9th Overall : Souped Up Thailand Record 2014 “8.565 วินาที”

OVER ALL No.9      

คลินิครถยนต์, เฮียต๋องโซล่า, จิตรบอดี้ & เฟรม : 8.565 sec.

TOYOTA HILUX Space Frame

                ขวัญใจมหาชนครับสำหรับ “ฮีโร่เฟรม” คันนี้ จาก “ช่างแอ๊ด” ชัชวาล ประจงจิตร แห่งคลินิกรถยนต์ กับสโลแกนประจำตัว “เชื่อดิ สู้ได้” ปีนี้ “สร้างรถคันใหม่” แต่ยังคงเป็นทรงของ HILUX HERO เหมือนเดิม เครื่องยนต์ไม่ข้ามสายพันธุ์ เป็น 1KD-FTV ของ TOYOTA แล้วก็กลับมายืนในอันดับ Top Ten อีกครั้ง (หลังจากที่เคยยืนไว้ในปี 2012 ด้วย NISSAN Big M ที่ตอนนั้นยังเป็น Stock Chassis อยู่) สำหรับเวลาในปีนี้ Run 1 ทำไว้ 8.725 วินาที ส่วน Run 2 มีเสียว หล่นไป 10.153 วินาที แต่กลับมาทำได้ดีที่สุด “8.565 วินาที” ใน Run 3 ซึ่งเวลาจะไปเท่ากับอันดับ 8 Over All คันก่อนหน้าเป๊ะๆ เลย แต่เราพิจารณาจากเวลาเฉลี่ยทั้ง 3 Run ของคันนั้นเร็วกว่า คันนี้เลยต้องมาอยู่ในอันดับ 9 Over All ครับ…

TECH SPEC

รถ : TOYOTA HILUX Space Frame

ผู้ขับ : ชัชวาล ประจงจิตร

ทีม : คลินิครถยนต์, เฮียต๋องโซล่า, จิตรบอดี้ & เฟรม

ภายนอก

เฟรม : จิตรบอดี้ & เฟรม

กันชนหน้า-หลัง : MONZA

ร่มเบรก :

ภายใน

เกจ์วัด : Auto Meter

วัดรอบ : STACK

เบาะ : ULTRA Carbon

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON

พวงมาลัย : STRANGE

เครื่องยนต์

รุ่น : 1KD-FTV

สปริงวาล์ว : Custom Made

แคมชาฟท์ : คลินิกรถยนต์

แบริ่งชาฟท์ : ACL

เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08L

เวสต์เกต : HKS

เฮดเดอร์ : จิตรเทอร์โบ

อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR

หัวฉีด : BOSCH by คลินิกรถยนต์

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

รางหัวฉีด : คลินิกรถยนต์

หม้อน้ำ : KOYORAD

กล่อง ECU : PROSPEED Stand Alone

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : LIBERTY Air Shift 5 สปีด

คลัตช์ : BRC

เพลาท้าย : STRANGE อัตราทด 3.3 : 1

เฟืองท้าย : STRANGE

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : STRANGE

โช้คอัพหลัง : KONI Drag

ชุด 4 Links : จิตรบอดี้ & เฟรม

ล้อหน้า : BILLET ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 15 x 15 นิ้ว

เบรก : STRANGE

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 23.0-4.5-15

ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 33.5-15.0-15

DRIVER’S COMMENT : ชัชวาล ประจงจิตร

ปีนี้ผมทำรถ Spaceframe ขึ้นมาใหม่หมดทั้งคัน เพิ่งจะเสร็จก่อนงานไม่นานก็มาร่วมจัดอันดับเลย รถยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ยังมีปัญหาการเซตช่วงล่างไม่ค่อยลงตัว รถยังวิ่งไม่ตรง สำหรับปีนี้ทำดีที่สุดแล้วครับ ค่อยๆ ปรับแก้ไขกันต่อไปครับ ส่วนงานก็จัดดีครับ เลิกเร็วดี แต่อยากให้ควอลิฟายเป็นรุ่นๆ ไป น่าจะจบเร็วขึ้น ท้ายสุด ฝากขอบคุณ เฮียต๋อง เจ้าของรถ, จิตร เฮดเดอร์ เทอร์โบ ปากน้ำ ผู้สร้างเฟรมรถ และทีมงาน PRO SPEED ทุกๆท่านครับ