Photo by Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)
PORSCHE 911 กับฉายาเจ้าชายกบ ที่ถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1963 โดยในยุคแรก (1963-1997) เหล่าสาวกทั้งหลายจะได้รู้จักความคลาสสิกด้วยเครื่องยนต์แบบ AIR-COOLED จากนั้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1998 เป็นต้นมา เครื่องยนต์ถูกพัฒนามาใช้ WATER-COOLED ซึ่งเป็นช่วงที่บอดี้ 996 SERIES (1998-2004) ได้รับความนิยมในบ้านเรา ต่อมาช่วงปี 2005-2012 เป็นยุคของบอดี้ 997 SERIES จนกระทั่งปัจจุบันบอดี้ 991 SERIES ก็ถูกเข้ามาแทนที่
PORSCHE 911 CARRERA 4S คันนี้ ทางเจ้าของตัดสินใจซื้อในช่วงที่เปลี่ยนรหัสบอดี้จาก 997 SERIES มาเป็น 991 SERIES ด้วยความลงตัวของดีไซน์ รวมถึงความที่เป็นตัว 4S (ระบบขับเคลื่อนแบบ FULL TIME) น่าจะขับดีกว่ารุ่น S ตอนที่ได้รถมาคิดว่าแค่จะนำมาแต่งสวย ด้วยการโหลดและเปลี่ยนล้อ แต่พอใช้งานไปเรื่อยๆ เริ่มรู้สึกว่าเคยชินกับสมรรถนะเดิมๆ เลยหันมาทำเครื่อง โดยเลือกอุปกรณ์จากต่างประเทศ ด้วยการหาข้อมูลจาก WEBSITE เอาที่เราถูกใจ พร้อมทั้งดูสมรรถนะว่าค่ายไหนดี หลังจากทำการปรับแต่งแล้ว รู้สึกได้เลยว่าสมรรถนะดีขึ้นเยอะ เครื่องยนต์ขับแล้ว FLOW กว่าเดิม แรงบิดในช่วงต้นเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน สำหรับคนที่สนใจ อยากแนะนำว่า PORSCHE เป็นรถที่สามารถขับใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี ซึ่งถ้าเป็นรถบางค่ายอาจจะใช้ได้เฉพาะวันหยุด เพราะไม่เหมาะสมกับชีวิตในเมืองไทย
X-TRA ORDINARY “ชมรมปอร์เช่แห่งประเทศไทย” สังคมของคนรัก PORSCHE สามารถทำความรู้จักกับอีกแง่มุมของกิจกรรมดีๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยติดตามได้ที่ www.facebook.com/porscheclubthailand นอกจากนี้ผู้ที่ชื่นชอบและอยากติดตามข่าวสารของ 911 CARRERA สามารถติดตามได้จาก www.facebook.com/club911thailand |
TECH SPEC
EXTERIOR
– FRONT SPOILER: VORSTEINER V-GT EDITION by PRODRIVE-SHOP
– REAR DIGFFUSER: VORSTEINER V-GT EDITION by PRODRIVE-SHOP
– DECH LID SPOILER: VORSTEINER V-GT EDITION by PRODRIVE-SHOP
ENGINE
– HEADER: CAR GRAPHIC by AUTOWERKS BANGKOK
– EXHAUST SYSTEM: AKRAPOVIC by AUTOWERKS BANGKOK
– INTAKE SYSTEM: FABSPEED by AUTOWERKS BANGKOK
– ECU: MCCHIP-DKR STAGE 2 by AUTOWERKS BANGKOK
SUSPENSION
– LOWER SPRING: KW
– WHEELS: VORSTEINER V-FF 101 20×8.5”, 20×11”
– TIRES: PIRELLI P ZERO 245/35ZR20 , 305/30ZR20