Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 Round 5-6
ความมันส์ประทับจิต ปิดฉากประทับใจ
“วีระกาจ” ครองแชมป์ประจำปี “สิทธิโชค” เหมาชัยส่งท้าย
เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับชั้นนำของประเทศไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 ดวลความเร็วสนามสุดท้ายเมื่อวันเสาร์–อาทิตย์ที่ 20-21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ใน Round 5-6 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยใน 2 สนามสุดท้ายของปี มีรถเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 150 คัน จากการแข่งขันทั้งสิ้น 10 รุ่น ได้แก่ Super Turbo Tha, Super Turbo D1, Super Turbo D2, Super Turbo D3, Super Turbo D4, Japan 20+, Pickup Turbo Tha และ Lady Cup รวมถึงซัพพอร์เรซ 2 รายการใหญ่ของ เอเชีย อย่าง ทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ อิน เอเชีย (TCSA) และ HK Mini Challenge ที่สร้างความมันส์ให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ครั้งนี้ ปิดฉาก 2 สนามสุดท้ายด้วยความมันส์ระดับ 5 ดาว เช่นเดิม ผลปรากฏว่า สิทธิโชค ขอนยาง จาก TT GARAGE & ผ้าใบสราวุธ มอเตอร์สปอร์ต ร้อนแรงส่งท้ายปี คว้าแชมป์ 2 สนามสุดท้ายในขณะ วีระกาจ ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM ครองบัลลังก์แชมป์ประจำปี หลังจบเรซเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์…
SUPER TURBO THA & SUPER TURBO D1
ไฮไลต์ของ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 ยังคงอยู่ที่การดวลความเร็วในคลาสสูงสุดอย่าง Super Turbo Tha และ Super Turbo D1 ที่จับคู่แข่งขันในเรซเดียวกันทั้ง 2 สนาม โดยแชมป์ทั้ง 2 สนามตกเป็นของ สิทธิโชค ขอนยาง จาก TT GARAGE & ผ้าใบสราวุธ มอเตอร์สปอร์ต ควบ MITSUBISHI EVO 3 แซงจ่าฝูงอย่าง “ด๊อกเตอร์วี” วีระกาจ ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM ที่ควบ MITSUBISHI EVO 8 แบบ “ไร้เทียมทาน” มาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ “เล่นเสียว” เกิดปัญหาเรื่อง “ระบบเซนเซอร์” ทำให้รถวิ่งไม่ได้ใน 2 สนามสุดท้าย จากการเข้าป้ายในอันดับ 14 และ DNF ในสนามสุดท้าย แต่โชคดีที่ตุนคะแนนตอนนำไว้เพียงพอที่จะ “คว้าแชมป์ประจำปี” ไปครองได้ โดยมีคะแนนเก็บทั้งสิ้น 83.5 คะแนน รองแชมป์เป็นของ สุเมธ รุ่งรัตนพันธ์ จาก WAKO’S TEAM THAILAND ควบ NISSAN 200 SX เครื่องยนต์เปลี่ยน “เล็กลง” จาก 2JZ เป็น 1JZ เรียกว่าได้ผลงานที่ยอดเยี่ยม มี 68.5 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “ปิ๊ดดี้” วิธวินท์ สนธิรักษ์ จาก LEO FRESH MSM กับ NISSAN SKYLINE R33 “หมูสู้มีด” ที่ทำเสียวในสนามสุดท้ายจากยางมีปัญหา ต้องกระดึ้บๆ เข้าเส้น แต่ยังดีมีทั้งสิ้น 61 คะแนน เอาที่ 3 ประจำปีไปครอง…
ในรุ่นรองลงมา แชมป์ประจำปีในคลาส Super Turbo D1 เป็นของ “อาหงษ์” Chen Jian-Hong จาก H.DRIVE RACING TEAM มีทั้งสิ้น 111 คะแนน รองแชมป์เป็นของ สิทธิโชค ขอนยาง มี 91 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ กรรณ สุนทรศร มี 58.5 คะแนน…
SUPER TURBO D2 & D3
หนึ่งในเรซยอดฮิต ที่มีนักขับเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด คือ รุ่น Super Turbo D2 และ Super Turbo D3 ที่ลงดวลความเร็วพร้อมกัน โดยมีรถแข่งมากถึง 32 คัน แชมป์ประจำปีในเรซสุดท้าย เป็น “มาวิน บุญอิต” ยอดนักขับดาวโรจน์ชาวไทยจาก STAR PERFORMANCE กับ CIVIC FK ตัวแรง ที่ได้ออกตัวจากโพลและเหมาแชมป์ไปครอง 2 สนาม พร้อมกับคว้าแชมป์ประจำปีในคลาส Super Turbo D2 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ มีทั้งสิ้น 98 คะแนน รองแชมป์เป็นของ “บอย” ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT PERFORMA – V.C.MEAT – RPM – COSMIS มี 95.5 คะแนน ตามหลังแชมป์เพียง 2.5 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “เทอร์โบ” มั่นคง เสถียรถิรกุล จาก สิทธิผล กรุ๊ป – KI SUGAR มี 95.5 คะแนน ด้านแชมป์ในคลาส Super Turbo D3 ตกเป็นของ ภัทรพล กรเวช จาก WAXONE RACING PROJECT เก็บไปทั้งสิ้น 82 คะแนน รองแชมป์เป็นของ ภิษณุ ภูษิตานนธกูร มี 78 คะแนน ตามหลังเพียง 4 แต้ม ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “อ๊อฟ” หทัย ไชยวัณณ์ จอมเก๋าจาก SINGHA ELF น้ำตาลบุรีรัมย์ มี 64 คะแนน…
SUPER TURBO D4
ขณะที่การแข่งขันในรุ่น Super Turbo D4 แชมป์ 2 สนามสุดท้ายเป็นของ สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก STAR PERFORMANCE เรียกว่าไม่ซื้อหวยก็ทายถูก ตามด้วย ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล นักขับสาวจาก RMI JUN RACING TEAM และ อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ จาก BILLIONAIRE BOY RACING ในอันดับ 3 โดยแชมป์ประจำปีตกเป็นของ อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ มีทั้งสิ้น 107 คะแนน ส่วนรองแชมป์เป็นของ สรรพร เชาวน์ชวานิล มี 79.5 คะแนน ตามด้วย ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ มี 72 คะแนน ในอันดับ 3
JAPAN 20+
การแข่งขันในรุ่น Japan 20+ เป็นอีกคลาสที่ได้รับความสนใจจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตจำนวนมาก เพราะรถแข่งที่ใช้ถือเป็นรถยอดนิยมทั้งในอดีตและปัจจุบัน คือ CIVIC อารมณ์มันส์ๆ เหมือน Super 2000 ในอดีต มีรถแข่งในเรซเดียวกันถึง 23 คัน ซึ่งจะดวลกันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม โดยสนามสุดท้ายเข้มข้นสุดๆ จากการลุ้นแชมป์ประจำปี โดย อริยพล จิรโอฬารนนท์ จาก WAXONE RACING PROJECT จะต้องวัดกันกับ ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จาก ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง รามอินทรา เทอร์โบ ซึ่งคว้าแชมป์สนามที่ 5 ไปครอง…
ในสนามที่ 6 ณัฐพงษ์ กลับต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย โดยแชมป์ตกเป็นของ อริยพล จิรโอฬารนนท์ เข้าป้ายเป็นคนแรก พร้อมกับคว้าแชมป์ประจำปี Japan 20+ Twin Cam ไปครองได้อย่างสุดมันส์ เก็บไปทั้งสิ้น 107 คะแนน ส่วนรองแชมป์ได้แก่ จิรัฐิ เศวตศิลา จาก STAR PERFORMANCE มี 73 คะแนน เท่ากับอันดับ 3 อย่าง ณัฐพงษ์ ที่ไม่จบเรซสุดท้ายของปีอย่างน่าเสียดาย ด้านแชมป์ประจำปีในคลาส Japan 20+ Singla Cam ตกเป็นของ ดนุวัศ วรกิติไชย จาก IDEMITSU RACING TEAM THAILAND มีทั้งสิ้น 96.5 คะแนน ตามด้วย อนิวัฏ ล้อมมหาดไทย จาก IDEMITSU RACING TEAM THAILAND ในอันดับ 2 มี 83 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คมกฤษณ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จาก ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง รามอินทรา เทอร์โบ มีทั้งสิ้น 70.5 คะแนน…
PICK UP TURBO THA
บอกตรงๆ ว่ารุ่นนี้ “ไม่ต้องดูก็รู้” เพราะยังไงก็ “เดอะเบสท์ เทอร์โบยำ” ธณพล ชูเจริญผล จาก KEVLAR BRAKES & เบสเทอร์โบยำ แน่ๆ อยู่แล้ว ยอมรับว่าฝีมือจริงๆ คนทั่วไปจะรู้จักว่าเป็น ยอดนักขับสายแดร็ก แต่จริงๆ แล้วขับเซอร์กิตมาตั้งแต่ยังเป็น “เด็กน้อย” สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ เข้าวิน Pickup Turbo Tha ทั้ง 2 สนามสุดท้าย สร้างสถิติคว้าชัยชนะ 6 สนามติดต่อกันของปีนี้ พร้อมผงาดบัลลังก์แชมป์ประจำปีมี 137 คะแนน ขณะที่รองแชมป์เป็นของ “ป๋าเล้ง” จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก YSS RACING SHOCK-PTT-LENSO มี 67 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สัญญา พลเยี่ยม จาก เบิร์ดหลักห้า ผู้ใหญ่ไก่ บุญยางชลบุรี มี 56 คะแนน…
LADY CUP
รุ่นนี้เสมือนเป็น “ดอกไม้บนแทร็คอันร้อนแรง” สร้างความสดชื่นและสีสันให้กับวงการทางเลี้ยว แน่นอนครับ ในรุ่น Lady Cup Open ผลงานยอดเยี่ยมจริงๆ สำหรับ แพรวพรรณ ธรรมลาภา ยอดนักขับสาวจาก Singha Racing Team กับ BRIO Turbo (กติการถตามรุ่น D4) ยังคงสร้างผลงานร้อนแรง โดยสามารถคว้าแชมป์ 2 สนามสุดท้ายไปครอง พร้อมสร้างสถิติเข้าวิน 5 สนามติดต่อกัน ผงาดบัลลังก์แชมป์ประจำปีไปครอง กวาดไปทั้งสิ้น 122.5 คะแนน ส่วนรองแชมป์ได้แก่ Mimoto Michie นักขับสาวชาวญี่ปุ่นจาก Arto West Racing Team ควบ YARIS มี 93.5 คะแนน อันดับ 3 ได้แก่ ภาวิณี โยธา จาก MORSENG RACING TEAM ควบ JAZZ GK มีทั้งสิ้น 88 คะแนน…
ส่วนรุ่น Lady Cup A/T โดยเป็นรถ VIOS เกียร์ CVT ทั้งหมด สำหรับแชมป์ประจำปี เป็นของ “รัชการณ์ วัชรเสถียร” สาวสวยจากทีม BUALOY RACING TEAM มีคะแนนสะสมทั้งหมด อันดับ 2 เป็นของ “กุลนิภา อินทรศิริ” สาวแบ๊วจากทีม FAUSTINO TEAM มีคะแนนสะสม 96 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของสาวหมวย “ธนวรรณ แจ้งกมลกุลชัย” ทายาท “ป๋าเล้ง” จากทีม ORCHIP-PTT-NEXZTER RACING TEAM มีคะแนนสะสม 87 คะแนน ครั้งนี้สาวไทยกวาดเรียบ ส่วน “สาวยุ่น” สนามนี้ “แป้ก” ผลงานไม่เข้าวิน ท่ามกลางความเสียดายของกองเชียร์หนุ่มๆ โดยเฉพาะน้อง “Miyu” ขวัญใจหนุ่มไทยและตัวข้าพเจ้า สนามนี้ DNS เลยไม่เห็นลีลาของเธอบนแทร็ค…
TCSA & HK Mini Challenge
นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันซัพพอร์ทเรซอย่าง ทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ อิน เอเชีย (TCSA) ก็จะเป็นประมาณรุ่น SUPER 2000 บ้านเรา ในยุคหลายปีก่อน เป็นเหล่า CIVIC FD2 กับ INTEGRA DC5 ขุมพลัง K20A ในสนาม 5 มีเสียวสุดๆ เพราะรถสองคัน “ป๊ะ” กันที่ก่อนเข้าโค้ง T4 ซึ่งเป็น High Speed Zone ทำให้เกิดการ “หงายเงิบ” CIVIC เอา “หลังคาวิ่ง” แต่ด้วยความ Safety ของตัวรถและสนาม ทำให้นักแข่งปลอดภัยดี โดยแชมป์ สนาม 5 เป็นของ Kan Man Wai ยอดนักขับจาก Sky & King Global Motorsport ก่อนที่ Tsang Chi Kong จาก 778 Auto Sport จะคว้าชัยชนะสนามที่ 6 ไปครอง ด้านผลการแข่งขันของรายการ HK Mini Challenge ก็มีทั้งหมด 2 รุ่น รุ่น Open สังเกตง่ายๆ “รถมีโป่ง ล้อกางๆ” ส่วนอีกรุ่น น่าจะเป็น สแตนดาร์ด จะเป็นล้อแคบๆ รถทำได้น้อยกว่า แต่ก็ไม่แน่เพราะมีการ “เสียบรุ่นใหญ่” อย่างเบอร์ 22 เสียบเบอร์ 26 รุ่น Open แย่งตำแหน่งกันอย่างเมามันส์ สรุป แชมป์ตกเป็นของ NG CHOR HUNG ที่เหมาชัยชนะ 2 สนามสุดท้ายไปครอง…
THANK YOU for 2019
สำหรับการแข่งขัน Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 ประกาศสานต่อความยิ่งใหญ่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตในปี 2020 อย่างต่อเนื่อง โดยจะเปิดเผยตารางการแข่งขันฤดูกาลหน้าเร็วๆ นี้ ขณะเดียวกันยังเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันเอ็นดูรานซ์สุดยิ่งใหญ่รายการ Idemitsu 600 Super Endurance 2019 ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์…
สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทาง www.superthailand.com และ facebook.com/Super Turbo Thailand