ปิดฉากลงอย่างสวยงามกับการแข่งขันประเดิมสนามแข่งแดร๊กที่สวยที่สุดในภาคอิสาน “BRIC Dragster” ในพื้นที่ ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต หลังจากแข่งขันไปทั้งสิ้น 2 Run
เดิมทีแล้วทีมงานกำหนดกติกาให้รถแบ่งรถแข่งเป็นรุ่น และวิ่งแข่งแบบ “Battle” แต่หลังจากประชุมนักแข่งครั้งสุดท้าย ทีมงานออกกฎใหม่ให้วิ่งทีละคัน คันละ 3 Run
ผู้ชมเข้าพื้นที่แน่นอัฐจรรย์ทั้งสองฝั่ง จากความจุฝั่งละ 2,000 คน ศิริรวมผู้ชมน่าจะ 5,000 คนโดยประมาณ
จนเมื่อเวลาประมาณ 19.00 นาฬิกาตรง การแข่งขัน Run ที่ 1 ก็ได้เริ่มต้นขึ้น แอดมินขอสรุปสถานการณ์ดังนี้
Access Fast Hunter ขอ bye ทั้งสองรัน
350 Space Frame ของบุญตา ออกตัวหลุดขาว โชคดีบวกฝีมือที่ประคองรถไว้ได้
ประทวย และ ProStreet เกียร์พังตั้งแต่ควอลิฟาย ซ่อมมาวิ่งได้ แต่ยังติดปัญหาเรื่องเกียร์เหมือนเดิม
สรวงค์ เทียนทอง สร้างเสียงกรี๊ดกระหึ่ม หน้ายกทุกรัน
Full Option รันแรก ยังเลข 11
อ๋อ 77 ขอ bye ทั้งสองรัน
ANJ/Power by YO ลงเลขตัวเดียว ที่ 8.705
อำนาจ ออโต้ เซอร์วิส/ญา เซอร์วิส ไม่น้อยหน้า กดไป 8.707 วินาที
มนตรีดีเซล เร็วที่สุดในรุ่นที่เวลา 8.703 วินาที ชนะ ANJ/Power by YO แค่ 0.002 วินาที
เบิร์ดหลักห้า / เบสท์ เทอร์โบยำ ทำเครื่องมาใหม่ ยังไม่ลงตัว
กระบะสวนส้ม วันนี้เซตรถยังวิ่งได้ไม่เต็มที่
ราม 77 ขอ bye หลังจาก Burn Out
รันแรก สอยไป 7.7 สำหรับ Siam Prototype
การแข่งขันดำเนินไปถึงรันที่ 2 หลังจากวิ่งแข่งไปได้ครึ่งนึงของรายชื่อผู้เข้าแข่งขัน กรรมการแทร็คแจ้งว่าสนามมีคราบน้ำมันและอาจจะใช้เวลาเคลียสนามพอสมควร หลังจากปรึกษาเจ้าหน้าที่ BRIC แล้ว ผู้จัดจึงขอยุติการแข่งขัน ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้ชมเกินครึ่งหมื่น
ผลการแข่งขัน BRIC Top Ten Dragster
อันดับที่ 1 Siam Prototype : 7.739 วินาทึ
อันดับที่ 2 มนตรีดีเซล : 8.703 วินาที
อันดับที่ 3 ANJ/Power by YO : 8.705 วินาที
อันดับที่ 4 อำนาจ เซอร์วิส / ญาเซอร์วิส : 8.707 วินาที
อำดับที่ 5 สหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น : 8.886 วินาที
อันดับที่ 6 เบิร์ดหลักห้า / เบสท์ เทอร์โบยำ : 8.924 วินาที
อันดับที่ 7 Full Option : 11.032 วินาที
อันดับที่ 8 ProStreet : 16.429 วินาที
สถิติเร็วที่สุด 10 อันดับของสนาม BRIC
อันดับ 1 Siam Prototype : 7.739 วินาที
อันดับ 2 Ram77 : 7.886 วินาที
อันดับ 3 สวนส้มสุรชัย : 8.199 วินาที
อันดับ 4 Aor 77 : 8.569 วินาที
อันดับ 5 สหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น : 8.572 วินาที
อันดับ 6 มนตรีดีเซล : 8.703 วินาที
อันดับ 7 ANJ/Power by YO : 8.705 วินาที
อันดับ 8 เบิร์ดหลักห้า / เบสท์ เทอร์โบยำ : 8.924 วินาที
อันดับ 9 อำนาจ เซอร์วิส/ญา เซอร์วิส : 8.707 วินาที
อันดับ 10 Full Option : 11.032 วินาที
รวมเวลา Best Record ทั้งสองวัน แยกตามรุ่น
อันดับ 1 Siam Prototype : 7.739 วินาที
อันดับ 2 Ram77 : 7.886 วินาที
รุ่น Frame
อันดับ 1 สวนส้มสุรชัย : 8.199 วินาที
อันดับ 2 Aor 77 : 8.569 วินาที
อันดับ 3 สหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น : 8.572 วินาที
อันดับ 4 มนตรีดีเซล : 8.703 วินาที
อันดับ 5 ANJ/Power by YO : 8.705 วินาที
อันดับ 6 เบิร์ดหลักห้า / เบสท์ เทอร์โบยำ : 8.924 วินาที
รุ่น Pro
อันดับ 1 อำนาจ เซอร์วิส/ญา เซอร์วิส : 8.707 วินาที
อันดับ 2 Full Option : 11.032 วินาที
อันดับ 3 Access Fast Hunter : 11.656 วินาที
อันดับ 4 ProStreet : 16.429 วินาที
งานนี้ถือได้สร้างความประทับใจทั้งผู้ชมและทีมงาน ที่นอกจากจะได้ซึบซับบรรยากาศการแข่งแดร็กระดับประเทศของจริงแล้ว หลังจากประกาศยุติการแข่งขัน ทีมงานเชิญผู้ชมที่อยู่บนอัฐจรรย์มาร่วมถ่ายรูปกับนักแข่งและรถแข่งกันแบบใกล้ชิดภายในแทร็คการแข่งขัน จนเวลาประมาณ 22.30 น. บรรยากาศนี้ก็สิ้นสุดลง
แม้ความสนุกสนานและความประทับใจของงาน BRIC Top Ten Dragster ยังคงอยู่ในความรู้สึกของผู้ชมที่มาร่วมงานเมื่อคืนนี้ (3 ตุลาคม 2557) แต่ของจริงสิ้นปีนี้ยังรอทุกท่านอยู่ พบกับงานใหญ่ที่สุดของชาว Drag ได้ที่ Souped Up Thailand Record 2014 วันที่ 5-6 ตุลาคมนี้ ที่เดิมที่คลอง 5 Bangkok Drag Avenue
ภาพโดย Fluke XO / McXO รายงาน