Street style 252
Top Of The World
“รถ บุหรี่ และ ร๊อค แอนด์ โรล”
แค่ขึ้นหัวมาและเห็นรูป หลายท่านที่เป็นแฟนพันธ์แท้ คงร้อง “อ๋อ” กันอยู่แล้ว แต่คงมีอีกหลายท่านที่เห็นคงบอก “ตาลุงนี่ใคร” ถ้าท่านได้ติดตามวงการแต่งรถ ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า แนวการตกแต่งนั้น จะมีการ Wide body แบบรถเก่า นั้นก็คือ “โป่งเย็บ” ที่เป็นกระแสฮิตกันแบบ ทั่วทุกแห่งบนโลก ไม่ว่าจะเป็นสาย เตี้ยเลียพื้น สายซิ่ง ดิบดุ หรือแม้กระทั้ง สายแข่ง ตัวเต็งของโลก ก็หันมาทำรถออกมาแนวนี้กันหมด ด้วยรูปลักษณ์ชุดแต่ง ที่นำไปประกบเรือนร่างบนรถ แล้วออกมา “ถูกใจวัยจ๊าบ” ซึ่ง แบรนด์ที่เขย่าวงการการแต่งรถ ด้วยชุดพาร์ทแนวนี้ นั้นก็คือ “Rocket Bunny” ซึ่งมีผู้ชายชื่อ Kei Miura เป็นคนออกแบบ ร่วมถึงชุดแต่งอีกหลายๆแบรนด์ดังๆระดับโลก เขาก็เป็นคนเสกสรรค์ ออกมา ทำให้ เขาคนนี้ เป็น “Top of The Wolrd” ผู้เปลี่ยนโลกการตกแต่งรถยนต์ ไปอย่างสิ้นเชิง
Rocket Bunny >> PANDEM
พี่พี สี่ภาคเคยได้ ผู้ที่เคยเข้าไป เจาะลึก แบบ เจาะใจ กับ Kei Miura มาแล้ว ครั้งนี้จะมาสรุปอีกที ว่า ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก Rocket Bunny กระต่ายจรวด ไปสู่ Global Brand อย่าง Pandem แบบย่อๆอีกสักที
ในช่วงปลายปีที่แล้ว TRA-KYOTO ได้ “อัพแบรนด์” โดยการใช้ชื่อบน Facebook ว่า “PANDEM ROCKET BUNNY TRA-KYOTO” ส่วน Product จะเรียกว่า “PANDEM” (แพนเด็ม) คำนี้ถ้าดูก็เหมือนจะเป็น “นามธรรม” แต่จากการค้นหาของผมเอง ถ้าใกล้เคียงที่สุด ก็จะมีคำว่า “Pandemonium” (แพมเดโมเนียม) แปลว่า “การเอะอะโกลาหล” หรือ “ที่สิงของเหล่าอสูร” ตัดสั้นๆ เหลือ PANDEM ชื่อนี้ก็น่าจะมาจากการที่ “เป็นกระแสฮือฮา” จนวุ่นวายในโลกรถซิ่ง หรือจะเป็นเหมือนร่างทรงวิญญาณซิ่งตัวร้าย ก็สุดแล้วแต่จะ “ตีความ” ซึ่งเป็นสไตล์ของ มิอูระ ที่จะ “พูดน้อย เน้นตีความ” แต่ทั้งนี้ การสันนิษฐานจะถูกหรือผิด ข้าพเจ้า พี สี่ภาค ก็ขอแสดงความคิดเห็นไว้ในส่วนที่ “เข้าใจ” หากผิดพลาด ขออภัยอย่างรุนแรง…
ซึ่ง PANDEM ก็จะเป็นการ Rebrand ใหม่ เพราะชื่อเดิมนั้นติดตลาดจนไปทั่วโลกแล้ว สำหรับชุดพาร์ท PANDEM ก็จะเน้นไปในรูปแบบ “Racing” เต็มระบบ แต่ก็ยังมีความเป็น Retro อยู่เหมือนเดิม ซึ่งนิยามของ PANDEM ก็คือ TRA Racing Tradition ก็แสดงให้เห็นชัดเจนว่าสำหรับการแข่งขัน…
ลักษณะของพาร์ท PANDEM ที่ต่างออกไปเป็น “เอกลักษณ์” คือ โป่งจะเปลี่ยนทรงใหม่ ให้สังเกตที่ด้านบนของโป่ง จะเป็นเส้น “เหยียดตรง” และตัวโป่งจะผายออกมาตรงๆ แล้วค่อยโค้งลง เพื่อให้ซุ้มด้านบนมีพื้นที่มาก ส่งผลให้ “ล้อไม่ติดซุ้ม” รองรับการแข่งขันที่รถมีโอกาส Jump เวลาปีน Bank ในสนาม ซึ่ง ROCKET BUNNY ปกติ โป่งจะเป็น Slope เทลาดลงมาแล้วค่อยๆ ผายออก ซึ่งซุ้มด้านบนจะแคบ มีโอกาส “ล้อติด” ได้ง่ายกว่า…
สาย Retro ก็จะมี DATSUN FAIRLADY 240Z (S30) ที่ทำให้กับรถของ “Han” หรือชื่อจริง Sung Kang นักแสดงชาวเกาหลี-อเมริกัน จาก FAST & FURIOUS…
“ผมสร้างงานศิลปะไว้ในยุคนี้แล้ว อยากให้คนรุ่นใหม่ต่อยอดจากงานของผม เมื่อผมไม่อยู่ แต่ความงดงามในส่วนที่ผมสร้างจะคงอยู่ต่อไป”
KEI MIURA