ไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรมาก ขอเจาะกันไปเลยว่า Toyota New Camry ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2558 มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง
อย่างแรกที่ถือว่า “ใหม่” ที่สุดก็คือเครื่องยนต์ 6AR-FSE ขนาด 2.0 ลิตร ที่บรรจุอยู่ในรุ่น 2.0 G และ 2.0 G Extremo 167 แรงม้า มาพร้อมระบบฉีดน้ำมันเข้าเผาไหม้ในห้องเครื่องแบบใหม่ที่ทางเจ้าของแบรนด์ภูมิใจเสนอ ให้ชื่อว่า “D-4S” โดยระบบนี้จะสั่งการฉีดน้ำมันโดยตรงเข้าห้องเครื่อง (Direct) ให้เหมาะสมในทุกขณะรอบเครื่องยนต์ ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น และให้กำลังได้สม่ำเสมอ นั่นก็หมายความว่า “แรง” ขึ้น และ “ประหยัด” ขึ้น ซึ่งถ้าเทียบแรงม้ากับรุ่น 2.5 ที่ผลิตแรงม้าอยู่ที่ 181 แรงม้า การที่ขนาดความจุเครื่องน้อยกว่าถึง 500 cc. แต่แรงม้าต่างกันแค่ 14 ตัว สิ่งนี้ก็ถือว่าเป็นจุดเด่นที่ทางเจ้าของแบรนด์เน้นมาเจาะกลุ่มผู้รักความเร็วได้อย่างตรงจุด
ต่อมาที่รูปทรงภายนอกของตัวรถที่พลิกคาแรคเตอร์ของความภูมิฐานแบบผู้ใหญ่ เป็นความภูมิฐานที่มากับความโฉมเฉี่ยวของรูปทรงที่ออกแบบให้สปอร์ตขึ้น ยิ่งในรุ่น 2.0 G Extremo ที่ตกแต่งบอดี้พาร์ทเพิ่มเติมให้ดูซิ่งตั้งแต่ออกจากโรงงาน แถมด้วย “ค้ำโช้ค” ในรถสแตนดาร์ด ตอบโจทย์วัยรุ่น และคนชอบเล่นกับสมรรถนะรถไปอีกข้อ
ขณะที่รุ่น Hybrid ที่เอาเทคโนโลยีผสานพลังงานไฟฟ้าและน้ำมันได้แรงม้าที่มากขึ้นไปอีกที่ 205 แรงม้า เพราะฉนั้นคนที่กังวลว่าถ้าได้ความประหยัดของ Hybrid ก็จะไม่ได้ความแรงไปด้วยนั้น ตอนนี้ยุคใหม่ของ Hybrid ได้เริ่มขึ้นแล้วในรถรุ่นนี้ ดังนั้นผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายของรถใหญ่ พร้อมกับกำลังเครื่องยนต์ที่เหมาะสม แถมยังประหยัดน้ำมันด้วยความเป็น Hybrid อันนี้ก็ตอบโจทย์
ส่วนราคาก็ตามนี้ครับ
2.5 Hybrid Premium : 1,899,000 บาท 2.5 Hybrid Navigator : 1,729,000 บาท 2.5 Hybrid CD : 1,679,000 บาท |
2.5 G : 1,569,000 บาท 2.0 G Extremo : 1,429,000 บาท 2.0 G : 1,319,000 บาท |
ต่อไปก็เป็นข้อมูลในงานแถลงข่าวนะครับ : McXO รายงาน
_________________________________________________________________________________________
โตโยต้า เปิดตัว
“คัมรี ใหม่…The New Icon of Elegance”
พร้อมพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด “ฮิวจ์ แจ็คแมน”
มร.เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ร่วมแถลงข่าวแนะนำรถยนต์นั่งขนาดกลางสุดหรู ใหม่ล่าสุด “คัมรี ใหม่…The New Icon of Elegance” เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2558 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ | บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นำเสนอรถยนต์ซีดานขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุด คัมรี ใหม่ ที่สมบูรณ์แบบด้วยภาพลักษณ์อันหรูหรา โฉบเฉี่ยว สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ ด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับสากล สะดวกสบายด้วยอุปกรณ์ อำนวยความสะดวกครบครัน |
มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โตโยต้า คัมรี เป็นรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย โดยมียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้นกว่า 14 ล้านคัน | โดย Generation ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย มียอดจำหน่ายรวมในประเทศ ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2012 ทั้งสิ้น กว่า 40,000 คัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น คัมรี ไฮบริด ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า แสดงถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพ และสมรรถนะของระบบไฮบริดของโตโยต้า นับเป็นความสำเร็จอันยอดเยี่ยมของโตโยต้า คัมรี” |
นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ““สำหรับ คัมรี ใหม่ ในครั้งนี้ ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของแนวคิด New ERA Sedan คือ การสร้างสรรค์เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ในทุกด้าน ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นล้ำสมัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้เป็นเจ้าของ โดยผสมผสานระหว่างความสง่างามเหมาะกับผู้บริหารที่ต้องการความภูมิฐานประกอบกับเส้นสายรายละเอียดที่ดูทันสมัย โดยการออกแบบภายนอกเป็นลักษณะ Keen look เพิ่มอารมณ์แห่งความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องโดยสารภายในที่กว้างขวาง หรูหรา พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน และที่พิเศษสุด คือ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทคโนโลยีล่าสุดของเครื่องยนต์ ระบบวาล์วอัจฉริยะ VVT-iW พร้อมระบบการฉีดน้ำมันแบบ D-4S ที่เที่ยงตรง แม่นยำ ทุกจังหวะการขับเคลื่อน ช่วยให้เครื่องยนต์เดินเรียบสม่ำเสมอ และประหยัดเชื้อเพลิงอย่างยอดเยี่ยม และท้ายที่สุดที่จะขาดไม่ได้และเป็นไฮไลท์ของคัมรีใหม่ คือ ระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับสากล” | นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กล่าวว่า “กลยุทธ์ด้านการสื่อสารของคัมรีใหม่ ภายใต้แนวคิด The New Icon of Elegance นิยามใหม่แห่งความภาคภูมิ ซึ่งในครั้งนี้ เราได้ค้นพบบุคคลที่สะท้อนภาพลักษณ์แห่งความสำเร็จ และเปี่ยมด้วยพลังในการใช้ชีวิต ที่แสดงถึงความเป็นตัวตนของคัมรี่ใหม่ ซึ่งเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ฮิวจ์ แจ็คแมน (Hugh Jackman) นักแสดงฮอลลีวู้ด ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยเราได้เลือกใช้สื่อโฆษณาที่หลากหลายและครอบคลุม ทั้งสื่อโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ อินเตอร์เน็ต และสื่อโฆษณากลางแจ้ง ให้ลูกค้าได้รับทราบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตที่มีระดับเหนือใครของลูกค้าคัมรี ด้วยการสร้างความพึงพอใจสูงสุด โดยการต่อยอดความสำเร็จของ กิจกรรม The Ultimate Experience ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี |
และในวันที่ 13 – 15 มีนาคมนี้ เราได้เตรียมจัดงานเปิดตัวคัมรี่ใหม่อย่างยิ่งใหญ่สู่สาธารณชน โดยจะเปิดตัวพร้อมกันที่เซ็นทรัลลาดพร้าว และโชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ”
เลือกเป็นเจ้าของ “CAMRY…The New Icon of Elegance” รุ่นใหม่ล่าสุด
6 รุ่น 2 ขนาดเครื่องยนต์ Ž 2.5L Hybrid Premium Ž 2.5L Hybrid Navigator Ž 2.5L Hybrid CD Ž 2.5G Ž 2.0G Extremo Ž 2.0G
|
7 สี รวม 2 สีใหม่ Ž Grayish Blue Mica Metallic (สีใหม่) Ž Dark Brown Mica Metallic (สีใหม่) Ž White Pearl Crystal** Ž Attitude Black Mica Ž Silver Metallic Ž Gray Metallic Ž True Blue Mica Metallic** (**สีที่มีเฉพาะในรุ่นไฮบริดเท่านั้น) |
พบกับ ภาพลักษณ์ใหม่ของยนตรกรรมที่ก้าวล้ำเหนือใคร
“คัมรี ใหม่….The New Icon of Elegance”
ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า 413 แห่ง ทั่วประเทศ