XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE U-zone

SHELBY GT500 SVT PERFORMANCE BY ONE POINT

xo team by xo team
2018-03-22
in U-zone
0
SHELBY GT500 SVT PERFORMANCE BY ONE POINT
Share on FacebookShare on Twitter

 

PHOTO : THANYANON SANGPOO (TakeSnap)

SHELBY GT500 เจ้างูเห่าเขย่าขวัญ จาก ONE POINT ที่จับมาเผยโฉมให้ชมกันว่า รถสไตล์อเมริกันก็สามารถนำมาแต่งหล่อตามแฟชั่นได้เช่นกัน แถมความแรงที่ติดตัวมายังอยู่ระดับหัวแถวได้อย่างไม่ยากเย็น สังเกตได้ว่าในต่างประเทศสามารถนำมาทำวิ่ง  DRAG คราบรถบ้าน พิกัด 8 วิ. แบบสบายๆ ด้วยพื้นฐานจาก FORD MUSTANG ที่บริษัท SHELBY AMERICA นำไปพัฒนาต่อยอดในแบบ HI-PERFORMANCE พร้อมตีตราออกมาจำหน่ายในชื่อ SHELBY GT500 โดยสามารถเลือกได้อีกว่า จะเป็นแบบ PERFORMANCE PACKAGE หรือ TRACK PACKAGE ด้วยการโมดิฟายภายใต้  SVT (SPECIAL VEHICLE TEAM)

ford-11SVT (SPECIAL VEHICLE TEAM) เป็นบริษัทที่คอยพัฒนาด้าน PERFORMANCE ซึ่งทาง SVT จะทำรถออกมาในจำนวนจำกัด เพื่อคนที่ชอบรถสมรรถนะสูงหรือคนที่คิดจะเก็บสะสม ถือว่าได้รับความนิยมมากในตลาดรถแนว HI-PERFORMANCE ของอเมริกา โดย SVT จะมุ่งเน้นการพัฒนาเครื่องยนต์เป็นพิเศษ เครื่องยนต์อเมริกัน สมัยก่อนจะใช้เทคโนโลยีง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำเองได้ ถ้าพอมีความรู้พื้นฐานด้านช่าง  เพราะฝาสูบยังเป็นแบบ OVER HEAD VALVE (OHV) หรือ PUSH ROD ถึงแม้ทั่วโลกจะเปลี่ยนไปใช้ฝาสูบแบบ OVER HEAD CAM (OHC) แล้วก็ตาม แต่อเมริกันก็ยังคงนิยมแบบ OHV อยู่เช่นเดิม แต่ด้วยการพัฒนาเพื่อให้ทันยุคสมัยแบบรถยนต์ยุคใหม่ ทำให้สำนักแต่งจึงมีการปรับเปลี่ยนมาเป็นแบบ DOUBLE OVER HEAD CAM (DOHC) 4 วาล์ว/สูบ

ford-10

สำหรับเครื่องยนต์ของ  SHELBY GT500 ทาง SVT ได้มีการพัฒนาต่อยอดบล็อก V8 จาก MUSTANG โดยขยายความจุเป็น 5.8 ลิตร 4 วาล์ว/สูบ ประกบด้วย SUPERCHARGER ให้พละกำลังสูงสุด 662 แรงม้า แรงบิด 855 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วสูงสุด 325 กม./ชม. โดยแบกน้ำหนักตัว 1,750 กก. มาพร้อมเกียร์แบบธรรมดา 6 จังหวะ และเพลากลางเป็นแบบคาร์บอนฯ ชิ้นเดียว ส่วนช่วงล่างหลังถือเป็นเสน่ห์สไตล์อเมริกัน แบบคานแข็ง 3-LINKS (รุ่นสุดท้าย) พร้อมโช้คอัพแบบ BILSTEIN SUB TANK SVT ในตัว PERFORMANCE PACKAGE เริ่มจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม 2012

MUSTANG ปี 2015 รูปแบบของช่วงล่างด้านหลังจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่เป็นแบบอิสระ ที่สามารถออกแบบได้หลากหลาย ซึ่งอาจไม่ถูกใจคนที่นิยมช่วงล่างสไตล์คานแข็งสักเท่าไหร่ (ค่านิยมอเมริกันมาจาก DRAG) แต่เพื่อการพัฒนาต่อยอด ให้สามารถปรับตั้งเหมาะสมกับการใช้งานได้มากขึ้น จึงต้องโบกมือลาช่วงล่างคานแข็ง ที่ไม่สามารถปรับเซตอะไรได้เยอะนัก

58_05 XO Mustang-70

OWNER’S COMMENT   

การขับในช่วงแรกที่ยังไม่ชิน รู้สึกว่าเป็นรถที่ขับยาก มีอาการพยศค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นสไตล์ของรถประเภทนี้อยู่แล้ว สังเกตได้เลยว่า ถ้าใครนำรถไปขับช่วงแรกๆ แล้วนำไปจับเวลาควอเตอร์ไมล์ เวลาที่ออกมาจะไม่ค่อยดี ถึงแม้ช่วงล่างจะให้โช้คอัพ BILSTEIN SVT แบบ SUB TANK มาแล้วก็ตาม แต่ยังให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างนิ่มเกินไปถ้าเทียบกับพลังที่มันมี อีกประเด็นหนึ่งเกิดจากตำแหน่งนั่งที่ไม่คุ้นเคยกับคนไทยเท่าไหร่ เพราะเป็นการขับด้านซ้าย และเปลี่ยนเกียร์มือขวา


X-TRA ORDINARY

CARROLL SHELBY ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบรถยนต์ และอดีตนักแข่ง เขาเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท  SHELBY AMERICAN (CARROLL SHELBY INTERNATINAL, INC.)  ที่นำ  FORD MUSTANG  มาพัฒนาเพื่อเพิ่มสมรรถนะจากพื้นฐาน โดยใช้ชื่อ SHELBY ตั้งแต่ปี 1965 จนเขาได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 MAY 2012 ทำให้นักสะสมรถต่างแสวงหา  SHELBY ในช่วงปีดังกล่าวไว้ในครอบครอง หลังจากนั้นอีกไม่นาน ทางกลุ่มเพื่อนของ  CARROLL SHELBY ได้ร่วมกันสร้างรถเพื่อรำลึกถึงโดยใช้ชื่อว่า  SHELBY GT500 COBRA อีกนัยหนึ่ง ก็เป็นจังหวะครบรอบ 50  ปี ที่ SHELBY ได้ผลิต  AC COBRA ตัวแรกออกมา ซึ่งรถคันนี้ได้ทำสีฟ้า  Guardmans Blue และคาดสีขาว  Wimbledon White แบบเดียวกับ AC COBRA ตัวแรกนั่นเอง เพื่อเป็นการระลึกถึงจุดเริ่มต้นของ CARROLL SHELBY ที่สร้างแบรนด์ SHELBY ขึ้นมา…

ford-1

ford-7

ford-2

  • หน้าตาสุดโหดไร้กระจังหน้าตั้งแต่รุ่นปี 2013 มาพร้อมโลโกงูเห่า

ford-3

  • VOLK RACING TE37 ULTRA ขนาด 20×9.5” และ 20×11” มาพร้อมยาง BRIDGESTONE RE050A 265/35R20, GOODYEAR EAGLE F1 285/35ZR20

ford-4

  • ระบบช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบคานแข็ง 3-LINKS พร้อมติดตั้งช็อคอัพแบบ SUB TANK ของ BILSTEIN มีมาให้เฉพาะตัว SVT ส่วนระบบท่อไอเสียที่เห็นเป็นวัสดุไทเทเนียมจาก CHAN INTER

ford-5

  • เครื่องยนต์ V8 ทาง SVT จับขยายความจุเป็น 5.8 ลิตร พร้อมฝาสูบแบบ 4 วาล์ว เสริมด้วย SUPERCHARGER สร้างพละกำลังในระดับ 662 แรงม้า

ford-6

  • เพลทแสดงลายเซ็นวิศวกรของ  SVT ที่ลงมือประกอบเครื่องตัวนี้ ส่วน ROMEO (ตั้งตามชื่อเมืองที่ตั้งโรงงาน) ที่เห็นคือโรงงานผลิตเครื่องยนต์ของ FORD และ  NICHE-LINE เป็นบริษัทย่อยที่ผลิตเครื่องสเป็กพิเศษให้ทาง FORD 

ford-8

  • มาตรวัดแบบเรียบง่าย แต่ให้ความชัดเจน โดยเฉพาะหน้าจอตรงกลางที่ตั้งเป็นวัดบูสต์ สามารถเปลี่ยนฟังก์ชันเพื่อดูการทำงานระบบอื่นได้อีก

ford-9

  • เบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้ม ALCANTARA สลับหนังพร้อมโลโก SHELBY ผลิตโดยโรงงาน RECARO

58_05 XO Mustang-2058_05 XO Mustang-37

58_05 XO Mustang-43

58_05 XO Mustang-44

58_05 XO Mustang-64

58_05 XO Mustang-71

Tags: ford mustangONE POINTSHELBY GT500 SVT PERFORMANCE

Related Posts

W205 – ONLY LOW
U-zone

W205 – ONLY LOW

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ W 205 – ONLY LOW หากกำลังมองถึงสาย EURO ในตอนนี้ ค่ายดาวสามแฉกกำลังเจิดจรัสในกลุ่มของคนที่ชอบแต่งรถ ไม่แพ้ค่ายใบพัดฟ้า-ขาวเลย ซึ่ง W205 ESTATE ที่แวะเวียนเข้ามาในคอลัมน์นี้...

by xo team
2020-07-18
Artty VW GOLF R MK6
U-zone

Artty VW GOLF R MK6

  PHOTO : วรุตม์  สีหนาท DRESS UP EURO Artty VW GOLF R MK6  มนต์เสน่ห์ของการขับขี่เกียร์ DSG ที่มีความต่อเนื่องในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงที่รวดเร็ว  ควบคู่กับเสียงจังหวะสับเกียร์ที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้คุณ Artty ...

by xo team
2020-06-19
BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35
U-zone

BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap) 2002 in 2020 Turbo look (at that !!!) “ไอ้ก๊อง” ตัวเล็ก...

by xo team
2020-05-01
Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!
U-zone

Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!

  เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ: ZENTRADY OAT  Classical Bombshell LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 !!! ด้วยความฝันของ Kato-San...

by xo team
2020-04-12
Next Post
เปิดใจ “Yoshimi Katayama” บุรุษผู้ปิดทองหลังพวงมาลัย “MAZDA ROTARY RACING”

เปิดใจ “Yoshimi Katayama” บุรุษผู้ปิดทองหลังพวงมาลัย “MAZDA ROTARY RACING”

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic