Dress up / XO 261
PHOTO : Waruth Seehanath (FB: Zentrady Photo)
Infinite Motorsport สร้างสรรค์งานชุดใหญ่ ในคอนเซปต์แฟชั่นยุค ’80 ที่มาในสไตล์ Modern Vintage ผสานกลิ่นอายระหว่างความทันสมัยของชุดแต่ง Liberty Walk พร้อมคาดลายสติกเกอร์ในแบบ Rothmans Style สร้างความกลมกลืนได้อย่างไม่ขัดเขิน โดย C-Coupe คันนี้ถือเป็นรถต้นแบบ ก่อนจะออกมาเพื่อร่วมโชว์ในงาน Bangkok Auto Salon
หลายท่านอาจสงสัยว่างานนี้ทำไม Infinite Motorsport ถึงนำรถในรูปแบบ Coupe มาทำ เนื่องจากภาพลักษณ์ที่คนทั่วไปได้สัมผัสชุดแต่ง Liberty Walk มักเห็นอยู่ในบอดี้ Sport car และ Super car งานนี้ต้องพูดคุยถึงที่มา เพื่อคลายความสงสัยให้ทุกท่านได้รู้กัน
เนื่องจากในช่วงปี 2017 ทางทีมงาน Infinite Motorsport เดินทางไปงาน Tokyo Auto Salon และตอนนั้นเจอกับ Benz C63 เห็นแล้วบอกเลยว่าชอบมาก และรู้สึกว่าเราไม่จำเป็นต้องนำ Super car มาทำก็ได้ ซึ่งทาง Liberty Walk เอง ก็มีชุดแต่งของรถบ้านเช่นกัน โดยทางญี่ปุ่นมองว่า อยากให้รถบ้านที่สามารถใช้งานได้ทุกวันได้มีทางเลือกในการทำรถอีกด้วย
- มุมมองด้านหลังที่ดูโหดไม่แพ้ Super car เช่นกัน
- จับคาดสติกเกอร์แบบ Rothmans Style by The wrap icon เปลี่ยนลุคเป็น Modern Vintage เต็มตัว
ทางสำนัก Infinite Motorsport ซึ่งป็นตัวแทนในประเทศไทย มองว่าตลาดนี้เป็นที่น่าสนใจเช่นกัน จึงเลือกนำ C-Coupe มาทำตามคอนเซปต์เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นว่า แม้ไม่ใช่ Super car แต่ก็ทำออกมาได้เท่ไม่แพ้กัน
ในช่วงนั้นเอง ใครจะรู้ว่าแม้ยังหารถไม่ได้ แต่ของแต่งทุกอย่างถูกเตรียมไว้พร้อมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นล้อที่ต้องการให้มีกลิ่นอายวินเทจ ชุดช่วงล่างถุงลมจาก AirRex รวมถึงบอดี้พาร์ท Liberty Walk ซึ่งทันทีที่ทุกอย่างถูกใส่ลงในเจ้า C-Coupe แล้ว บอกได้เลยว่า ออกมาเท่ตามแบบ Modern Vintage ตามที่ตั้งใจไว้
ส่วนภายในห้องโดยสาร ตอนที่เลือกรถ ตั้งใจไว้ว่าอยากได้ภายในดำด้ายแดง เพื่อให้ดูสปอร์ต แต่ด้วยหลายคนลงความเห็นว่า ทำขนาดนี้แล้ว ควรจะมีเบาะอีกสักหน่อยน่าจะลงตัวกว่า เบาะคู่หน้าจึงถูกเปลี่ยนไปใช้ Recaro CS
- ชุดเบรก AP Racing Pro 5000 R แน่นเต็มล้อ W-Work Meister L1 3P
- ท่อไอเสียจัดการ Custom ให้เข้ากับ Rear Diffuser ผลงานจาก PW PrideRacing Mufflers & Exhaust Systems
ทางด้านระบบไอเสีย ในช่วงแรกมีความตั้งใจว่าคงต้องเลือกใช้ของ Akrapovic เพราะทาง Infinite Motorsport เอง เป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่แล้ว แต่พอเช็กไป มีแต่ของรุ่น C63 เท่านั้น ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนใหม่ มาใช้งาน Custom บ้านเรา ของ PW PrideRacing แบบ Valvetronic ที่สามารถควบคุมเสียงได้
ในช่วงแรกที่รถคันนี้ทำเสร็จออกมาในแบบสีขาวล้วน รู้สึกว่ายังไม่ใช่ แต่นึกไม่ออกว่าจะทำออกไปในทิศทางไหนดี ด้วยความที่เป็นคนชอบสะสมโปสเตอร์เกี่ยวกับรถอยู่แล้ว เลยมีความคิดว่าน่าจะคาดสติกเกอร์ลายแบบเดียวกับ Rothmans แต่เอามาปรับใหม่ตามสไตล์เราเอง ซึ่งเมื่อมาอยู่ใน C-Coupe คันนี้ก็มีการปรับแบบกันพอสมควร กว่าจะออกมาอย่างที่เห็น แต่ด้วยความไม่แน่ใจว่าคนอื่นจะชอบแบบเรามั้ย งานนี้เลยมีการเผยแพร่ตาม Social Media ต่างประเทศ เพื่อดูเสียงตอบรับ ปรากฏว่ามีคนให้ความสนใจและติดตามรถคันนี้ค่อนข้างเยอะ ซึ่งตรงกับความตั้งใจว่า “ขอให้เริ่มต้นด้วยความมั่นใจในไอเดียคนไทยด้วยกันก่อน รับรองว่าฝีมือคนไทยก็สามารถทำออกมาได้ไม่แพ้ใครในโลกเช่นกัน”
- ชุด AirRex Suspension ตัวสร้างความเท่ ที่ช่วยให้รถสามารถใช้งานได้จริง
- Recaro CS Performance Edition ดูเข้ากันกับภายในอย่างลงตัว
งานนี้ถือว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จพอสมควร แม้ว่าในวันที่หนังสือวางจำหน่าย หลายท่านคงได้เห็นตัวจริงในงานไปแล้ว แต่อย่างไรความอิ่มเอมของภาพที่ถูกถ่ายทอดออกมา ก็สามารถสร้างความประทับใจให้ผู้อ่านได้อีกอารมณ์หนึ่งเช่นกัน
Tech Spec
Body kit : Liberty Walk
Suspension : AirRex
Break: AP Racing Pro 5000 R F. 6 pistons + Disc 355 mm., R. 4 pistons + Disc 345 mm.
Exhaust System : PW PrideRacing Mufflers & Exhaust Systems รุ่น : PW Valvetronic Exhaust System
Wheels : W-Work Meister L1 3P F. 19×9.5j -5, R. 19x12j -12
Tires : Kumho Tires 235/35/19, 295/30/19
Seat : Recaro CS Performance Edition
Sticker: Rothmans Style by The wrap icon