCO 3 Cells 

หัวฉีด : ACCEL 1,600 ซี.ซี.

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO By POR

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : J.W. POWER GLIDE 

เฟืองท้าย : ISUZU ELF

เพลากลาง : STRANGE 

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : TRD

โช้คอัพหลัง : KONI DRAG

สปริง : HYPERCOIL

เบรก : STRANGE 

ล้อ : CENTER LINE

ยาง : GOOD YEAR