รถยนต์ : CHEVROLET CAMARO 1963
เครื่องยนต์ : CHEVY V8 465 Cu.-in.
ขับเคลื่อน: RWD
ทีม : SHOW TIME & NOY CHEVY
ผู้ขับ : ม.ร.ว. ประทักษ์ รังสิต
สถิติ : 10.243 วินาที
ในยุครถอเมริกันเฟื่องฟูใน Souped Up อีกท่านที่ลงแข่งเป็นขาประจำและทำผลงานได้ติดตาผู้ชม ต้องมีชื่อ “หม่อมตุ้ย” ม.ร.ว. ประทักษ์ รังสิต นอกจากเต่ามหาโหดที่คุ้นหูคุ้นตากัน ยังมีฝูง American Muscle Car ที่สร้างความฮือฮาในปีนั้น นอกจากเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ก็คือ “ความแปลก” แตกต่างจากรถญี่ปุ่นที่นำมาฟัดกันเป็นส่วนใหญ่ ฟีลลิ่งดิบๆ แรงบิดมหาศาลในรอบต่ำ ไม่ต้องพูดอะไรมาก กระทืบคันเร่งแล้วก็ “ดึง ดึง ดึง” หลังติดเบาะเข้าเส้นไป โดยปี 2006 ถือเป็นการรักษาแชมป์สมัยที่ 2 ของรถคันนี้ โดยแก้ไขเรื่อง Traction ยางให้ดีขึ้น ที่เหลือก็ยังคงสเตปเดิม
Comment : ม.ร.ว. ประทักษ์ รังสิต
สำหรับปีนี้คงไม่มีคอมเมนท์อะไรมาก เพราะองค์ประกอบส่วนใหญ่ก็เหมือนเดิม แต่ปีนี้ทำเวลาได้ดีขึ้น ก็พอใจครับ…
TECHNICAL SPECIFICATION
CHEVROLET CAMARO 1963
ภายนอก :
ตัวถัง : ไฟเบอร์
โครงสร้าง : Mild Steel Frame โดย น้อย CHEVY
ภายใน :
วัดรอบ + วันแรงเคลื่อนไฟฟ้า + วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง + วัดความร้อนน้ำ + วัดแรงดันระบบเบรก : AUTO METER
พวงมาลัย : MOMO
เบาะ : Bucket Seat (ไม่ทราบยี่ห้อ)
เข็มขัดนิรภัย : G-Force
เครื่องยนต์ :
บล็อก : CHEVY ขนาดความจุ 467 คิวบิค-นิ้ว (7,652 cc.)
ลูกสูบ : WISECO กำลังอัด 12.5 : 1
ก้านสูบ : CROWN
แบริ่งชาร์ฟ : FEDERAL MOGUL
ข้อเหวี่ยง : CALLIES
ฝาสูบ : EDELBLOCK
แคมชาร์ฟ : LUNATI 320 องศา
วาล์ว, สปริงวาล์ว : COMPETITION CAM
รีเทนเนอร์วาล์ว : CRANE CAMS ไทเทเนี่ยม
ประเก็นฝาสูบ : FEL-PRO
ปั้มติ๊ก : MALLORY 140 Gallons/Hour x 2
เรกกูเรเตอร์: MALLORY
หัวเทียน : NGK เบอร์ 7
สายหัวเทียน + ชุดเพิ่มกำลังไฟ + คอยล์จุดระเบิด : MSD
ชุดกำลังเพิ่มไฟ : MSD 7AL3
คาบูเรเตอร์ : HOLLEY DOMINATOR 4 Barrels
ระบบส่งกำลัง :
เกียร์ : TURBOHYDRA Automatic 3 สปีด
คันเกียร์ : B&M
เพลาท้าย และ เฟืองท้าย : GM 10 นิ้ว
ลิมิเต็ดสลิป : Spool
ช่วงล่าง :
โช้คอัพ และ สปริงหน้าหลัง : NOI CHEVY
ล้อหน้า : CENTERLINE ขนาด 4 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : CENTERLINE ขนาด 12 x 15 นิ้ว
ยางหน้า-หลัง: HOOSIER ขนาด 26-4-15 และ 29-12.5-15
เบรกหน้า : MAZDA RX-7
เบรกหลัง : SKYLINE