โอ๊ต อู่ช่างขวัญ, ECU=SHOP, BAO BAO: 10.812 sec.
ALL NEW ISUZU F55 Pro No.1
All New ISUZU D-MAX
มาถึงการแข่งขันรุ่นพิเศษ (Special Race) รุ่น ALL NEW ISUZU F55 Pro ที่เป็นรุ่นยอดนิยม ทาง ISUZU ได้ร่วมจัดกับ XO AUTOSPORT ซึ่งรุ่นนี้จะจำกัดเทอร์โบ เป็นรุ่น F55 เกียร์เป็นของรถบ้าน H-Pattern อันดับ 1 เป็นของ “โอ๊ต อู่ช่างขวัญ” ฐาปกรณ์ เข็มกลัด (ที่ได้อันดับ 1 ในรุ่น Pro Truck อีกด้วย) ในรอบ 4 คัน ชิงกับรถของ “จาตุรนต์ เอี่ยมรอด” ทีม JACK RACING แต่ โอ๊ต อู่ช่างขวัญ ทำเวลาดีกว่า เลยได้เข้ามาถึงรอบชิง ทำเวลาเร็วสุด “10.812 วินาที” ในรอบชิงแชมป์ครับ…
* หมายเหตุ : การแข่งขันรุ่นนี้จะเป็นแบบ “จับคู่วิ่ง Knockout” แบบ “แพ้คัดออก” ไม่ได้เอาสถิติเวลามาคิดอันดับ เวลาที่แสดงจึงไม่ได้เรียงตามลำดับช้าเร็วครับ…
TECH SPEC
รถ : All New ISUZU D-MAX
ผู้ขับ : ฐาปกรณ์ เข็มกลัด
ทีม : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ, ECU=SHOP, BAO BAO
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : AKANA
แก้มหน้า : AKANA
ประตู : AKANA
ภายใน
เกจ์วัด : DEFI
วัดบูสต์ : AUTO METER
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
พวงมาลัย : NARDI
เครื่องยนต์
รุ่น : 4JJ-1
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟท์ : อู่ช่างขวัญ
ลูกสูบ : ISUZU 75 มม.
ก้านสูบ : ECU=SHOP
นอตก้านสูบ : ARP
เทอร์โบ : MITSUBISHI TE06 + ฝาหน้า IHI F55
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
หัวฉีด : อู่ช่างขวัญ
เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY
หม้อน้ำ : BANGMOD RACING
กล่อง ECU : ECU=SHOP Stand Alone by โอ๊ต อู่ช่างขวัญ
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : NISSAN NAVARA
คลัตช์ : BRC
เฟืองท้าย : T-SPEC อัตราทด 3.3
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : RACE TECH
โช้คอัพหลัง : STRANGE
ชุด Links ช่วงล่าง : FAST HUNTER
ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 26.0-5.0-15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 25.5-10.5-15
เบรก : STRANGE
DRIVER’S COMMENT : ฐาปกรณ์ เข็มกลัด ปีนี้ผมขับ 2 คัน ทั้ง Pro Truck และรุ่นนี้ด้วย พอใจกับเวลา รถมีปัญหาบ้าง แต่ก็แก้ไขได้ทัน สำหรับงาน SOUPED UP จัดได้ดีครับ ฝากขอบคุณทีมงาน XO AUTOSPORT ที่จัดงานดีๆ แบบนี้ทุกปี ขอบคุณเจ้าของรถ ทีม BAO BAO และอู่ช่างขวัญ คลอง 1 ประตูน้ำพระอินทร์ ด้วยครับ… |
—————————————————————————————————————————————————————————————–
หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ : 11.125 sec.
ALL NEW ISUZU F55 Pro No.2
All New ISUZU D-MAX
สังเกตได้ว่า รถ All New ISUZU D-MAX แบบ “4 ประตู” ที่หลายคนก็เลือกมาทำเป็นรถแข่ง สาเหตุหนึ่งที่เป็นไปได้ น่ามาจากรุ่น 4 ประตู มีน้ำหนักกดล้อหลังดีกว่า จึงทำให้ออกตัวได้เร็วกว่า สำหรับคันนี้เป็นของทีม “หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ” ขับโดย “อนุวัฒน์ มณีอินทร์” ในรอบ 4 คัน เจอกับรถของ “แชมป์ ปทุม” ซึ่ง หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ ทำเวลาดีกว่า หลุดเข้ามาชิงแชมป์กับ “โอ๊ต อู่ช่างขวัญ” ในรอบชิงทำเวลาดีสุด “11.125 วินาที” เลยได้อันดับ 2 ไปครอง…
* หมายเหตุ : การแข่งขันรุ่นนี้จะเป็นแบบ “จับคู่วิ่ง Knockout” แบบ “ชนะเข้ารอบ แพ้คัดออก” ไม่ได้เอาสถิติเวลามาคิดอันดับ เวลาที่แสดงจึงไม่ได้เรียงตามลำดับช้าเร็วครับ…
TECH SPEC
รถ : All New ISUZU D-MAX
ผู้ขับ : อนุวัฒน์ มณีอินทร์
ทีม : หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : AKANA
ประตูหลัง : AKANA
ภายใน
เกจ์วัด : DEFI
วัดบูสต์ : AUTO METER
เบาะ : KIRKEY
พวงมาลัย : NARDI
เครื่องยนต์
รุ่น : 4JJ-1
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟท์ : หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ
ลูกสูบ : VIGO
ก้านสูบ : ECU=SHOP
ข้อเหวี่ยง : 4JG 3.1 L
เทอร์โบ : IHI F55
อินเตอร์คูลเลอร์ : BANGMOD RACING
หัวฉีด : หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
หม้อน้ำ : BANGMOD RACING
กล่อง ECU : ECU=SHOP Stand Alone
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : OS RB25DET
คลัตช์ : BRC
เฟืองท้าย : T-SPEC อัตราทด 2.9
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : OHLINS
โช้คอัพหลัง : WINNER
ชุด Links ช่วงล่าง : FAST HUNTER
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 10.5 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25.0-4.5-15
ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 29.0-10.5-15
เบรก : STRANGE
DRIVER’S COMMENT : อนุวัฒน์ มณีอินทร์ สำหรับตัวผมเอง เมื่อปีที่แล้วลงแข่งในรุ่น PRO TRUCK และในปีนี้พอมีรุ่นนี้เปิดมาพิเศษ ก็ไม่พลาดครับ ส่วนตัวผมพอใจกับเวลาที่ได้ครับ งาน SOUPED UP จัดได้ดีมากครับ เป็นระเบียบเรียบร้อยดี ฝากขอบคุณ ทีมงาน ECU= SHOP, อู่หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ อยู่ที่อำเภออู่ทอง สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นร้านของผมเองด้วย ขอบคุณลูกค้าที่มาให้กำลังใจทุกคนครับ… |
—————————————————————————————————————————————————————————————–
อู่ช่างน้อย มีนบุรี : 10.514 sec.
ALL NEW ISUZU F55 Pro No.3
All New ISUZU D-MAX
มาถึงอันดับ 3 กันแล้วครับ เป็นรถ All New ISUZU D-MAX 4 ประตู เหมือนกัน (ก็เหมือนกับ One Make Race น่ะ) มาจาก “อู่ช่างน้อย มีนบุรี” ส่งเข้าประกวด ขับโดย “แชมป์ ปทุม” ธนกร อภิชาดำรงพล มาเป็นคู่ชิงที่ 3 กับ “จาตุรนต์ เอี่ยมรอด” จาก JACK RACING ซึ่ง จาตุรนต์ DQ (Dis Qualify) ไป “แชมป์ ปทุม” อู่ช่างน้อย มีนบุรี เลยลอยลำจัดเต็ม ทำเวลาดีที่สุดอยู่ที่ “10.514 วินาที” ในรอบชิงอันดับ 3 ประมาณว่าทิ้งทวนกันเลย…
* หมายเหตุ : การแข่งขันรุ่นนี้จะเป็นแบบ “จับคู่วิ่ง Knockout” แบบ “แพ้คัดออก” ไม่ได้เอาสถิติเวลามาคิดอันดับ เวลาที่แสดงจึงไม่ได้เรียงตามลำดับช้าเร็วครับ…
TECH SPEC
รถ : All New ISUZU D-MAX
ผู้ขับ : ธนกร อภิชาดำรงพล
ทีม : อู่ช่างน้อย มีนบุรี
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : MONZA
ประตู : MONZA
ภายใน
วัดบูสต์ : AUTO METER
เบาะ : BUTLER
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
พวงมาลัย : NARDI
เครื่องยนต์
รุ่น : 4JJ-1
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟท์ : อู่ช่างน้อย มีนบุรี
ลูกสูบ : ISUZU 75 มม.
ก้านสูบ : สามพรานเจียรนัย
เทอร์โบ : IHI F55
อินเตอร์คูลเลอร์ : TRUST
ท่อไอดี : ธนวัฒน์ เทอร์โบ
หัวฉีด : เมืองไทยดีเซล
เร็กกูเลเตอร์ : TOMEI
หม้อน้ำ : อู่ช่างน้อย มีนบุรี
กล่อง ECU : D FAST Stand Alone by Jack
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : NISSAN NAVARA 6 สปีด
คลัตช์ : BRC
เฟืองท้าย : T-SPEC อัตราทด 2.9
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : AZTEK FORCE
โช้คอัพหลัง : AFCO
ชุด Links ช่วงล่าง : FAST HUNTER
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 10.5 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25.0-4.5-15
ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 29.0-10.5-15
เบรก : STRANGE
DRIVER’S COMMENT : ธนกร อภิชาดำรงพล งาน SOUPED UP จัดได้ดีครับ ส่วนตัวผมเองเพิ่งเคยมาร่วมแข่งเป็นครั้งแรก โดยรวมพอใจมากๆ ครับ รถสมบูรณ์ ไม่มีปัญหา รู้สึกดีใจที่ได้ตำแหน่งในรุ่นนี้ มีลุ้นแบบสนุกๆ ฝากขอบคุณ ทีม D-FAST และอู่ช่างน้อย มีนบุรี และเพื่อนๆ ทีมงานทุกคนครับ… |