R SPEC 2, TOON ENGINE, ORT, AUTO CREATION : 10.824 sec.
SUPER 4 2WD No.1
TOYOTA MR2
มาที่รุ่น Super 4 2WD แน่นอนว่า ต้องมีเหล่า MR2 เข้ามายึดพื้นที่ และแน่นอนอีกว่า จะต้องเป็นรถจากทีม R SPEC 2, TOON ENGINE, ORT, AUTO CREATION ที่ขับโดย “เสี่ยมั่ม” พูนศักดิ์ ภวัฒน์จิระโชติ เจ้าเก่า ปีนี้ก็ขับ 2 คัน ทั้งรุ่น Pro 4 แล้วก็รุ่นนี้ด้วย ทำเวลาดีสุด “10.824 วินาที” ใน Run 1 ส่วน Run 2 ก็ DNS ไป (สงสัยอยากพักผ่อน) พูดถึง MR2 รุ่น Super 4 2WD ของทีมนี้ ก็ทำเวลาพอๆ กับ Super 6 2WD กันแล้วนะครับ ไม่ธรรมดาจริงๆ ก็คอยลุ้นให้เวลาขยับดีขึ้นอีกครับ…
TECH SPEC รถ : TOYOTA MR2 ผู้ขับ : พูนศักดิ์ ภวัฒน์จิระโชติ ทีม : R SPEC 2, TOON ENGINE, ORT, AUTO CREATION |
ภายนอก |
กันชนหน้า : TBO ฝากระโปรงหน้า-หลัง : AUTO CREATION
|
สเกิร์ตข้าง : GRACER กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE ไฟหน้า : ART SPORT |
ภายใน |
เกจ์วัด : Defi . เกจ์วัดรอบ : AUTO METER เรือนไมล์ : TRD |
เบาะ : BRIDE JAPAN เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON พวงมาลัย : NARDI |
โรลบาร์ : CUSCO ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II แผงสวิตช์ : MOROSO |
เครื่องยนต์
รุ่น : 3S-GTE วาล์ว : BC สปริงวาล์ว : HKS แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา เฟืองแคมชาฟท์ : HKS ลูกสูบ : CP ก้านสูบ : MANLEY นอตก้านสูบ : ARP |
แบริ่งชาฟท์ : CALICO เทอร์โบ : GReddy T78-33D เวสต์เกต : GReddy Type C เฮดเดอร์ : ปรีชา เฮดเดอร์ อินเตอร์คูลเลอร์ : TRUST ท่อร่วมไอดี : R SPEC 2 ท่อไอเสีย : Titanium by ปรีชา เฮดเดอร์ |
หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C. รางหัวฉีด : R SPEC 2 เร็กกูเลเตอร์ : HKS คอยล์ : MSD ชุดเพิ่มกำลังไฟ : MoTeC หม้อน้ำ : R SPEC 2 กล่อง ECU : MoTeC M400 by POR TUNER |
ระบบส่งกำลัง |
เกียร์ : Modified by R SPEC 2 คลัตช์ : OS Modified by R SPEC 2 |
ลิมิเต็ดสลิป : Modified by R SPEC 2 เพลาขับ : Modified by R SPEC 2 |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN FLEX ชุดอาร์มช่วงล่าง : ORT ล้อหน้า : VOLK TE37 ขนาด 7 x 16 นิ้ว ล้อหลัง : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว |
ยางหน้า : YOKOHAMA AD08 ขนาด 215/45R16 ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17 เบรก : PROJECT Mu |
DRIVER’S COMMENT : พูนศักดิ์ ภวัฒน์จิระโชติ เวลาอาจจะยังไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไร เพราะยังไม่ทำลายสถิติเดิมๆ เมื่อปีที่แล้ว รถมีปัญหาเสื้อสูบแตก ต้องแก้ปัญหาไปก่อน ทำให้ขับได้ไม่เต็มที่ งาน SOUPED UP สำหรับปีนี้ ส่วนตัวผมว่าดีกว่าทุกปี การแก้ไขปัญหาในแทร็กไวและดีกว่าเดิม ความปลอดภัยมีมาก การจราจร ที่จอดรถดีกว่าเดิม ฝากขอบคุณ R SPEC 2, พี่ทูน TOON ENGINE SHOP, ORT, AUTO CREATION และ ปรีชา เฮดเดอร์ และเพื่อนๆ ที่ให้กำลังใจทุกคนครับ… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
R SPEC 2, TOON ENGINE, ORT, AUTO CREATION : 11.057 sec.
SUPER 4 2WD No.2
TOYOTA MR2
คันนี้มาใหม่ แต่สามารถทะลุขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ในรุ่น Super 4 2WD กับรถ MR2 คงไม่ต้องบอกนะ ว่าเป็นทีม R SPEC 2, TOON ENGINE, ORT, AUTO CREATION เจ้าเดิม คันนี้เป็นสเต็ปคล้ายกันกับคันตะกี้ มีรายละเอียดบางอย่างผิดกันนิดหน่อยตามความชอบ แต่ความแรงไม่แพ้กัน คันนี้เป็นฝีมือการขับของ “พรรลพ นาคโสดา” ทำเวลาดีสุด อยู่ที่ “11.057 วินาที” ใน Run 2 (Run 1 DQ ไป) ส่วน Run 3 ทำเวลา 11.386 วินาที เวลาทั้ง 2 Run ก็ค่อนข้างใกล้เคียงกันด้วยครับ ไม่เลวนะ…
TECH SPEC รถ : TOYOTA MR2 ผู้ขับ : พรรลพ นาคโสดา ทีม : R SPEC 2, TOON ENGINE, ORT, AUTO CREATION |
ภายนอก |
กันชนหน้า-หลัง : GARAGE SPL ฝากระโปรงหน้า : BORDER ฝากระโปรงหลัง : AUTO CREATION |
สเกิร์ตข้าง : BORDER กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE ไฟหน้า : GARAGE SPL |
ภายใน |
เกจ์วัด : DEFI เบาะ : BRIDE LOW MAX เข็มขัดนิรภัย : WILLANS |
พวงมาลัย : NARDI โรลบาร์ : CUSCO ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II |
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 3S-GTE วาล์ว : BC สปริงวาล์ว : BC แคมชาฟท์ : BC 280 องศา เฟืองแคมชาฟท์ : HKS ลูกสูบ : JE ก้านสูบ : BC |
นอตก้านสูบ : ARP แบริ่งชาฟท์ : CALICO เทอร์โบ : GReddy T78-33D เวสต์เกต : GReddy Type C เฮดเดอร์ : ปรีชา เฮดเดอร์ อินเตอร์คูลเลอร์ : TRUST ท่อร่วมไอดี : R SPEC 2 |
ท่อไอเสีย : Titanium by ปรีชา เฮดเดอร์ หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C. รางหัวฉีด : R SPEC 2 เร็กกูเลเตอร์ : HKS คอยล์ : MSD หม้อน้ำ : R SPEC 2 กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช |
ระบบส่งกำลัง |
เกียร์ : Modified by R SPEC 2 คลัตช์ : OS Modified by R SPEC 2 |
ลิมิเต็ดสลิป : Modified by R SPEC 2 เพลาขับ : Modified by R SPEC 2 |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN FLEX ชุดอาร์มช่วงล่าง : ORT ล้อหน้า : VOLK TE37 ขนาด 7 x 17 นิ้ว |
ล้อหลัง : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว ยางหน้า : TOYO R1R ขนาด 215/45R17 ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17 |
DRIVER’S COMMENT : พรรลพ นาคโสดา คันนี้เป็นรถน้องใหม่ ตัวผมเองก็ใหม่ รถทำเสร็จก่อนงาน SOUPED UP ประมาณ 2 เดือน และเป็นครั้งแรกในงานนี้ ทางอู่เลยเซตรถมาให้ขับง่าย เรียนรู้ได้ไว จึงได้อันดับที่ 2 ในรุ่น ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับรถใหม่ คนขับมือใหม่ ส่วนงาน SOUPED UP จัดได้ดีครับ มีมาตรฐาน มีการวางระบบต่างๆ ที่ดี ชัดเจน ฝากขอบคุณ R SPEC II, พี่ทูน TOON ENGINE SHOP, ORT, AUTO CREATION และ ปรีชา เฮดเดอร์ ด้วยครับ… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
ทองรัก SHOP : 11.146 sec.
SUPER 4 2WD No.3
NISSAN 200 SX
ตบตูดรุ่นนี้กันด้วย 200 SX ซึ่งเป็นรถที่ไม่ค่อยเห็นในรุ่น Super 4 2WD มานาน ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนขุมพลังเป็น 6 เม็ด เสียส่วนใหญ่ คันนี้ยังเล่นกับเครื่องตรงรุ่น SR20DET จากการขับของ “นฤชา หมู่เพชร” จาก ทองรัก SHOP (เปิดไลน์ร้านของโมดิฟาย) คันนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก ใช้เครื่องจากรุ่น S15 เน้นความทนทานที่มากขึ้นกว่ารุ่น S13 ทำเวลาดีสุด “11.146 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run 1 และ 3 ทำเวลา 11.164 และ 11.463 วินาที ตามลำดับ…
TECH SPEC รถ : NISSAN 200 SX ผู้ขับ : นฤชา หมู่เพชร ทีม : ทองรัก SHOP |
ภายนอก ชุดพาร์ท : 180 SX Minor Change ฝากระโปรงหน้า : Y’ATT |
ภายใน |
เกจ์วัด : GReddy เบาะ : BRIDE เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON พวงมาลัย : NARDI |
โรลบาร์ : CHAN INTER ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II หัวเกียร์ : TRUST
|
เครื่องยนต์ |
รุ่น : SR20DET วาล์ว : HKS สปริงวาล์ว : HKS แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา เฟืองแคมชาฟท์ : HKS เทอร์โบ : GReddy TD07-25G เวสต์เกต : HKS Type R |
เฮดเดอร์ : CHAN INTER อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC ท่อร่วมไอดี : GReddy หัวฉีด : RC 1,600 C.C. รางหัวฉีด : SARD เร็กกูเลเตอร์ : SARD หม้อน้ำ : SILVIA S15 กล่อง ECU : LINKS by V-TUNER |
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : RB26DETT คลัตช์ : OS 2 Plates |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า-หลัง : GAB ค้ำโช้คอัพหลัก : A’PEXi Carbon Fiber ชุดอาร์มช่วงล่าง : ORT ล้อหน้า : WELD ขนาด 4 x 15 นิ้ว |
ล้อหลัง : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 26.0-4.0-15 ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17 |
DRIVER’S COMMENT : นฤชา หมู่เพชร สำหรับรถคันนี้ ปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ และทำเวลาดีเกินที่คาดไว้ ได้อันดับที่ 3 ในรุ่น เป็นอะไรที่ PERFECT แล้วสำหรับครั้งนี้ พูดถึงงาน SOUPED UP จัดได้มาตรฐานมาทุกๆ ปี และอยากให้ทีมผู้จัดรักษามาตรฐานแบบนี้ต่อๆไปครับ ฝากขอบคุณ พี่วี จูนเนอร์, นัท และอาร์ม ที่ดูแลและเซอร์วิส รถคันนี้ รวมทั้งแฟนๆ ที่ติดตามและให้กำลังใจมาโดยตลอดครับ… |