YA SERVICE RACING : 8.157 sec.
PRO 6 No.1
NISSAN CEFIRO SE-4
ยังคงล่ารางวัลประจำ Souped Up ทุกปี ในรุ่น PRO 6 กับ “เซฟิโร่ขับสี่สองเจ” คันเดิม จะเป็นใครไม่ได้ ก็ต้อง YA SERVICE เจ้าเก่า รถคันนี้วิ่งเวลาได้เสถียรอีกแล้ว ในพิกัด 8.1 วินาที ถ้าใครอยากรู้เทคนิคอย่างละเอียดของคันนี้ ลองย้อนไปดูคอลัมน์ Souped Up Special ปีที่แล้วนะครับ (จะได้รู้ว่าของแปลกมีจริง) ปีนี้สเป็กเหมือนเดิม ตัวขี่ตัวเดิม ทำเวลาไป “8.157 วินาที” ดีที่สุดในปีนี้ เอาแชมป์ไปครองเลย…
DRIVER’S COMMENT : วสุ ปริยพาณิชย์
สำหรับผลงานในปีนี้ ก็ถือว่าพอใจครับ ได้อันดับ 1 ในรุ่นนี้ สเต็ปเครื่องยังเหมือนเดิมครับ สำหรับงาน Souped Up ปีนี้ จัดได้เป็นระเบียบดี ดูเป็นสากลมากขึ้น ท้ายสุด ขอบคุณ ทีมงาน YA SERVICE ที่ทำเกียร์ออโต้และกล่องควบคุมแบรนด์ YRS ของคนไทยแท้ โดยร่วมมือกับทาง ECU=SHOP ซึ่งให้สมรรถนะไม่แพ้ของนอกเลยครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN CEFIRO
ผู้ขับ : วสุ ปริยพาณิชย์
ทีม : YA SERVICE RACING
ภายนอก
Wide Body : AKANA Carbon Fiber
ภายใน
พวงมาลัย : SPARCO
เกจ์วัด : Defi
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัด : TAKATA
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
โรลบาร์ : YA SERVICE
คันเกียร์ : B&M PRO RATCHET
เครื่องยนต์
รุ่น : 2JZ-GTE
วาล์ว : FERREA
สปริงวาล์ว : CROWER
แคมชาฟต์ : YA SERVICE Custom Made 292/298 องศา
เฟืองแคมชาฟต์ : HKS
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : PAUTER
แบริ่งชาฟต์ : ACL
เทอร์โบ : GARRETT GT47
เวสต์เกต : TAVORN
เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING
ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING
อินเตอร์คูลเลอร์ : BANGMOD RACING
หม้อน้ำ : BANGMOD RACING
หัวฉีด : SIEMEN 2,500 C.C.
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
คอยล์ : MSD
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : ECU=SHOP
กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.3 by YA SERVICE
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : YA SERVICE Automatic 4 สปีด
เพลาขับหน้า : YA SERVICE Custom Made
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : TEIN
โช้คอัพหลัง : STRANGE
ชุด Links ช่วงล่าง : ORT
ล้อหน้า-หลัง : BILLET SPECIALTIES ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า-หลัง : HOOSIER ขนาด 26.0-10.0-15 นิ้ว
เบรกหน้า : STRANGE
ช่างต่อ ลพบุรี, หวาน เฮลูบอย : 8.232 sec.
PRO 6 No.2
NISSAN CEFIRO
นี่ก็ขาประจำในรุ่นนี้เหมือนกัน ปีที่แล้วได้อันดับ 3 ปีนี้ขยับมาอันดับ 2 จากทีม “ช่างต่อ ลพบุรี” บุรุษมาดนิ่ม แต่งาน “โมฯ” แรงสะใจ กับทางเจ้าของรถ “หวาน เฮลูบอย” เจอกับตัวขี่ดั้งเดิม “จุ๋ย หวานเจี๊ยบ & โมดะ” ก็หวานหนักเข้าไปอีก รถคันนี้ก็วิ่งเวลาได้เสถียรอีกเหมือนกัน อยู่ในพิกัด 8 ต้น ของเมืองไทย ปีนี้จัดไป “8.232 วินาที” ใน Run 1 ไม่เลวเหมือนกัน ต่อไปก็มีเสียวเพราะ “แตก” ก่อนถึงเส้นใน Run 2 ดีว่า Run 3 กลับมา Backup เวลาทัน รอดไปครับปีนี้…
DRIVER’S COMMENT : ภิรมย์ ขันทอง
สำหรับรถคันนี้ จริงๆ แล้วในช่วงซ้อมก่อน Souped Up ทำเวลาได้ดีมาก อยู่ที่ “7.99 วินาที” ถือว่าพอใจมากกับรถแข่งใน Pro 6 Class แต่ในวันแข่งก็อยากจะได้เวลา 7 วินาที เหมือนกัน แต่ได้ออกมาตามนั้นถือว่า OK แล้วครับ ก็จะต้องกลับไปเซตอัพใหม่ให้เวลาได้ 7 ปลาย แบบนิ่งๆ สำหรับในเรื่องการจัดงาน Souped Up ก็ยังได้มาตรฐานที่ดีอยู่เหมือนเดิม ตัวผมเองก็รู้สึกอายุมากขึ้น แต่ก็ยังตื่นเต้นกับการแข่งขัน ท้ายสุด ก็ต้องขอบคุณ ช่างต่อ ลพบุรี, หวาน เฮลูบอย เจ้าของรถ และทีมงานทุกคนที่มีส่วนร่วมในรถคันนี้ทุกคนด้วยครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN CEFIRO
ผู้ขับ : ภิรมย์ ขันทอง
ทีม : ช่างต่อ ลพบุรี, หวาน เฮลูบอย
เครื่องยนต์
รุ่น : 2JZ-GTE
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟต์ : TNPK (ทองนพคุณ) 272 องศา
ลูกสูบ : ARIAS
ก้านสูบ : TNPK
แบริ่งชาฟต์ : ACL
เทอร์โบ : COMP TURBO HYBRID
เวสต์เกต : HKS GT2
เฮดเดอร์ : พล คนทำท่อ
ท่อร่วมไอดี : BRD
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
หม้อน้ำ : พล คนทำท่อ
หัวฉีด : SIEMEN 2,200 c.c.
รางหัวฉีด : BRD
เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY
คอยล์ : MSD
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK
กล่อง : LINK by V-TUNER
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : JERICO Air Shift 5 สปีด
คลัตช์ : ORC 4 Plates
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO
เพลาข้าง : DRIVE SHAFT SHOP USA.
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : HKS HYPER DRAG
ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO
ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : BELAK ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25.0-4.5-15 นิ้ว
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15 นิ้ว
เบรก : STRANGE
อู่ช่างฤทธิ์ R&C, ตู่ โคราช : 8.505 sec.
PRO 6 No.3
NISSAN CEFIRO
จบรายการ CEFIRO ยางนิ้ว One Make Race กับอีกหนึ่งตัวเก็งในรุ่นนี้ คือ อู่ช่างฤทธิ์ R&C และ ตู่ โคราช มือจูนร่างบางประจำวงการ ปีที่แล้วได้แชมป์รุ่นนี้กับรถของ “เบิร์ด” แต่ปีนี้ คันนี้ของ ช่างฤทธิ์ R&C ทำให้ ตู่ โคราช ขับ และอัพสเต็ปเกียร์มาเป็น Air Shifter ครั้งแรกในปีนี้ (แต่ก่อนเกียร์ H-Pattern) ได้อันดับ 3 ด้วยเวลา “8.505 วินาที” ใน Run 1 ไม่ดี มาได้เวลาดีสุดใน Run 2 และ Run 3 เก็บ Backup ได้ ถือว่าดีมีอันดับ กลับบ้านได้…
DRIVER’S COMMENT : ศรปัญญา ทองเปลว
คันนี้มาเปิดซิงรายการ Souped Up เลยครับ แต่ก่อนมันเป็นเกียร์ H-Pattern วิ่งอยู่ 8 วินาทีปลายๆ แล้วมาเปลี่ยนเกียร์ Air Shifter มีเวลาทำแค่ไม่กี่วัน เวลาซ้อมก็แทบจะไม่มี ลงพื้นได้แค่ 5-6 Run เท่านั้นเอง มาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าพอใจมากแล้วครับ ท้ายสุด ขอขอบคุณ พี่ น้อง ผองเพื่อน ทีมงาน R&C ทุกคน, กองเชียร์, แฟนคลับ และทาง XO AUTOSPORT ที่จัดงาน Souped Up ให้เราได้มีส่วนร่วมด้วยกันครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN CEFIRO
ผู้ขับ : ศรปัญญา ทองเปลว
ทีม : อู่ช่างฤทธิ์ R&C, ตู่ โคราช
เครื่องยนต์
รุ่น : 2JZ-GTE
ฝาสูบ : Modified by R&C
วาล์ว : BC
แคมชาฟต์ : HKS 272 องศา
ก้านสูบ : BC
แบริ่งชาฟต์ : ACL
เทอร์โบ : PRECISION TURBO
เวสต์เกต : HKS GT2
เฮดเดอร์ : CHAN INTER
ท่อร่วมไอดี : GReddy
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
หม้อน้ำ : CHAN INTER
หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 2,000 C.C.
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
คอยล์ : MSD
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK
กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : LIBERTY Air Shift 5 สปีด
คลัตช์ : ORC 4 Plates
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO GT PRO
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : BC SPORT
โช้คอัพหลัง : BC SPORT
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 26.0-4.5-15 นิ้ว
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15 นิ้ว
เบรก : STRANGE