WESTERN DYNO 345, PROSTREET: 8.547 sec.
PRO 4 No.1
MAZDA RX-7
ต้องชื่นชมความพยายามจริงๆ สำหรับคนที่ไม่ยอมแพ้กับเครื่องโรตารี่ ผิดหวังมาแยะ เจ็บมาเยอะ แต่ก็ยังยืนหยัดจนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ในปีนี้ทีม WESTERN DYNO 345, PROSTREET สามารถตีตั๋วมา “บุรีรัมย์” ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อมารอชิงตำแหน่งในรุ่น PRO 4 แถมให้ตัวขับใจถึง มือถึง อย่าง “ประทวย กล้วยทองคำ” หรือ ณพลเดช อัจฉรารุจิ ที่มีประสบการณ์ในการขับควอเตอร์ไมล์มานาน ควบเจ้า RX-7 แหวกอากาศ ทิ่มเข้าเส้นด้วยเวลาเพียง “8.547 วินาที” เท่านั้น ใน Run 3 โดยมีเวลา Run 2 เป็น Backup เรียกว่าเร็วไม่แพ้ PRO 6 เลยทีเดียว นับว่าเปิดตัวได้อย่างสวยงาม…
DRIVER’S COMMENT : ณพลเดช อัจฉรารุจิ
ควอลิฟายที่สนามคลอง 5 ได้เวลา 9.6 วินาที ไม่พอใจเลย รถมีปัญหาที่เฟืองท้ายอัตราทดต่ำเกินไป พอผ่านมาที่สนามบุรีรัมย์ เปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ ปรับรอบ MISSFIRE ตอนออกตัวไล่ขึ้นไปทีละรอบ ทีละรัน เวลาที่ออกมา 8.54 วินาที ในรอบสุดท้าย พอใจครับ เพราะเราตั้งใจจะต้องได้เวลานี้อยู่แล้ว งาน SOUPED UP ปีนี้สนุกมากครับ มาบุรีรัมย์ได้เห็นเวลาดีๆ ของรถแข่งทำได้ดีกันทุกทีม และได้เห็นเลข 6 ในประเทศไทย ปีหน้าคาดว่าจะเอา CEFIRO หนุมานกลับมาวิ่งอีกครั้ง ฝากขอบคุณ พี่เอ๋ และพี่โจ PRO STREET, พี่เป๊ก WESTERN DYNOJET 345, เต้ RACING D GARAGE, พี่ชาญ CHAN INTER, พี่ๆ น้องๆ อู่ SIGNATURE GARAGE, กิ๋ง CHAMELEON INDUSTRIES, พี่โบ้ BO AUTOPART, 9 OVERDOSE STICKER ด้วยนะครับ…
TECH SPEC
รถ : MAZDA RX-7
ผู้ขับ : ณพลเดช อัจฉรารุจิ
ทีม : WESTERN DYNO 345, PROSTREET
ภายนอก
กันชนหน้า : RX-7 Type R
ฝากระโปรงหลัง : NOTE CARBON
ร่มช่วยเบรก : SIMPSON
ภายใน
คอนโซล : NOTE CARBON
เกจ์วัด : AUTO METER
เบาะ : KIRKEY by MONZA SHOP
เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON by MONZA SHOP
พวงมาลัย : SPARCO
โรลบาร์ : CHAN INTER
คันเกียร์ : LIBERTY
เครื่องยนต์
รุ่น : 13B-REW
Apex Seal : ATKINS ROTARY
เทอร์โบ : GARRETT GTX45
เวสต์เกต : HKS GT2
เฮดเดอร์ : CHAN INTER
อินเตอร์คูลเลอร์ : CHAN INTER
ท่อร่วมไอดี : PRO-JAY
หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 2,000 C.C.
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
รางหัวฉีด : PRO-JAY
หม้อน้ำ : GReddy
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : M&W by CMZ ROTARY
สายหัวเทียน : MSD
กล่อง ECU : HALTECH ELITE by PROSTREET
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : LIBERTY V-GATE 5 สปีด
คลัตช์ : HKS
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : OHLINS
ล้อหน้า : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : M&H ขนาด 24-4.5-15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 26.0-10-15
เบรกหน้า : STRANGE
————————————————-
WISE, MR. GARAGE, BANGMOD RACING, YA SERVICE : 8.977 sec.
PRO 4 No.2
NISSAN 200SX
ขาประจำในรุ่น PRO 4 กับ 200SX คันนี้ กับเครื่อง SR20DET ที่สามารถวิ่งพิกัด 8 วินาที ได้เป็นคันแรกในเมืองไทย จากการประสานกำลัง 4 ฝ่าย คือ WISE, MR. GARAGE, BANGMOD RACING, YA SERVICE จนทำให้คันนี้โด่งดังขึ้นมาในรายการ SOUPED UP แล้วก็มาร่วมความมันส์กันทุกปีครับ ในปีนี้ยังเป็นตัวขับหน้าเดิม “วสุ ปริยพาณิชย์” ที่ขับคันนี้มาตลอด ทำเวลาดีสุด “8.977 วินาที” ใน Run 2 แต่ในปีนี้ดูเหมือนรถจะมีปัญหาอยู่บ้างครับ เลยวิ่งไม่ครบโควตา แต่ยังดีมีเวลา Backup ก็เลยยังยืนตำแหน่งอันดับ 2 ในรุ่นไว้ได้…
DRIVER’S COMMENT : วสุ ปริยพาณิชย์
วันควอลิฟายปีนี้จัดได้ดีครับ แบ่งเป็นสองวัน มีเวลาเตรียมรถและแก้ไขมากขึ้น รถมีปัญหานิดหน่อย แต่แก้ปัญหาได้ ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ รถมีปัญหาเรื่องบูสต์ไม่ขึ้น บูสต์ได้น้อย ไม่พอใจเวลา จริงๆ รถคันนี้ต้องวิ่งได้ดีกว่านี้ ขอบคุณ XO AUTOSPORT ที่จัดงานดีๆ แบบนี้ให้เราทุกปี งานสนุก และฝากขอบคุณ บางมด เรซซิ่ง, ทีมงาน ญา เซอร์วิส เรซซิ่ง, พี่หมี MR. GARAGE และเจ้าของรถคุณโน้ต ที่ไว้ใจให้ผมได้ขับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN 200SX
ผู้ขับ : วสุ ปริยพาณิชย์
ทีม : WISE, MR. GARAGE, BANGMOD RACING, YA SERVICE
ภายนอก
กันชนหน้า : URAS SILVIA S14
กันชนหลัง : URAS
ร่มช่วยเบรก : STROUD
ภายใน
คอนโซล : Carbon Fiber Custom Made
วัดรอบ : AUTO METER
เกจ์วัด : GReddy
เบาะ : BUTLER
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
พวงมาลัย : MOMO
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
โรลบาร์ : BANGMOD RACING
คันเกียร์ : B&M PRO RATCHET
เครื่องยนต์
รุ่น : SR20DET
วาล์ว : CROWER
สปริงวาล์ว : CROWER
เฟืองแคมชาฟท์ : WORK ENGINEERING
แคมชาฟท์ : Custom Made by MPF 284/290 องศา
ลูกสูบ : JUN 87 มม.
ก้านสูบ : JUN
ข้อเหวี่ยง : JUN 2.2 L
แบริ่งชาฟท์ : CALICO
อ่างน้ำมันเครื่อง : ARC
เทอร์โบ : GARRETT GTX 4208 + GTX 3582 by MR.GARAGE
เวสต์เกต : TAVORN
เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING
อินเตอร์คูลเลอร์ : BANGMOD RACING
ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING
หัวฉีด : SARD 1,000 C.C.
รางหัวฉีด : SARD
เร็กกูเลเตอร์ : SARD
หม้อน้ำ : BANGMOD RACING
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : ECU=SHOP
คอยล์ : MSD
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by YA SERVICE
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : YA SERVICE Automatic
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : OHLINS
โช้คอัพหลัง : HKS
ชุด Links ช่วงล่าง : Custom Made U.S.A.
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25-5.0-15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15
————————————————-
ECU=SHOP TEAM THAILAND : 9.033 sec.
PRO 4 No.3
MITSUBISHI EVOLUTION III
เมื่อเห็น MITSUBISHI EVO III คนที่ติดตามกันมานาน จะรู้ว่าเป็นรถรุ่นที่สร้างชื่อให้กับ ECU=SHOP TEAM THAILAND ติด Top Ten เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2005 หลังจากนั้นก็มีทำตัวประหลาดออกมาอีก คือ วางเครื่องดีเซล NISSAN ทำขับสี่ !!! ใน EVO III นี่แหละ แต่มาในคราวนี้ กลับมาเล่นเครื่อง “ตรงรุ่น” และขยับมาลงรุ่นนี้ ปีที่แล้วก็มาวิ่ง แต่ไม่สำเร็จ ในปีนี้มาใหม่ พร้อมสุดๆ ให้ “ปอนด์เทค” เบญจรงค์ ชมายกุล ตัวขับประจำค่าย เหนี่ยวเวลาไป “9.033 วินาที” ใน Run 2 (Run 1 DNS รถมีปัญหา) ยังดีมี Backup เวลาใน Run 3 ไว้ได้ เอาอันดับ 3 ไปนอนกอดแล้วกัน…
DRIVER’S COMMENT : เบญจรงค์ ชมายกุล
รถมีปัญหาตั้งแต่รอบควอลิฟายแล้วครับ เกียร์ลมเรามีปัญหา จึงถอดออกและใส่เกียร์เดิมแบบ H-PATTERN แทนไปก่อน เพื่อให้เวลาผ่านรอบควอลิฟายไปก่อน เวลาจึงไม่ดีตามที่หวังไว้ ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ เกียร์ลมแก้ไขไม่ทัน จึงใช้เกียร์ H-PATTERN แบบเดิมต่อไปทั้งหมดสามรัน เวลาไม่ประทับใจเท่าที่ควร เพราะพวกเราหวังกันไว้ที่เลข 8 วินาที ไม่เป็นไร ไว้ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ครับ ฝากขอบคุณทีมงาน ECU=SHOP THAILAND ทุกคน และแฟนคลับทุกท่านด้วยนะครับ…
TECH SPEC
รถ : MITSUBISHI EVOLUTION III
ผู้ขับ : เบญจรงค์ ชมายกุล
ทีม : ECU=SHOP TEAM THAILAND
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า-หลัง : Carbon Fiber by MONZA SHOP
ภายใน
วัดรอบ : AUTO METER
เกจ์วัด : AUTO METER
เบาะ : SPARCO
เข็มขัดนิรภัย : SABELT
พวงมาลัย : MOMO
ปรับบูสต์ : TURBOSMART
โรลบาร์ : ECU=SHOP
หัวเกียร์ : RALLI ART
เครื่องยนต์
รุ่น : 4G63
วาล์ว : ECU=SHOP
สปริงวาล์ว : BC
เฟืองแคมชาฟท์ : ECU=SHOP
แคมชาฟท์ : PIPER 280 องศา
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : CP
ข้อเหวี่ยง : MANLEY
อ่างน้ำมันเครื่อง : ECU=SHOP
เทอร์โบ : GARRETT GTX by ECU=SHOP
เวสต์เกต : TIAL
เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING
อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR
ท่อร่วมไอดี : ECU=SHOP
หัวฉีด : ECU=SHOP 1,600 C.C.
รางหัวฉีด : ECU=SHOP
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
หม้อน้ำ : ECU=SHOP
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : ECU=SHOP MONSTER SPARK
กล่อง ECU : ECU=SHOP by MU TUNER
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ECU=SHOP H-Pattern
คลัตช์ : Custom Made by ECU=SHOP
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : OHLINS
ชุด Links ช่วงล่าง : Custom Made U.S.A.
ล้อหน้า-หลัง : LENSO ขนาด 8 x 13 นิ้ว
ยางหน้า-หลัง : HOOSIER ขนาด 24.5-8.0-13