XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home gallery

10 สปอร์ตญี่ปุ่นแห่งยุค ’90

xo team by xo team
2017-09-29
in gallery
0
10 สปอร์ตญี่ปุ่นแห่งยุค ’90
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย : กรังด์ปรีซ์ออนไลน์ GRANDPRIX ONLINE

Toyota Supra JZA80

1.Toyota Supra JZA80 : สุดยอดรถสปอร์ตจาก Toyota ที่ใครๆ ก็รู้จักดี ทั้งในส่วนของสปอยเลอร์หลังทรง U ควำที่ใครๆก็ชอบแซวว่าเหมือนกับราวตาผ้า และเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงที่ในปัจจุบันแทบจะสูญพันธุ์ไปจากตลาดแล้ว ซึ่งที่อยู่ใต้ฝากระโปรงของ Supra คือ 2JZ-GTE สำหรับ Supra มีช่วงอายุในการทำตลาดในระหว่าง 1978-2002 รวมด้วยกัน 4 เจนเนอเรชั่น แต่ที่ดังมากสุด คือ รุ่นสุดท้าย A80 ที่วางขายในระหว่างปี 1993-2002 โดยว่ากันว่า Toyota วางแผนจะนำชื่อของ Supra กลับมาอีกครั้ง แต่ก็โดนเลื่อนมาตลอดจนกระทั่งถึงตอนนี้ ซึ่งมีข่าวยืนยันค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า ตัวรถจะอ้างอิงต้นแบบรุ่น FT-1 และมีค่าตัวราว 60,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 2.2 ล้านบาทเมื่อวางขายจริง

2004 Acura NSX.

2.Honda NSX : ความฝันของ Honda ในการไล่เป็นผู้นำรถด้านรถสปอร์ต และเป็นการนำองค์ความรู้จากสนามแข่ง F1 มาต่อยอดเป็น Road Car ที่สามารถใช้งานได้จริง โดยเป้าหมายของการพัฒนา NSX (New Sportcar eXperimental) คือ การยกระดับตัวเองให้เทียบเคียงกับผู้ผลิตรถสปอร์ตอย่าง Ferrari ซึ่งในตอนนั้นพวกเขาตั้งเป้าว่า NSX จะต้องเยี่ยมในระดับเดียวกับ 328 ตัวรถถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 1984 จนกระทั่งกลายมาเป็นรุ่นขายจริงเมื่อปี 1989 และทำตลาดนานถึงปี 2005 ก่อนที่จะเลิกผลิต และ Honda ก็ไม่ได้มีตัวแทนเข้ามาทำตลาดจนกระทั่งถึงปี 2015 จึงเปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่ 2 ออกมา

Mazda RX-7 FD3S

3.Mazda RX-7 FD3S : รถสปอร์ตเครื่องยนต์ลูกสูบสามเหลี่ยมหมุนอย่าง Rotary เป็นที่รู้จักกันมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 1970 แต่ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักมากขึ้นคือเจนเนอเรชั่นที่ 2 ก่อนที่จะได้รับความนิยมแพร่หลายกับเจนเนอเรชั่นที่ 3 ในรหัส FD3S ที่เปิดตัวออกสู่ตลาดเมื่อปี 1991 และทำตลาดจนถึงปี 2002 กับเครื่องยนต์ Rotary แบบ 2 โรเตอร์ที่มีความจุ 1,300 ซีซี พร้อมเทอร์โบคู่ ที่รีดกำลังออกมาได้ 255-280 แรงม้าขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย จากนั้นก็หายไปจากตลาดและมีรุ่น RX-8 ออกมาแทนที่แบบไม่ค่อยตรงกลุ่มสักเท่าไร

Nissan Silvia S14

4.Nissan Silvia S14 : จริงอยู่ที่ S13 อาจจะดัง แต่ที่ฮิตมากสำหรับตลาดโลกรวมถึงเมืองไทย คือ S14 กับรูปร่างที่สวยและสปอร์ตขึ้นจาก S13 รวมถึงยังมีทางเลือกของความเร้าใจกับเครื่องยนต์ในตระกูล SR ทั้งตัวธรรมดา และตัวแรงในรหัส SR20DET ที่มีกำลังในระดับ 215 แรงม้า และในตลาดบางแห่งเช่นในสหรัฐอเมริกา ยังมีทางเลือกของเครื่องยนต์ในรหัส KA24DE แบบ 2,400 ซีซีด้วย และขายในชื่อ 240SX

Honda Civic Type-R EK9

5.Honda Civic Type-R EK9 : ใครจะคิดว่าแฮทช์แบ็กแรงได้ และไม่น่าเชื่อว่า Honda จะพัฒนาเครื่องยนต์บล็อกเดียวมาเพื่อรถยนต์รุ่นเดียวโดยเฉพาะ ซึ่งนั่นทำให้ Civic Type-R ในรหัส EK9 มีความโดดเด่นกับขุมพลัง B16B ที่รีดกำลังจนหยดสุดท้ายแบบไม่ต้องพึ่งเทอร์โบ โดยแค่ความจุ 1,600 ซีซี แต่ Honda ปรับปรุงให้รอบจัดด้วยกำลังสูงสุด 185 แรงม้า ที่ 8,200 รอบ/นาที ส่วน Redline เริ่มที่ 8,500 รอบ/นาทีเลยทีเดียว

Mitsubishi 3000GT

6.Mitsubishi 3000GT : สปอร์ตรุ่นใหญ่ของ Mitshubishi ที่ผลิตและพัฒนาเพื่อขายทั่วโลก รวมถึงในสหรัฐอเมริกาที่มีขายผ่านชื่อ Dodge Stealth ด้วย โดยเป็นสปอร์ต 2+2 ที่นั่งในสไตล์ GT ที่มีความสวยและดุดัน พร้อมกำลังจากเครื่องยนต์วี6 3,000 ซีซี ที่มีทั้งรุ่นแคมเดี่ยว 162 แรงม้า และทวินแคม แบบไม่มีเทอร์โบ 218 แรงม้า และเทอร์โบคู่ 280-324 แรงม้า

Subaru SVX

7.Subaru SVX : เมื่อนึกถึง Sunaru คนส่วนใหญ่ในยุคนั้นจะนึกถึงแต่ Impreza แต่ความจริงแล้ว Subaru ก็มีสปอร์ตเหมือนกันและมาแบบครั้งเดียวเท่านั้นนั่นคือ SVX ที่ได้รับการออกแบบโดบ Giorgetto Giugiaro และขายระหว่างปี 1991-1996 ด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบนอน 3,300 ซีซี 231 แรงม้า

Nissan Skyline GT-R R34

8.Nissan Skyline GT-R R34 : ความคลาสสิคของรถสปอร์ตยุค 90 จากญี่ปุ่นถ้าไม่มีรุ่นนี้ ไม่ได้ ก็แล้วแต่ว่าใครชอบรุ่นไหน R32 R33 หรือว่ารุ่นสุดท้ายก่อนกลายเป็น GT-R อย่าง R34 ซึ่งว่ากันว่ารุ่นนี้เป็น GT-R ที่สวยและไฮเทคที่สุดในบรรดา GT-R ที่ยังอ้างอิงชื่อกับสเป็กจาก Skyline และความคลาสสิคของเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง RB26DETT

Subaru Impreza Coupe

9.Subaru Impreza Coupe : Rare Item ที่ว่ากันว่าหากยากเอาเรื่องเพราะ Subaru ผลิตออกมาขายในช่วงสั้นๆ โดยใช้พื้นฐานของ Impreza ตระกูล N-Series หรือ GC และที่หายากหน่อยคือรุ่น 22B-STi Version มีการเพิ่มตัวถังเป็น Wide-Body พร้อมแอโรพาร์ตแบบจัดเต็ม เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4 สูบ 2,200 ซีซี เทอร์โบ รีดกำลังออกมาได้ 300 แรงม้าตามสเป็กจากโรงงาน มีแค่ 424 คันในโลก

Toyota MR2

10.Toyota MR2 : สปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางลำที่โด่งดังของ Toyota ซึ่ง 2 รุ่นแรกคอนเซ็ปต์ในการพัฒนาที่ชัดเจนของการเป็นสปอร์ตคูเป้ และหลังคาแบบ T-Bar แต่ดูเหมือนว่าพอเข้ารุ่นที่ 3  แนวคิดนี้จะเปลี่ยนไปและทำให้มันกลายไปเป็นโรดสเตอร์พร้อมกับใช้ชื่อว่า MR-S ในที่สุด

 

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related Posts

SOUPED UP 2024
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2024

ดาวโหลด กฎ กติกา Souped up Grandprix (TH) : คลิ้กที่นี่ !! Download XO Souped up 2024 Rules Regulations (ENG) :...

by xo team
2024-10-25
กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023

ดาวโหลด PDF : คลิ้กที่นี่ !!

by xo team
2024-07-12
Liberty Walk Headquarter in Nagoya
gallery

Liberty Walk Headquarter in Nagoya

  STORY : PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท GARAGE LIFE Liberty Walk Headquarter in Nagoya วันนี้เราจะพาไปดูอู่ต้นกำเนิดแห่งสายโป่งเย็บเรโทรสุดแนว “Liberty Walk” ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น...

by xo team
2020-04-30
เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น
gallery

เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น

  STORY :  นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ / PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท ในยุคนี้ การขับรถบ้านๆในญี่ปุ่น เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว การขับรถสปอร์ตสักคันคงเป็นสิ่งที่ผู้อ่านทุกคนใฝ่ฝันใช่ไหมครับ การจะมีรถสปอร์ตสักคันในไทย ในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะก็เริ่มมีตัวเลือกรถสปอร์ตญึ่ปุ่นยุค 90-00 ที่ราคาจับต้องได้ให้เลือกพอสมควร แต่การจะขับรถสปอร์ตให้ฟินที่สุด...

by xo team
2020-04-28
Next Post
“ทองรัก สนุ๊กเกอร์” พามาถูกที่ ที่นี่ รถแรงจริง!!!

"ทองรัก สนุ๊กเกอร์" พามาถูกที่ ที่นี่ รถแรงจริง!!!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic