XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE Race Zone

ISUZU D-MAX 1.9L @ 12.42 sec BY Nuy + Per Suphan

xo team by xo team
2017-11-09
in Race Zone
0
ISUZU D-MAX 1.9L @ 12.42 sec BY Nuy + Per Suphan
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่

0304
กลับมาที่อำเภออู่ทอง สุพรรณบุรีกันอีกครั้ง หลังจากที่ได้ทราบข่าว ทางเฟสบุ๊คของสายกระบะ ว่ามีตัวแรงคันใหม่ใกล้จะเสร็จ ในบอดี้พิมพ์นิยม ISUZU D-MAX BLUE POWER เครื่องยนต์ 1.9 ลิตร DDi BLUE POWER ที่ของโม กำลังผลิตมาให้เล่นกันในไม่ช้านี้แน่นอน… เรามาถึงอู่ทอง คงไม่ต้องบอกกันมากกว่าอู่ไหน ที่มีชื่อเสียงอยู่ในย่านสุพรรณุบรี ในระดับหัวแถวที่มีลูกค้าเข้ามารับการบริการมากมาย หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณบุรี ชื่อนี้การันตี เรื่องความทนทาน ใช้งาน ใช้แข่ง ได้หมด และรถแข่งคันล่าสุดที่พึ่งทำเสร็จมาดๆ ISUZU D-MAX 1.9 DDi BLUE POWER โมสเตปต้นเร็วสุดในตอนนี้ 12.42 วินาที!!

07

  • ภายในไล่เบา ลดน้ำหนักส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปบางส่วน เปลี่ยนเบาะสำหรับแข่งจาก KIRKEY

08

  • ถังน้ำมันลดน้ำหนัก ไซส์เล็กจาก เม้งซัง  ประตูข้าง CARBON FIBER จาก AKANA

หนุ่ย ได้พูดถึงเครื่องยนต์ 1.9 DDi BLUE POWER รุ่นใหม่ ว่า…เป็นเครื่องบล็อกเล็ก มันถูกจำกัดลิมิตในหลายๆ ส่วน เราทำอะไรได้ไม่เยอะ เทอร์โบใส่ลูกใหญ่มากก็ไม่ได้ ต้องเลือกเทอร์โบให้เหมาะสม หัวฉีดใหญ่มากก็วิ่งไม่ดี มีแต่ควัน ทุกอย่างต้องลงตัวหมด คล้ายๆ กับเครื่องเบนซินบล็อกเล็ก ความรู้สึกแตกต่างระหว่าง 1.9 กับเครื่อง 2.5 และ 3.0 ลิตร จากที่ได้ลองในรถสแตนดาร์ดก่อนโม เครื่อง 1.9 เป็นเครื่องบล็อกเล็ก ที่วิ่งดีในระดับนึง ได้เปรียบเรื่องน้ำหนักเครื่องที่เบากว่า ประมาณ 80 กก.  ซี.ซี.น้อย ประหยัดน้ำมัน แต่ในรอบต้นของเครื่อง 1.9 มาช้ากว่า สู้เครื่อง 2.5 และ 3.0 ไม่ได้ แต่ช่วงท้ายๆ รอบปลายๆ เครื่อง 1.9 กลับวิ่งดี ด้วยเทอร์โบแปรผันที่ออกแบบมากับเครื่อง 1.9 บูสต์จากโรงงานน่าจะเยอะกว่า ทำให้รอบปลายวิ่งได้ดีเทียบเท่ากับเครื่อง 2.5 ได้อย่างสบายๆ ในรถสแตนดาร์ดเหมือนกัน และที่ประทับใจ คือความประหยัดน้ำมันของเครื่อง 1.9 ที่ถือว่าประหยัดมากครับ…

09

  • กล่องควบคุม MADE IN THAILAND จาก ECU=SHOP DIESEL MONSTER MAX จูนโดย อ้า ECU=SHOP

ส่วนการโมดิฟาย…เราได้รถมาก่อนงาน ISUZU RACE SPIRIT เพียงเดือนเดียว แทบไม่มีเวลาทำอะไรมาก สเต็ปต้นที่ทำไป ไล่เบา ไล่เทอร์โบ เปลี่ยนแคมชาฟต์ เปลี่ยนไฮดรอลิกวาล์ว รางหัวฉีด เปลี่ยนหัวฉีด ระบบไอเสีย ระบบท่อทางเดินไอดี ส่วนไส้ในท่อนล่าง ลูก ก้าน ข้อ ยังเดิม สำหรับรันแรกวิ่งได้ 12.45 วินาที และเวลาดีสุดของคันนี้อยู่ที่ 12.42 วินาที ถือว่าเร็วสุดในตอนนี้ครับ แต่คงต้องปรับเรื่องการออกตัวใน 60 ฟุตแรกให้ดีกว่านี้ เวลาน่าจะดีขึ้นครับ ส่วนแรงม้าที่วัดได้อยู่ที่ 325 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 780 นิวตันเมตร ส่วนน้ำหนักตัวรถ หลังจากไล่เบาไปบางส่วน เปลี่ยนฝากระโปรงหน้า ประตูสี่บาน เปลี่ยนเป็น SILVER CARBON ถอดเบาะ ถอดพรมพื้น ถอดกระจกมองข้าง น้ำหนักตัวรถรวมคนขับอยู่ที่ 1,450 กก. ส่วนในอนาคต รอชุดโมดิฟายสำหรับเครื่อง 1.9 ออกมาก่อน จะขยับสเต็ปอีกที ฝากขอบคุณ  พี่อ้า ECU=SHOP, พี่บอย ฟิล์ม MRX PERFORMANCE, AKANA CARBON, พี่เอ็ม BRC CLUTCH, เม้งซัง MS, และเจ้าของรถ อาน้อง เต็นท์รถ กาญจนบุรี และทีมงานหนุ่ย&เป๋อ สุพรรรณ  และสปอนเซอร์ทุกท่านด้วยครับ

10

  • ห้องเครื่องสะอาด งดงามด้วยงานท่อ งานตกแต่งต่างๆ โดย เม้ง ซัง MS พร้อมกับการโมดิฟายไปบางส่วน วาล์ว สปริงวาล์ว แคมชาฟต์ หัวฉีด และเทอร์โบจากรุ่น 3.0 ลิตร กำลังกว่า 325 แรงม้า โดย หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ

11

  • ล้อหน้า WELD RACING ขนาด 15 นิ้ว พร้อมเบรกหน้าและหลังจาก STRANGE

12

  • ช่วงล่างหลังเพิ่มเหล็กแบบ A-ARM กันเพลาพลิก ช่วยให้การออกตัวนั้นดีขึ้น พร้อมโช้ค AZTEX 9 STEP

EXTRA ODINARY
ISUZU D-MAX 1.9 DDi BLUE POWER รุ่น CAB4 น้ำหนักรถโดยประมาณ 1,755 ก.ก. เบากว่ารุ่นเครื่อง  3.0 ลิตร DDi BLUE POWER 110 ก.ก. ส่วนรุ่น HI-LANDER 4 ประตู น้ำหนักรถโดยประมาณ 1,810 ก.ก. เบากว่ารุ่น 3.0 ลิตร DDi BLUE POWER  55 ก.ก. (ข้อมูลจากโบว์ชัวร์ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด)

TECH SPEC
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : CARBON BY AKANA
ประตู : CARBON BY AKANA
ภายใน
เบาะ : KIRKEY
เกจ์วัด : AUTO METER
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : RZ4E-TC (1.9L DDi BLUE POWER)
วาล์ว : หนุ่ย & เป๋อ
สปริงวาล์ว : หนุ่ย&เป๋อ
ไฮดรอลิก วาล์ว : หนุ่ย&เป๋อ
แคมชาฟต์ไอดี-ไอเสีย : หนุ่ย&เป๋อ
ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : หนุ่ย&เป๋อ
เทอร์โบ : RHF4 เครื่อง 3.0L
ท่อทางเดินไอเสีย : เม้งซัง MS
อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ
ท่อร่วมไอดี : เม้งซัง MS
ท่อทางเดินไอดี : ไทเทเนียม เม้งซัง MS
รางหัวฉีด : หนุ่ย&เป๋อ
หัวฉีด : 8 รูกลาง
ตัวปรับน้ำมันเชื้อเพลิง : AEROMOTIVE
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH 044
ถังน้ำมันเชื้อเพลิง : เม้งซัง MS
หม้อน้ำ : เม้งซัง MS
กล่องควบคุม : ECU SHOP DIESEL MONSTER MAX จูนโดย อ้า ECU=SHOP
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : 6 สปีด
ชุดคลัตช์ : BRC CLUTCH 6 ก้อน
เฟืองท้าย : 3.7 MRX
ลิมิเต็ดสลิป : ISUZU MU-7
ช่วงล่าง
โช้ค : AZTEX 9 STEP
เบรกหน้า-หลัง : STRANGE
TRACTION BAR : หนุ่ย&เป๋อ
A-ARM เพลาท้าย : หนุ่ย&เป๋อ
ล้อหน้า : WELD RACING ขนาด 15 นิ้ว
ล้อแข่ง : VOLK RACING CE28 ขนาด 18 นิ้ว
ยางแข่ง : NITTO NT420S ขนาด 255/55-18

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome

Related Posts

วิท ซูปร้า บางมดเรซซิ่ง  By  โอ หนองแค กิ๊บ จูนเนอร์  : 9.957 sec SUPER 6  2WD อันดับที่ 2 Souped Up 2019
Race Zone

วิท ซูปร้า บางมดเรซซิ่ง By โอ หนองแค กิ๊บ จูนเนอร์ : 9.957 sec SUPER 6 2WD อันดับที่ 2 Souped Up 2019

วิท ซูปร้า บางมดเรซซิ่ง  By  โอ หนองแค กิ๊บ จูนเนอร์  : 9.957 sec SUPER 6  2WD  No.2 TOYOTA SUPRA นานๆ ทีจะเห็น...

by xo team
2020-10-21
ที่นอนมารีน่า / ร้านคุณสมพร / INDY GARAGE / ทองรักสนุ๊กเกอร์ / HYPER DYNO : 10.017 sec SUPER 6 2WD  อันดับที่ 3 | Souped Up Thailand Records 2019
Race Zone

ที่นอนมารีน่า / ร้านคุณสมพร / INDY GARAGE / ทองรักสนุ๊กเกอร์ / HYPER DYNO : 10.017 sec SUPER 6 2WD อันดับที่ 3 | Souped Up Thailand Records 2019

  ที่นอนมารีน่า / ร้านคุณสมพร / INDY GARAGE / ทองรักสนุ๊กเกอร์ / HYPER DYNO : 10.017 sec SUPER 6 2WD  อันดับที่ 3...

by xo team
2020-09-27
อ้วนรถซิ่ง / มิคาโดะ / น้อยสายไหม : 9.336 sec  SUPER 4  4WD Champion | Souped Up Thailand Records 2019
Race Zone

อ้วนรถซิ่ง / มิคาโดะ / น้อยสายไหม : 9.336 sec SUPER 4 4WD Champion | Souped Up Thailand Records 2019

  อ้วนรถซิ่ง / มิคาโดะ / น้อยสายไหม : 9.336 sec SUPER 4  4WD  Champion MITSUBISHI EVOLUTION Souped Up Thailand Records 2019...

by xo team
2020-09-24
ONE POINT  :  9.865 sec  SUPER 4  4WD อันดับที่ 2 |  Souped Up Thailand Records 2019
Race Zone

ONE POINT : 9.865 sec SUPER 4 4WD อันดับที่ 2 | Souped Up Thailand Records 2019

  ONE POINT  :  9.865 sec SUPER 4  4WD  No.2 MITSUBISHI EVOLUTION Souped Up Thailand Records 2019 ปอนด์ เทค...

by xo team
2020-09-15
Next Post
RE-Live : R&C โดดเล่นรุ่นใหญ่ แอบเม้มอะไรไว้ เดี๋ยวรู้ !!!

RE-Live : R&C โดดเล่นรุ่นใหญ่ แอบเม้มอะไรไว้ เดี๋ยวรู้ !!!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic