- NISSAN SKYLINE 2000 GT-X (KGC10) คันนี้แม้จะไม่ใช่ GT-R แต่ก็เป็นดาวเด่นที่คนจ้องมองมาก เด่นที่ “สี” ฟ้าคราม สวยจับใจ เนี้ยบทุกจุดครับ ซึ่งตัว GT-X จะเริ่มมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น พวงมาลัยเพาเวอร์, กระจกไฟฟ้า, เครื่องเสียง ฯลฯ แบบครบครัน
เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี
ภาพ : คุณ Ton More สหายเรโทร ชลบุรี, คุณ Wasan Lau
JCCA Classic Car Festival 2016
งานนี้ที่เหล่า Retrolism ใฝ่ฝันจะไปเยือน
JCCA (Japan Classic Car Association) Classic Car Festival New Year Party 2016 งานในฝันของเหล่า “เรโทรลิซึ่ม” อย่างพวกเรา ที่อยากจะไปดู Retro & Classic Car งามๆ ทั้งหลาย มาจอดโชว์ให้ดูกันอย่างใกล้ชิด เป็นการรวมตัวมากมายหลายร้อยคัน ดูกันไม่หวาดไม่ไหว แถมมีของเก่าขายแบบใครคุมตัวเองไม่ได้ “หมดตูด” แน่นอน ในปีนี้เราก็มีพันธมิตรสาย Retro ไปชมงานกันมากมาย เราก็ได้ติดต่อขอรูปถ่ายพร้อมบรรยาย “รุ่น” มาให้ท่านชมกัน จัดหนัก จัดเต็ม “อ่านเพลินเหมือนไปเดินเอง” ตามสไตล์ข้าพเจ้า “พี สี่ภาค” นะครับ…
ขอขอบคุณ : คุณต้น (Ton More) สหาย Retro ชลบุรี, คุณวสันต์ (Wasan Lau) สำหรับรูปถ่ายครับ
เหล่า Retro Car เรียงรายกันเข้างาน
กลุ่มคนรัก AUSTIN ในญี่ปุ่นก็มีเยอะนะครับ ฝูง MINI งามๆ ส่วนคันขวาสุด คือ AUSTIN HEALEY SPRITE
แก๊ง Brit Car กับ LOTUS EUROPA มากันเพียบ
TOYOPET CORONA RT51-55 สองประตู สุดล้ำค่าเมื่อเวลาผ่านไป
คันนี้มาทุกปี สีเหลืองมัสตาร์ดกับล้อ NISMO Magnesium
นี่สิ เก๋าสุดๆ SKYLINE 2000 GT-R Sedan (PGC10) ปี 1969 ซึ่งราคาแพงกว่า 2 ประตู ที่ออกมาทีหลังเสียอีก
L 6 สูบ มีให้เล่นตั้งแต่ 20 ยัน 28 ไม่พอใจจะขยายไป 31 ก็ยังได้ ที่ถูกปรับปรุงแบบสมัยใหม่ แต่ยังไม่ทิ้งความเป็น Retro
ครบแก๊ง Hakosuka 4 ประตู
DATSUN FAIRLADY 2000 (SR311) บรรพบุรุษ Z ที่ยังทรงคุณค่าเสมอ
240 Z-G Nose จมูกยาว ที่มีชุด Kit ขายพร้อมแว่นครอบไฟ ดูสปอร์ตกว่าเดิมเยอะ
ไอ้กิ้งก่า MAZDA COSMO SPORT จะขาดตัวนี้โชว์ไม่ได้เลย
HONDA S800 ปี 1966 ปีนี้ฉลองครบรอบ 50 ปีพอดี ส่วนล้อที่ท่านเห็น “ตรงรุ่น” นะครับ เป็น 5 รู จากโรงงาน
สปอร์ตจิ๋วค่าย TOYOPET/TOYOTA PUBLICA 800 Convertible (UP20S) คู่กัด HONDA S800 ตลอดกาล เคียงข้างกันด้วยเหล่า PUBLICA ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งมันก็เป็นต้นตระกูล STARLET นั่นเอง
PRINCE SKYLINE 2000 GT ในรหัส S54 พี่ชายของ C10
ด้านซ้ายเป็น NISSAN LAUREL C130 เรียบๆ สไตล์ “แยงกี้” ยังไม่ถึง “โบโซ” นะครับ
Bosozoku มันต้องทรงนี้ !!!
DATSUN BLUEBIRD SSS (P410) สภาพสวยสด ในบ้านเราแทบไม่เหลือ แต่มันก็เป็น TAXI ในตำนานของ “ทองพูน โคกโพ” เชียวนะ
ยอดฮิตตลอดกาล “Five-Ten” BLUEBIRD 510 ในเวอร์ชั่น SSS ท้ายลาด นี่ก็อีกคันที่เป็นดาวเด่นในงาน
DATSUN SUNNY 1000 (B10) รุ่นแรกในตระกูลลูกพระอาทิตย์ มาแห้งๆ เดิมๆ
DATSUN SUNNY B110 Wagon ล้อ WATANABE ล้นๆ เท่ๆ
เห็นมั้ย สีฟ้า คือ ISUZU 117 Coupe “ญี่ปุ่นทำ อิตาลีดีไซน์” โดย Giugiaro อีกฝั่งเป็น ALFA ROMEO Coupe รหัส 105
ตัวแปลก AUSTIN MINI COOPER 4 ประตู !!!
DATSUN SUNNY KB110
นี่เลย DATSUN CHERRY X-1R
MITSUBISHI LANCER 1600 GSR (A73) กับตำนาน Classic Rally
MITSUBISHI GALANT GTO X-II กับล้อสุดหายาก
TOYOTA COROLLA LEVIN/SPRINTER TRUENO “TE27” ยังไงก็ต้องมี
TOYOTA COROLLA KE10 เนียนๆ เดิมๆ ข้างเป็น KE16 Wagon
TOYOTA CELICA LB TA27 กับล้อ HAYASHI STREET ในตำนาน
TOYOTA CELICA 1600 GT TA22 รุ่นแรก ไฟท้ายแดงยาว ล้อเป็นของ TOYOTA SOARER MZ10
NISSAN SKYLINE 2000 RS Turbo (DR30) โฉมแรก กันชนเล็ก ที่ตอนนี้คนจะหันมาเล่น 4 ประตู กันแล้ว เพราะ 2 ประตู มีเยอะ ตัว 4 ประตู ในเวอร์ชั่น RS เลยกลายเป็นหายากกว่าไป
คู่หูโรเตอร์ SAVANNA กับ MAZDA RX-3 Series III กระจังดำ ไฟท้ายหกเหลี่ยม เคียงคู่กับ RX-7 SA22C
FORD MUSTANG ปีไหนก็ดู “ทะเบียน” เอาเองครับ
BMW 320 E21
อิตาลีคิดมากจริงๆ กับดีไซน์โคตรเอกลักษณ์ ALFA ROMEO SZ ZAGATO
BMW Z1 ที่ไม่ค่อยจะได้เห็นกัน
มาดูตัวเล็กน่ารักกันบ้าง HONDA LIFE GFL ล้อ HAYASHI นะคร้าบบบ
นี่ก็แปลกโคตร MITSUBISHI 500 Super Deluxe
TRIUMPH STAG เครื่อง V8 3.0 ลิตร ที่ผู้เขียนเคยได้นั่งรถของเพื่อนพ่อตอนเด็กๆ
MITSUBISHI COLT 1000 ปี 1964 ตัวหายากที่ไม่ค่อยได้เห็นกัน
ของแต่ง + อะไหล่ Z มาเพียบ พวงมาลัย NISMO DATSUN นอนยั่วคนไปสอยอยู่
นี่เลย ล้อ TOSCO (Toyota Sport Corner) เก่าแท้ บรรพบุรุษ TRD
โมเดลรถ Retro เพียบๆ เรียกว่าทำเอา “จิตหลุด” ได้ ถ้าไม่ควบคุมความอยาก (ตูนี่แหละโดนมาแล้ว)
ตัวล้ำสมัยในยุค 80 SUBARU ALCYLONE XT
PORSCHE 911 Horn Grill สุดล้ำค่า
ISUZU BELLET 1600 GT เครื่อง DOHC สุดเฉียบ มันส์ในแบบ Sport Sedan ย่อมๆ
NISSAN SILVIA ตัวแรก รหัส CSP311 ที่แชร์พื้นฐานแชสซีส์กับ FAIRLADY SP311
HINO CONTESSA 1300 Coupe รหัส PD300 เครื่องวางหลังด้วยนะครับ
SUBARU ตัวน้อย Kei Car รุ่นเดอะ ไล่ไปตั้งแต่ตัวแวน SAMBAR ไปถึง 360
NISSAN CEDRIC 1900 Deluxe ตัวต้นตระกูลหรู เครื่องยนต์ H 1.9 ลิตร
LOTUS ESPRIT เวอร์ชันแรกสุด
MERCEDES-BENZ 450 SLC (R107) สุดป๋า
ล้อ BRE จับคู่กับ Five-Ten เข้ากั๊นเข้ากัน
NISSAN GAZELLE S110
ลูกผสม “ปลาดิบ-สปาเกตตี้” จัดล้อฝรั่ง CAMPAGNOLO ซะหน่อยก็ไม่ผิดกติกา
TOYOTA TRUENO GSL (KE/TE51-55) ตัวแปลก ครึ่งๆ กลางๆ ยุค ถัดไปเป็น CARINA (TA14)