ด้วยรูปร่างหน้าตาที่หลายคนอาจมองว่าประหลาดยิ่งนัก แต่นั่นเป็นเพียงความคิดเห็นในอีกแง่มุมเท่านั้น แต่หากได้สัมผัสถึงฟีลลิ่งของเจ้า LOTUS EXIGE S แล้ว จะรู้ว่าไม่ธรรมดาแน่นอน สำหรับผู้ที่ศึกษามาก่อนคงรู้ว่า LOTUS เป็นรถที่ประกอบในรูปแบบ HANDMADE โดยมีชิ้นส่วนโครงสร้างหลักที่เป็นอะลูมิเนียมซะส่วนใหญ่ แล้วนำมาประกอบร่างด้วยกาวชนิดพิเศษ ก่อนจะนำตัวถังแบบไฟเบอร์ครอบลงไปอีกที เฉกเช่นรถแข่งเลยก็ว่าได้ | ส่วนเครื่องยนต์ถือเป็นเอกลักษณ์ประจำค่าย ด้วยการวางเครื่องกลางลำ โดยนำบล็อก 2ZZ จาก TOYOTA มาต่อยอดความแรงอีกขั้น จนสัมผัสความรู้สึกที่แตกต่างได้อย่างชัดเจน แต่ในรุ่น EXIGE S คงไม่เหมาะกับบุคคลที่รักในความสบายสักเท่าไหร่นัก เพราะไม่มีระบบเกียร์แบบอัตโนมัติให้เลือกใช้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนรักความเร้าใจใน SPORT CAR จะเมินจุดนี้ไป แล้วหันมาใช้ระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะที่สามารถขับขี่ได้เร้าใจกว่า | บทสรุปของ LOTUS EXIGE S เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่ออกแบบมาให้ขับขี่ได้สนุกสนาน จากน้ำหนักตัวที่ไม่ถึง 1 ตัน พร้อมเครื่องยนต์ระดับ 240 แรงม้า ส่งผลให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม อาจขึ้นไปทัดเทียม SUPER CAR บางรุ่นได้ไม่ยากเย็นนัก ส่วนระบบช่วงล่างเฉกเช่นรถแข่งที่ให้การยึดเกาะถนนที่ดีก็จริง แต่ต้องยอมแลกกับสัมผัสที่กระด้างไปบ้าง ความคิดเห็นของผม LOTUS EXIGES Sน่าจะเป็นรถที่เน้นการขับขี่แบบดิบๆ และดุดัน เหมาะกับการเป็นรถคันที่ 2 หรือ 3 ใช้ขับเล่นในวันหยุดสุดสัปดาห์ซะมากกว่าครับ… |
X-TRA ORDINARY
ผู้หลงใหลในรถ LOTUS และอยากรู้ประวัติความเป็นมาของ LOTUS, รุ่นรถ, รถมือ 2, อุปกรณ์ตกแต่ง ฯลฯ สามารถเข้าไปได้ที่ www.lotusthailand.in.th
ชุด SPLITTER หน้า AR RACING
ด้านข้างเสริม SIDE SKIRT แบบ CARBON FIBER
REAR DIFFUSER จาก DIFFLOW
ภายในเปลี่ยนลุคให้ดูโหดขึ้นด้วย CARBON FIBER
ปลดปล่อยความแรงอีกขั้นด้วย HALTECH PLATINUM SPRINT 500
ล้อของ LOTUS EXIGE S จะเป็นแบบ FORCED ด้านหน้าขนาด 16 นิ้ว และด้านหลัง 17 นิ้ว พร้อมระบบเบรกหน้า AP RACING 4 POT
ช่วงล่างพร้อมซิ่งด้วยโช้คอัพ BILSTEIN ที่สามารถปรับได้ทั้งสูง-ต่ำ และความหนืด ส่วนสีส้มที่เห็นคือกาวพิเศษที่ใช้ประกอบโครงสร้างอะลูมิเนียม
เครื่องยนต์ 2ZZ รหัสเดียวกับใน TOYOTA แต่ทาง LOTUS ทำการอัพเกรด ด้วยการปรับปรุงแคมชาฟท์ใหม่ พร้อมใส่ SUPERCHARGER จนมีความแรงออกมาในระดับ 240 แรงม้า