PHOTO : Aoun Fotograf
MERCEDES-AMG G63 BRABUS 700 WIDESTAR
หลังจากที่ค่าย BRABUS เปิดตัว BRABUS 700 WIDESTAR ได้ไม่นาน เมื่อทางโรงงานประกาศว่าพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ออเดอร์สายตรงจากประเทศไทย ก็เปิดบิล ชี้ความจำนงชัดเจน อยากเห็น AMG G63 คันแรกของประเทศไทย ที่เปลี่ยนลุคเป็นแบบนี้ จากรถที่เคยเห็นตามงาน มอเตอร์โชว์ ในฝั่งยุโรป หรือตาม Social Media ต่างๆ ปัจจุบันนี้มีตัวเป็นๆ ให้เห็นในประเทศไทยแล้วครับ
BRABUS 700 WIDESTAR
ในการอัปเกรด G-CLASS ให้มาเป็นตัวนี้นั้น ทาง BRABUS ใช้พื้นฐานจากตัว AMG G63 ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 สูบ DOHC 32 วาล์ว ขนาด 5.5 ลิตร 5,461 ซี.ซี. พ่วงระบบอัดอากาศ Twin Turbocharger และ Twin Intercooler แรงม้าสูงสุด 563 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร ที่ 1,750-5,000 รอบ/นาที มาอัปความแรงให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้นถึง 700 แรงม้า ด้วยชุดอัปเกรด B40-700 Performance พร้อมกับชุดพาร์ทรอบคันสุดอลังการ ที่ทำให้บอดี้ยักษ์ใหญ่ของ G-CLASS กว้างเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกถึงข้างละ 5 เซนติเมตร ซึ่งที่มาของชื่อ 700 WIDESTAR ก็มาจากตรงนี้ คือ 700 แรงม้า กับมิติตัวถังที่กว้างมากขึ้น
เบียร์ ใบหยก
“ผมชอบแต่งรถ แต่ผมก็ต้องมีเวลาให้กับครอบครัวด้วยเช่นกัน รถคันนี้จึงกลายเป็นคำตอบที่ลงตัว”
หลังจากที่ เบียร์ สำเร็จจากภารกิจ RE AMEMIYA RX-7 ทำรถที่เคยใช้ตอนเด็ก ให้เสร็จอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อย ทีนี้ก็ถึงเวลาให้ความสำคัญกับครอบครัว ด้วยการทำรถครอบครัวให้ออกเป็นในสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนมากที่สุด เรื่องราวของ MERCEDES-AMG G63 BRABUS 700 WIDESTAR จึงเริ่มต้นขึ้นจากตรงนี้ครับ “ จริงๆ ผมต้องบอกก่อนเลยว่า ตัวผมเองเคยมี G-CLASS รุ่นเก่า อยู่คันหนึ่งก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งตอนนี้รถคันนั้นก็ยกให้กับน้องไปแล้วครับ ผมเองรู้สึกชอบรถรุ่นนี้ตอนที่ผมไปเรียนที่ญี่ปุ่น เพราะเห็นรถรุ่นนี้บ่อยมากในประเทศญี่ปุ่น ด้วยคาแรกเตอร์รถที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน แล้วที่สำคัญ ราคาค่าตัวก็โดดจากกลุ่มรถในค่ายเดียวกันไปเยอะมาก ผมมองว่า G-CLASS เป็นรถ Exotic Car ที่ Unique มาก สามารถบอกตัวตนของผู้ครอบครองได้อย่างชัดเจน ซึ่งเมื่อ G-CLASS โฉมปัจจุบันเปิดตัว ผมบอกกับตัวเองว่าอยากได้เป็นคันแรกในประเทศไทย ในที่สุดผมก็ได้ครอบครอง AMG G63 คันแรกในเมืองไทย ซึ่งจากนั้นถึงปัจจุบัน ก็ครบ 1 ปีพอดีครับ ตลอดปีที่ใช้งานมา เห็น บอดี้ใหญ่ๆ แบบนี้ เป็นรถที่อัตราเร่งดีมาก ขับสนุก จากคันแรกในไทย ก็เริ่มมีคันที่ 2 และ 3 ตามมาเรื่อยๆ ซึ่งในประเทศไทย ตอนนี้เริ่มเห็น G-CLASS หนาตาขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เห็นได้ว่าพฤติกรรมคนไทยที่ชอบรถมีความหลากหลายแล้วสนุกมากขึ้น
จากจุดที่ไม่เคยคิดจะแต่งรถคันนี้ มันเริ่มต้นที่เพื่อนได้ถ่ายรูปรถส่งมาให้ ใช่รถผมหรือเปล่า มาทำไรแถวนี้ นั่นแหละ!! คือจุดเริ่มต้นในการที่เปลี่ยนแปลงรถคันนี้ให้เป็นตัวตนผมอย่างแท้จริง ก็เลยไปปรึกษารุ่นพี่ คุณเจ๋ง ALL IN ONE ว่าควรจะทำอย่างไรกับคันนี้ให้ออกมาเป็นตัวตนของผมมากที่สุด ซึ่ง BENZ มันก็ต้อง BRABUS ของเค้าคู่กัน เพราะรถคันนี้เป็น AMG G63 อยู่แล้ว แล้วก็เหตุผลที่ลงตัวสุดคือ โลโก BRABUS เป็นตัว B ผมชื่อเบียร์ ก็เป็นตัว B ภรรยาผมชื่อ B ก็ตรงตัว เบียร์ ใบหยก ก็ BB (BRABUS) อะไรมันจะลงตัวขนาดนี้ เหมือนโดนลิขิตไว้หมดทุกอย่าง ก็เลยจบที่ BRABUS 700 WIDESTAR ซึ่งใช้เวลานานมากกว่า เพราะโรงงาน BRABUS ส่งของทั่วโลก ก็ต้องรอคิวกันยาว นี่ขนาดผมสั่งตั้งแต่วันที่เขาเริ่มรับออเดอร์
ซึ่งชุดแต่งนี้มีออปชันให้เลือก 2 ชุด คือ ชุดเล็ก ก็จะประกอบไปด้วย กันชนหน้า, สปอยเลอร์, ฝากระโปรง, ท่อไอเสีย , ล้อแม็กขนาด 23 นิ้ว และ ของกระจุกกระจิกเต็มไปหมด แต่ในส่วนของรถผมเป็นชุดเต็ม นอกเหนือจากอุปกรณ์หลักทั้งหมดแล้ว ก็จะมีชุดโป่งด้วย ซึ่งทาง BRABUS เรียกชิ้นนี้ว่า WIDESTAR ซึ่งจะมาพร้อมชุดอัปเกรดเครื่องยนต์ (B40-700) ที่สามารถปลดล็อกแรงม้าในเครื่องยนต์ให้เพิ่มจากของเดิมให้มีใช้งานได้มากถึง 700 แรงม้า ซึ่งถ้าเป็นตัวรถที่คอมพลีทมาจากโรงงานเลย จะเป็น 800 WIDESTAR ซึ่งถ้าผมส่งรถกลับไปทำที่โรงงาน ค่าขนส่ง ไป–กลับ สลบแน่นอน ก็เลยตัดสินใจสั่งเป็น Full Kit มาทำเมืองไทย โดยมี พี่สี่ Four Garage เป็นผู้ดูแลความสวยงามให้กับรถคันนี้ครับ”
แน่นอนว่า คันนี้เป็น BRABUS 700 WIDESTAR คันแรกของประเทศไทย แล้วก็น่าจะเป็นโปรเจกต์ส่งท้ายปี 2019 ส่วนในปีหน้า สั่งของมารอแล้วครับ แต่จะเป็นอะไร รอติดตามกันได้เลยครับ