P&C GARAGE : 7.706 sec.
OVER ALL No.5 และ SUPER MAX BENZINE No.2
TOYOTA SOLARA Spaceframe
การกลับมาอีกครั้งของ “คุณบอย” สรวงศ์ เทียนทอง คราวนี้สร้างคันใหม่เลยครับ เป็น TOYOTA SOLARA ที่เป็นรถจำหน่ายเฉพาะในอเมริกา เกิดติดใจรูปทรงก็เลยสั่งตัวถังไฟเบอร์มาทั้งคัน สั่งเฟรมจากอเมริกา แล้วให้ MONZA SPEED เป็นผู้เชื่อมและประกอบขึ้นโครง เสร็จแล้วก็มอบหมายให้ “พี่ใหม่ P&C GARAGE” (ชายหน้าหวาน) เป็นผู้เซตอัพระบบต่างๆ จนวิ่งได้ เรียกว่ามาเปิดซิงที่ SOUPED UP ในปีนี้จริงๆ ครับ และแล้วก็ได้กลับมายืนที่ที่คุ้นเคยอีกครั้ง ด้วยตำแหน่ง OVER ALL อันดับ 5 และ SUPER MAX อันดับ 2 ด้วยเวลา “7.706 วินาที” ใน Run 2 แล้วได้เวลา Backup ใน Run 3 ปีหน้าต้องจับตามองคันนี้ให้ดีครับ ไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่…
DRIVER’S COMMENT : สรวงศ์ เทียนทอง
วันควอลิฟาย ปีนี้ใช้รถแข่งคันใหม่ โดยเฉพาะระบบคลัตช์ เราใช้แบบ SLIP CLUTCH ยังไม่เคยทดลองมาก่อน ที่เพิ่งเคยนำมาใช้ รันแรกไม่มีเวลาออกตัวไม่ได้ รันสุดท้ายประสบปัญหาคลัตช์ลื่น เวลาออกมาที่ 8.1 วินาที ผ่านรอบควอลิฟายได้ก็โอเคครับ มาถึงบุรีรัมย์ เราปรับแต่งช่วงล่างใหม่ แต่ก็ยังมีปัญหาออกตัวไม่ได้ เพื่อนๆ น้องๆ จาก AOR 77 SHOP, อาแดง DRAG MASTER, AEK GARAGE มาช่วยกันแก้ไข หลังจากนั้นออกไปซ้อม เกิดปัญหาสายพาน DRY SUMP ขาดอีก ซ่อมเสร็จไม่ทันแข่งรันแรก แต่ทุกอย่างเราก็ทำเต็มที่จนสามารถทำเวลาได้ 7.70 วินาที ถือว่าพอใจมาก เพราะทุกอย่างยังใหม่หมดสำหรับทีมเรา งานปีนี้โอเคเลยครับ ความเป็น PROFESSIONAL ของ XO AUTOSPORT ยังดีเหมือนเดิม ขอบคุณ ภรรยา และลูกๆ ที่ให้กำลังทุกอย่าง, พี่ใหม่ P&C GARAGE, พี่ตี้ MONZA SPEED, MACTEC, อาจารย์ยศ ECU SHOP กองเชียร์จากสระแก้ว แฟนคลับและอีกหลายๆ คน ทุกคนคือ FAMILY…
TECH SPEC
รถ : TOYOTA SOLARA Space Frame
ผู้ขับ : สรวงศ์ เทียนทอง
ทีม : P&C GARAGE
ภายนอก
ตัวถัง : Fiber Glass U.S.A.
เฟรม : ประกอบโดย MONZA SPEED
ร่มเบรก : STROUD
ภายใน
พวงมาลัย : GRANT
วัดรอบ : AUTO METER
เบาะ : Carbon Fiber
เข็มขัด : STROUD
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
เครื่องยนต์
รุ่น : 2JZ-GTE
วาล์ว : TITAN MOTORSPORT
สปริงวาล์ว : TITAN MOTORSPORT
รีเทนเนอร์ : TITAN MOTORSPORT
ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : GReddy
แคมชาฟท์ : TITAN MOTORSPORT 288 องศา
ลูกสูบ : CP 87.0 มม.
ก้านสูบ : BC
ข้อเหวี่ยง : BC 3.4 L
ปั๊มน้ำมันเครื่อง : TITAN Dry Sump
เทอร์โบ : TURBONETIC TNX Y2K
เฮดเดอร์ : เปี๊ยก THUNDER
เวสต์เกต : HKS GT2
อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR
หัวฉีด : BOSCH 2,200 c.c.
รางหัวฉีด : SARD
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : SARD
ท่อร่วมไอดี : CHAN INTER
ลิ้นเร่ง : HOLLEY
หม้อน้ำ : CHAN INTER
คอยล์จุดระเบิด : MSD
ไนตรัสออกไซด์ : NOS Direct Port
กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO 3.4 By P&C GARAGE
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : LIBERTY Air Shift
คลัตช์ : TITAN MOTORSPORT
เพลาท้าย : MARK WILLIAMS
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : KONI DRAG
สปริงหน้า-หลัง : HYPERCOIL
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 16 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25-4.5-15
ยางหลัง : GOOD YEAR ขนาด 34.5-17-16
เบรกหน้า : STRANGE
เบรกหลัง : MARK WILLIAMS