XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home gallery

“พศิน” ฝ่าวิกฤติคว้าโพเดี้ยม “ซิลเวอร์สโตน”

xo team by xo team
2017-09-29
in gallery
0
“พศิน” ฝ่าวิกฤติคว้าโพเดี้ยม “ซิลเวอร์สโตน”
Share on FacebookShare on Twitter

พศิน ลาทูรัส ยอดนักขับไทยวัย 21 ปี ทำผลงานไม่เลวในศึก อินเตอร์เนชั่นแนล จีที โอเพ่น 2015 สนาม 3 ที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ด้วยการขึ้นคว้าอันดับ 3 เรซแรก ขึ้นโพเดี้ยม 4 จาก 6 เรซล่าสุด ก่อนเจอปัญหารถแข่งในเรซ 2 ร่วงจบอันดับ 6  แต่ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ประจำปี แม้ลงไปรั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

Pasin 4

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล จีที โอเพ่น 2015 สนาม 3 ดวลความเร็วที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ 6-7 มิถุนายนที่ผ่านมาโดยในรายการนี้มีนักขับไทยอย่าง พศิน ลาทุรัส ดาวรุ่งวัย 21 ปี               จากสังกัด เอเอฟ คอร์เซ่ ลงลุ้นแชมป์แบบเต็มฤดูกาล

พศิน และ มิเคเล่ รูโกโล ทีมเมทชาวอิตาเลียนภายใต้รถแข่ง เฟอร์รารี่ 458 จีที 3 หมายเลข 51 รั้งตำแหน่งจ่าฝูงก่อนแข่งขันสนาม 3 โดยมีคะแนนเหนือ มิเกล รามอส และ อัลวาโร พาเร็นเต้ คู่หูชาวโปรตุกีสจากแม็คลาเรนเพียง 1 แต้มเท่านั้น

การแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน เริ่มต้นขึ้นค่อนข้างช้า เนื่องจากถูกยกเลิกเซสชั่นแรกคือการฝึกซ้อมครั้งที่ 1 (FP1) ออกไป ก่อนที่รถแข่งเฟอร์รารี่ 458 จีที 3 หมายเลข 51 จะลงฝึกซ้อมครั้งที่ 2 (FP2) ด้วยการทำเวลาได้เร็วที่สุดบนตารางเวลาในวันศุกร์

หลังจากควอลิฟายครั้งที่ 1 (Q1) ด้วยการลงจับเวลาของ พศิน เพื่อจัดอันดับสตาร์ทเรซแรกซึ่งมีขึ้นในวันเสาร์ โดยรถแข่งเฟอร์รารี่ 458 จีที3 ได้ออกตัวจากแถวที่ 4 สร้างความลำบากในช่วงการออกสตาร์ทเป็นอย่างมาก ทว่านักขับไทยสามารถออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมกับขยับอันดับขึ้นไปได้หลายตำแหน่ง ก่อนจะเปลี่ยนมือให้ มิเคเล่ ลงมาขับต่อโดยนักขับอิตาเลียนสามารถไต่ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 3 ส่งผลให้ เอเอฟ คอร์เซ่ หมายเลข 51 ได้ขึ้นโพเดี้ยม 4 จาก 5 เรซแรกของปี

ส่วนในเรซที่ 2 ซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์ รถแข่ง เฟอร์รารี่ 458 จีที3 ของ พศิน และ มิเคเล่ ได้ออกตัวในตำแหน่งที่ดีขึ้น โดย มิเคเล่            จะลงขับเป็นคนแรกและได้ออกตัวจากกริดที่ 2 ในแถวหน้า ขนาบข้างกับ ฟิล คีน นักขับเฟอร์รารี่อีกคนซึ่งเป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น ทว่าเมื่อการแข่งขันไปก่อนครึ่งทางนักขับอิตาเลียนต้องร่วงลงมาอยู่ในอันดับ 3 ก่อนจะนำรถเข้าพิต เพื่อส่งต่อให้ พศิน                 ลงมาทำหน้าที่ในครึ่งหลังของเรซ

จากความผิดพลาดในพิตของรถแข่งหมายเลข 51 ทำให้ พศิน ต้องติดอยู่ในพิตเป็นเวลานานเกินไป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโทษการบวกเวลาจากความสำเร็จในเรซที่ผ่านมา ขณะที่รถแข่งไม่สามารถที่จะรีสตาร์ทได้ทำให้พวกเขาเสียเวลาไปนานพอสมควร

ขณะเดียวกันรถแข่งก็เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับระบบสั่งการเกียร์บ็อกซ์ รวมถึงซอฟท์แวร์ต่างๆ ส่งผลให้สูญเสียทรัคชั่นคอนโทรลไป ซึ่ง พศิน ต้องกลับเข้าสู่การแข่งขันด้วยการเวลาที่เสียไปค่อนข้างนาน นักขับไทยต้องขับรถแข่งด้วยรถแบบแมนวล โดยปราศจากหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงไฟสัญญาณบ่งการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ต่างๆ จึงทำให้สร้างความยากลำบากในการเปลี่ยนเกียร์เข้าไปอีก

ทั้งนี้ ภายใต้ความกังวลของทีมงานว่ารถแข่งจะจบการแข่งขันได้หรือไม่ พศิน สามารถรักษาและบริหารเกียร์ได้เป็นอย่างดี หลังเกิดปัญหาตั้งแต่ออกจากพิต จนร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 6 ก่อนที่นักขับไทยจะสามารถรักษาเวลาต่อรอบได้คงที่ และนำรถเข้าเส้นชัยในอันดับดังกล่าวได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี นับเป็นสุดสัปดาห์ที่ค่อนข้างยากลำบากของ พศิน และ รูโกโล แต่พวกเขาและทีมงานเอเอฟ คอร์เซ่ ก็ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแต้มมาได้ทั้ง 2 เรซ ที่ ซิลเวอร์สโตน หลังจบเรซแรกบนโพเดี้ยม และคว้าอันดับ 6 ในเรซ 2 ล่าสุด มี 75 คะแนน ร่วงลงมาอยู่ในอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลังผู้นำอยุ่เพียง 11 คะแนน เท่านั้น

พศิน กล่าวภายหลังจบการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน ว่า “ถือเป็นสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากของเราเลยก็ว่าได้ แต่ในเรซแรก เรามีผลงานที่ดีหลังพลิกสฐานการณ์ขึ้นไปจบการแข่งขันบนโพเดี้ยมได้สำเร็จ ส่วนในเรซ 2 มิเคเล่ ขับได้ดีต้องแต่ออกสตาร์ท แต่พวกเราต้องมาเจอปัญหาในการเข้าพิต ในจังหวะที่ผมเปลี่ยนมาขับ เราไม่สามารถกลับเข้าสู่การแข่งขันได้ในเวลาอันรวดเร็ว”

 

“และเมื่อเราแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ ก็ต้องออกจากพิตพร้อมกับปัญหาเกียร์บ็อกซ์ และระบบทรัคชั่น คอนโทรล ทำให้ต้องเปลี่ยนมาขับภายใต้โหมดแมนวล ต้องพยายามรักษาและจัดการเกียร์บ็อกซ์ให้แข่งขันจนจบเรซ ขณะเดียวกันผมก็ต้องขับโดยปราศจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟสัญญาณการเปลี่ยนเกียร์ และสัญลักษณ์ต่างๆ ของรถบนแผงหน้าปัด                แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราสามารถจบเรซและคว้าแต้มมาได้ซึ่งผมก็ค่อนข้างพอใจกับผลการแข่งขันภายใต้เรซที่ยากลำบากนี้”    พศิน เผย

 

สำหรับ พศิน และ มิเคเล่ มีคิวแข่งขันในศึก อินเตอร์เนชั่นแนล จีที โอเพ่น 2015 สนามหน้า (สนาม 4) ในวันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้ ที่สนามเรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย

Tags: พศิน ลาทูรัสอินเตอร์เนชั่นแนล จีที โอเพ่น 2015 สนาม 3

Related Posts

SOUPED UP 2024
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2024

ดาวโหลด กฎ กติกา Souped up Grandprix (TH) : คลิ้กที่นี่ !! Download XO Souped up 2024 Rules Regulations (ENG) :...

by xo team
2024-10-25
กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023

ดาวโหลด PDF : คลิ้กที่นี่ !!

by xo team
2024-07-12
Liberty Walk Headquarter in Nagoya
gallery

Liberty Walk Headquarter in Nagoya

  STORY : PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท GARAGE LIFE Liberty Walk Headquarter in Nagoya วันนี้เราจะพาไปดูอู่ต้นกำเนิดแห่งสายโป่งเย็บเรโทรสุดแนว “Liberty Walk” ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น...

by xo team
2020-04-30
เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น
gallery

เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น

  STORY :  นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ / PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท ในยุคนี้ การขับรถบ้านๆในญี่ปุ่น เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว การขับรถสปอร์ตสักคันคงเป็นสิ่งที่ผู้อ่านทุกคนใฝ่ฝันใช่ไหมครับ การจะมีรถสปอร์ตสักคันในไทย ในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะก็เริ่มมีตัวเลือกรถสปอร์ตญึ่ปุ่นยุค 90-00 ที่ราคาจับต้องได้ให้เลือกพอสมควร แต่การจะขับรถสปอร์ตให้ฟินที่สุด...

by xo team
2020-04-28
Next Post
TOYOTA Sleeper CAMRY TRD 850 HP !!! หมาป่าในคราบลูกแกะ มีอะไรมากกว่าที่เห็นอีกเยอะ

TOYOTA Sleeper CAMRY TRD 850 HP !!! หมาป่าในคราบลูกแกะ มีอะไรมากกว่าที่เห็นอีกเยอะ

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic