PHOTO : Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)
ยุโรปสายซิ่งไม่ควรพลาดคันนี้ ด้วยการนำบอดี้ SL280 ( R129) มาเสริมความเท่ในแบบ WIDE BODY จากชุดแต่งค่าย KOENIG SPECIALS พร้อมปั้นพาร์ทบางส่วนให้ดูกลมกลืนตามแบบรุ่นใหญ่สไตล์ BLACK SERIES จบด้วยการเสริมความแรงจากเทอร์โบคู่ สร้างพลังออกมาในระดับ 600 แรงม้า เมื่อสรรค์สร้างมาครบทั้งความหล่อบวกความแรงเช่นนี้ เราจึงอยากนำมาเสนอให้ชมกันครับ คุณปีเตอร์ เจ้าของรถคันนี้ จัดการวางคอนเซ็ปต์การแต่งช่วงแรกให้ออกมาในสไตล์ BLACK SERIES ตั้งแต่ปี 2007 แต่ด้วยเทรนด์การแต่งรถที่หันมาเล่นกับชุดโป่งแบบ WIDE BODY มากขึ้น จึงเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง โดยติดต่อไปที่ KOENIG SPECIALS เพื่อสั่งโป่งชุดนี้เข้ามา รู้สึกชอบมาก เพราะดูแล้วไม่เหมือนใคร คุณปีเตอร์เล่าว่า การทำรถคันนี้จะเน้นองค์ประกอบทุกส่วน ไม่ใช่แค่ภายนอกหล่อ แต่พอไปวิ่งกับคนอื่นแล้วตามเขาไม่ทัน จึงต้องมีการโมดิฟายเครื่องยนต์ เรียกว่าต้องให้ครบครันทั้งความสวยและความแรง
สำหรับสเต็ปการทำเครื่องยนต์คือ หันไปคบหากับระบบอัดอากาศแบบ TURBO ซึ่งสามารถสร้างพละกำลังออกมาได้ 614 แรงม้า จากการบูสต์ 1.8 บาร์ ซึ่งงานเครื่องนี้ต้องขอขอบคุณทาง POR MOTOSPORT ที่เป็นคนจัดการเรื่องระบบสายไฟต่างๆ ให้ ทางด้านชุดโป่ง นอกจากจะสั่งชุด WIDE BODY จากสำนัก KOENIG มาใช้แบบตรงรุ่นแล้ว ยังมีการปรับรูปแบบนิดหน่อยให้ตรงใจยิ่งขึ้น โดย PTR GARAGE โครงการต่อไปคิดว่าอยากทำสปอยเลอร์หลังแบบในรถ SUPER CAR ที่สามารถปรับระดับได้ด้วยไฟฟ้า ส่วนระบบเกียร์ กำลังจะสั่งเข้ามาใหม่ เนื่องจากของเดิมเริ่มจะเอาไม่อยู่แล้ว อยากฝากถึงคนที่กำลังจะทำเครื่อง BENZ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้เครื่องญี่ปุ่น เราสามารถนำเครื่องยนต์เดิมมาโมดิฟายต่อยอดได้ อีกทั้งอะไหล่เครื่องของเดิมยังมีราคาค่อนข้างถูก ซึ่งถ้าหากนำมาโมดิฟายกันแล้ว รับรองไม่น้อยหน้าเครื่องญี่ปุ่นแน่นอน
X-TRA ORDINARY
ผู้ที่ชื่นชอบ BENZ SL ไม่ควรพลาด www.sl-club.com ที่นี่คืออีกหนึ่งช่องทางติดต่อสื่อสาร และรวบรวมความรู้เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งสามารถปรึกษาการทำรถ, การตกแต่ง, EVENT ต่างๆ ที่จะได้พบปะสังสรรค์กัน ซึ่งถือว่าเป็นการรวบรวมไว้ของคนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน
SPECIAL THANKS :
– หมู SITT URBO ประสานงาน
– PIZZA MASSILIA เอื้อเฟื้อสถานที่
TECH SPEC
EXTERIOR
– ชุด WIDE BODY : KOENIG SPECIALS
– กันชนหน้า : PTR GARAGE (CUSTOM)
– สเกิร์ตข้าง : PTR GARAGE
– กันชนหลัง : PTR GARAGE
– DIFFUSER : PTR GARAGE (สไตล์ FERRARI 458)
– ฝากระโปรงหน้า : PTR GARAGE (สไตล์ BLACK SERIES)
– กระจังหน้า : PTR GARAGE (สไตล์ BLACK SERIES)
ENGINE
– รหัส : M104 2.8 ลิตร
– ปะเก็นฝาสูบ : เหล็ก 1.2 มม.
– ลูกสูบ : เดิม คว้านหัว ลดกำลังอัด
– เทอร์โบ : GReddy 517Z x 2
– อินเตอร์คูลเลอร์ : TRUST
– โบลว์ออฟวาล์ว : SARD
– ท่อร่วมไอดี : MONZA
– ท่อไอเสีย : SITT TURBO
– ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH 044
– หัวฉีด : SARD 1,000 C.C.
– ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : HKS
– รางหัวฉีด : SARD
– กรองอากาศ : HKS
– กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 BY POR MOTORSPORT
TRANSMISSION
– เกียร์ : อัตโนมัติ (ปรับแต่งโดย อู่ช่างเปีย วัดโสม)
SUSPENSION
– ช็อคอัพและคอยล์สปริง : LORINSER
– ล้อ : MANARAY SPORT ขนาด 19×11” และ 19×14”
– ยาง : หน้า ACCEIERA ขนาด 275/30R19 และหลัง MICHELIN SUPER SPORT ขนาด 325/30R19
– เบรก : หน้า BREMBO 6 pot และ หลัง BREMBO 4 pot
– จานเบรก : หน้า 360 มม. และ หลัง 350 มม.
INTERIOR
– เกจ์วัด : DEFI
– วัดบูสต์ : GReddy PROFEC B
ผสานความหล่อด้วยชุด WIDE BODY จาก KOENIG SPECIAL และชุดแต่งสไตล์ BLACK SERIES จาก PTR GARAGE
มุมมองที่โดดเด่นด้วยชุด DIFFUSER กับโป่งหลังและล้อขนาดใหญ่
เครื่องยนต์ M104 จากเดิม 2.8 ลิตร 197 แรงม้า สร้างพลังเพิ่มเติมด้วยเทอร์โบคู่ บูสต์ 1.8 บาร์ พร้อมคุมระบบด้วยกล่อง F-CON V PRO จนมีเรี่ยวแรงให้เห็นที่ 614 แรงม้า