การแข่งขันสนามที่ 5 ของ บลองแปลงจีทีซีรีย์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) จัดขึ้นในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ เซี่ยงไฮ้ เอฟวัน เซอร์กิต ซึ่งห่างออกจากจากใจกลางเมืองเซี่ยงไฮ้ออกมา นักขับไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย มาครั้งนี้มีเพื่อนร่วมทีมใหม่ คือ ยูกิ เนโมโตะ (Yuki Nemot) นักขับหนุ่มชาวญี่ปุ่น ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากมายจากการแข่ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ โทรฟีโอ ( European Super Trofeo Championship) ในยุโรป แซนดี้ได้ฉายแววรุ่ง คว้าโพลโพซิชั่นแรก และ คว้าที่ 4 มาครองได้สำเร็จ ในสนามเซี่ยงไฮ้ที่เปียกชุ่ม
การซ้อมในวันศุกร์ อยู่ในสภาวะสนามที่แห้ง ทีมวางกลยุทธ์ที่จะไม่ใช้ยางใหม่ แต่ตั้งใจเก็บยางไว้ใช้สำหรับการซ้อมในวันเสาร์ สำหรับการซ้อมในช่วงเช้าวันเสาร์ฝนตกสนามเปียก แซนดี้ขึ้นนำตลอดอยู่ในอันดับท็อป 3 จนจบการซ้อม ซึ่งห่างจากอับดับแรกด้วยเวลาเพียง 0.1 วินาทีเท่านั้น
ควอลิฟายแรก ในช่วงบ่ายวันเสาร์ ยังคงอยู่สภาวะของสนามที่เปียก เข้าทางถนัดของแซนดี้ในการแข่งในสนามเปียก แซนดี้ก็ยิ่งมั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาให้ดีขึ้นมาได้อีกจากตอนซ้อม นักขับไทยก็ทำได้ดังที่ตั้งใจ คว้าโพลโพซิชั่นมาครอง เป็นครั้งแรกของการแข่งขัน บลองแปลงจีทีซีรีย์ เอเชีย ทางด้านยูกิ เนโมโตะ คว้ากริดสตาร์ทที่ 11 มาครองในควอลิฟายที่สอง
พอเข้าสู่การแข่งขันเรสที่ 1 ฝนตกน้อยลงจนสนามเกือบแห้ง แซนดี้และทีมงาน ปรึกษากันว่าจะใช้ยางสำหรับสนามเปียก หรือ สนามแห้งดี ซึ่งแซนดี้ตัดสินใจใช้สลิคไทร์ ( Slicks Tire) ยางสำหรับสนามแห้ง เมื่อเริ่มต้นออกสตาร์ท แซนดี้ตกอยู่ในสภาวะลำบาก หล่นจากที่นำอยู่ มาอยู่ในอันดับ 4 ต่อมารถเซฟตี้คาร์ต้องออกมานำเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุขึ้นในโค้งแรก (T1) ไม่นานนักก็กลับเข้าสู่การแข่งปกติ ด้วยสลิคไทร์ยางสำหรับสนามแห้งที่แซนดี้เลือกเริ่มร้อนขึ้นได้จังหวะ กลับขึ้นมานำในการแข่งอีกครั้ง จนกระทั่งเปลี่ยนตัวนักขับส่งต่อรถลัมโบกินี ฮูราแคน จีทีสาม ( Lamborghini Huracan GT3) ให้กับ ยูกิ เพื่อนร่วมทีม ก็ยังคงขึ้นนำอยู่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง ต้องถูกปรับโทษด้วยการต้องขับผ่านที่พิท หรือที่เรียกว่า drive-through penalty อันเนื่องจากแซนดี้ เฉี่ยวชนรถอีกคันหนึ่ง ซึ่งเป็นเหตุให้รถอีกคันหนึ่งหมุน ในช่วงแลปแรกหลังจากตอนสตาร์ท ส่งผลให้อันดับของแซนดี้หล่นลงไปที่ 4 ไปโดยปริยาย จนกระทั่งสิ้นสุดการแข่งขัน
เรสที่ 2 เริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ ท่ามกลางสายฝน แซนดี้หวังที่จะทำผลงานให้ดี เช่นเดียวกับที่ได้โพลโพซิชั่นในวันเสาร์ แต่เนื่องจากออกสตาร์ทในอันดับที่ 11 ประกอบกับหาจังหวะดีดีที่จะขึ้นแซงได้ยาก จึงปิดท้ายการแข่งขันในอันดับที่ 9 ในที่สุด
2017 Blancpain Asia Series Calendar
8-9 April Sepang, Malaysia Round 1-2
20-21 May Chang, Thailand Round 3-4
24-25 June Suzuka, Japan Round 5-6
19-20 Aug Fuji, Japan Round 7-8
23-24 Sept Shanghai, China Round 9-10
21-22 Oct Zhejiang, China Round 11-12