OVER ALL No.9
คลินิครถยนต์, เฮียต๋องโซล่า, จิตรบอดี้ & เฟรม : 8.565 sec.
TOYOTA HILUX Space Frame
ขวัญใจมหาชนครับสำหรับ “ฮีโร่เฟรม” คันนี้ จาก “ช่างแอ๊ด” ชัชวาล ประจงจิตร แห่งคลินิกรถยนต์ กับสโลแกนประจำตัว “เชื่อดิ สู้ได้” ปีนี้ “สร้างรถคันใหม่” แต่ยังคงเป็นทรงของ HILUX HERO เหมือนเดิม เครื่องยนต์ไม่ข้ามสายพันธุ์ เป็น 1KD-FTV ของ TOYOTA แล้วก็กลับมายืนในอันดับ Top Ten อีกครั้ง (หลังจากที่เคยยืนไว้ในปี 2012 ด้วย NISSAN Big M ที่ตอนนั้นยังเป็น Stock Chassis อยู่) สำหรับเวลาในปีนี้ Run 1 ทำไว้ 8.725 วินาที ส่วน Run 2 มีเสียว หล่นไป 10.153 วินาที แต่กลับมาทำได้ดีที่สุด “8.565 วินาที” ใน Run 3 ซึ่งเวลาจะไปเท่ากับอันดับ 8 Over All คันก่อนหน้าเป๊ะๆ เลย แต่เราพิจารณาจากเวลาเฉลี่ยทั้ง 3 Run ของคันนั้นเร็วกว่า คันนี้เลยต้องมาอยู่ในอันดับ 9 Over All ครับ…
TECH SPEC รถ : TOYOTA HILUX Space Frame ผู้ขับ : ชัชวาล ประจงจิตร ทีม : คลินิครถยนต์, เฮียต๋องโซล่า, จิตรบอดี้ & เฟรม |
ภายนอก เฟรม : จิตรบอดี้ & เฟรม กันชนหน้า-หลัง : MONZA ร่มเบรก : |
ภายใน |
เกจ์วัด : Auto Meter วัดรอบ : STACK เบาะ : ULTRA Carbon |
เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON พวงมาลัย : STRANGE
|
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 1KD-FTV สปริงวาล์ว : Custom Made แคมชาฟท์ : คลินิกรถยนต์ แบริ่งชาฟท์ : ACL เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08L |
เวสต์เกต : HKS เฮดเดอร์ : จิตรเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR หัวฉีด : BOSCH by คลินิกรถยนต์
|
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE รางหัวฉีด : คลินิกรถยนต์ หม้อน้ำ : KOYORAD กล่อง ECU : PROSPEED Stand Alone
|
ระบบส่งกำลัง |
เกียร์ : LIBERTY Air Shift 5 สปีด คลัตช์ : BRC |
เพลาท้าย : STRANGE อัตราทด 3.3 : 1 เฟืองท้าย : STRANGE |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า : STRANGE โช้คอัพหลัง : KONI Drag ชุด 4 Links : จิตรบอดี้ & เฟรม |
ล้อหน้า : BILLET ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว ล้อหลัง : WELD ขนาด 15 x 15 นิ้ว เบรก : STRANGE |
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 23.0-4.5-15 ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 33.5-15.0-15
|
DRIVER’S COMMENT : ชัชวาล ประจงจิตร ปีนี้ผมทำรถ Spaceframe ขึ้นมาใหม่หมดทั้งคัน เพิ่งจะเสร็จก่อนงานไม่นานก็มาร่วมจัดอันดับเลย รถยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ยังมีปัญหาการเซตช่วงล่างไม่ค่อยลงตัว รถยังวิ่งไม่ตรง สำหรับปีนี้ทำดีที่สุดแล้วครับ ค่อยๆ ปรับแก้ไขกันต่อไปครับ ส่วนงานก็จัดดีครับ เลิกเร็วดี แต่อยากให้ควอลิฟายเป็นรุ่นๆ ไป น่าจะจบเร็วขึ้น ท้ายสุด ฝากขอบคุณ เฮียต๋อง เจ้าของรถ, จิตร เฮดเดอร์ เทอร์โบ ปากน้ำ ผู้สร้างเฟรมรถ และทีมงาน PRO SPEED ทุกๆท่านครับ |