PHOTO : Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)
AUDI TT MK II สปอร์ตประจำค่ายอีกหนึ่งรุ่น ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย จากรูปทรงที่ดูโดดเด่นด้วยคาแร็กเตอร์เฉพาะ ผสานพละกำลังเครื่องยนต์ 2.0 FSI TURBO จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เหล่าเซียนรถทั้งหลายจะยกย่องให้เป็นรถที่ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย ตั้งแต่รถยอดนิยมของเยอรมนี จากสมาคมยานยนต์ ADAC, EURO CAR BODY AWARD และ ENGINE OF THE YEAR
“ดีเจ เพชรจ้า” ผู้คลั่งไคล้และหลงใหลในรถสปอร์ตชั้นนำ จนเกิดเป็นที่มา กับบรรดาของสะสม 4 ล้อ ภายใต้อาณัติ ที่มีครอบครองอยู่หลากหลาย และหนึ่งในนั้นคือ AUDI TT MKII ที่ถูกเลือกเป็นยาพาหนะประจำกายสำหรับเขา
ซึ่ง ดีเจ เพชรจ้า ให้ความคิดเห็นว่า AUDI TT เป็นรถที่ได้รางวัลเกี่ยวกับ DESIGN มาหลายปีซ้อน ส่วนตัวรู้สึกว่าดูล้ำสมัย ตั้งแต่บอดี้ MK I ที่ดูแตกต่างจาก SLK หรือ Z4 ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกัน อีกทั้งยังเคยใช้ SLK มาก่อน ที่มีผู้ใช้ค่อนข้างเยอะ ยิ่งทำให้รู้สึกว่าแบรนด์ AUDI เป็นลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่งที่แยกตัวออกมา และเป็นคนที่นิยมในคาแร็กเตอร์เฉพาะของ AUDI “หลายคนมองว่า คนที่ใช้ BENZ เป็นวัยผู้ใหญ่สักหน่อย ส่วน BMW จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ขณะที่ AUDI เป็นวัยรุ่นที่คาแร็กเตอร์ไม่เหมือนใคร…”
สมัยก่อนจะมีกลุ่มเพื่อนที่ชอบนำรถไปขึ้น DYNO TEST กัน ซึ่งช่วงนั้นรถเราแรงม้าน้อยที่สุด เลยปรึกษากับทางคุณเต้ EUROMOTIVE โดยยุคนั้นจะมีสำนักแต่ง APR ที่จำหน่ายชุดคิตอัพเกรดความแรง ซึ่งเป็นการทำมาใน STAGE 3 สามารถสร้างพละกำลังออกมา 400 แรงม้า บน DYNO TEST
OWNER’S COMMENT
AUDI TT คันนี้เป็นรถที่ขับง่าย แต่พื้นฐานเดิม 200 กว่าแรงม้า อาจรู้สึกไม่แรง แต่เมื่อนำไปโมดิฟายมาใหม่ เปรียบได้กับหนังคนละม้วน ที่สามารถนำไปวิ่งกับ AUDI R8 ตัว V8 ได้สบาย เพราะความแรงระดับ 400 แรงม้า กับความเบาของตัวรถนั่นเอง แต่ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเช่นกัน ด้วยการอัพเกรดระบบเบรกไปใช้ของ APR RACING เพื่อ SAFETY ไว้ก่อน
EUROMOTIVE’S COMMENT
ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบ จากค่าย AUDI ค่อนข้างล้ำสมัยอยู่แล้ว เมื่อทำการโมดิฟายเพิ่มโดยใส่อุปกรณ์จาก APR และใส่อุปกรณ์อัพเกรดอีกหลายๆ อย่าง ผนวกกับเกียร์แบบ DST ต้องยอมรับเลยว่า ประสิทธิภาพที่ได้ออกมา สามารถนำไปวิ่งเล่นกับสปอร์ตญี่ปุ่น เครื่องยนต์ 4 สูบเ ทอร์โบ ที่โมดิฟายมาในระดับเดียวกันได้อย่างไม่อายแน่นอน ในขณะที่ AUDI ยังสามารถขับใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย
TECH SPEC
EXTERIOR
– FRONT BUMPER : RIEGER
– SIDE STEP : RIEGER
– REAR BUMPER : RIEGER
ENGINE
– BLOCK : 2.0 FSI
– PISTON : CP
– TURBO : APR K04
– INTERCOOLER : APR
– ECU UPGRADE : APR
– CAMSHAFT : DR. SCHRICK
– RAM AIR INTAKE SYSTEM : GRUPPE M
– DOWNPIPE : APR
– REAR MUFFER : EISENMANN
SUSPENSION
– COIL OVER : KW V.3
– WHEELS : ABT AR 19×8.5”
– TIRES : NITTO INVO 245/35R19
– BRAKE CALIPERS : F. APR RACING 6 POT / R. APR RACING 4 POT