XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE U-zone

Artty VW GOLF R MK6

xo team by xo team
2020-06-19
in U-zone
0
Artty VW GOLF R MK6
Share on FacebookShare on Twitter

 

PHOTO : วรุตม์  สีหนาท

DRESS UP EURO

Artty VW GOLF R MK6 

มนต์เสน่ห์ของการขับขี่เกียร์ DSG ที่มีความต่อเนื่องในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงที่รวดเร็ว  ควบคู่กับเสียงจังหวะสับเกียร์ที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้คุณ Artty  (เจ้าของรถ) ถึงกับลืมไม่ลง ถึงแม้จะเคยผ่าน VW SCIROCCO มาแล้วก็ตาม เมื่อเปลี่ยนมาเป็น VW GOLF R MK6 ก็ยืนหยัดที่จะเต็มระบบเหมือนเช่นเคย

Artty VW GOLF R MK6 2

คอนเซปต์คันนี้ วางโจทย์ไว้ว่า “ต้องขับสนุกและซิ่งได้ทันทีเมื่อจุ่มคันเร่ง” ดังนั้น ของที่เลือกใช้ ต้องหวังผลทุกชิ้น ซึ่งสเต็ปก่อนหน้านี้เคยใส่เทอร์โบแต่งเป็นของ TTE รุ่น TTE480 เรียกง่ายๆ คือ K04 Hybrid ที่ทางร้าน Motion Garage BKK จูนแล้วได้ประมาณ 460 แรงม้า ซึ่งในเครื่องยนต์ทำอัปเกรดไว้เพื่อรองรับสเต็ปต่อไปเพื่อจะขยับในอนาคต  ก็จะประกอบไปด้วย ลูกสูบ Mahle Motorsport, ก้านสูบของ IE Tuscan rods, ชาฟต์ของ Mahle Motorsport, นอต ARP ประมาณว่า ถ้าเบื่อแรงม้าขนาดนี้แล้ว สามารถอัปเกรดขนาดของเทอร์โบ แล้วพร้อมขยับต่อได้เลย  ไม่ต้องเสียเวลามายกเครื่องทำใหม่อีกรอบ  แต่หลังจากทำเครื่องเสร็จ ลองขับใช้งานจริง พอใช้งานจริง ยอมรับว่าเทอร์โบที่เลือกใช้แรงจริง ขับสนุกพอประมาณ เพราะรอรอบเหยียบไม่ติดเท้าเหมือนเทอร์โบเดิม แต่พอรอบมาเท่านั้นแหละ วิ่งเหมือนรถคนละคันเลย พอใช้ไปสักพักเลยคิดว่า เทอร์โบรุ่นนี้น่าจะไม่เหมาะสมกับการใช้งาน เลยหันมาเลือกใช้เทอร์โบรุ่นที่เล็กลงมาหนึ่งรุ่น นั่นคือ  TTE420 ที่เป็น K04 Hybrid เหมือนกันแต่มีขนาดเล็กกว่า  ผลที่ได้ออกมา คือ ตามโจทย์ที่ตั้งไว้ คือไม่รอรอบแล้ว เรียกง่ายๆ ว่า การใช้งานแทบจะไม่ต่างจากเทอร์โบเดิมติดรถ แต่เวลาจมคันเร่งแล้วดึงลึกกว่า!!!! ซึ่ง ณ สเต็ปนี้ มีพละกำลังใช้อยู่ 400 แรงม้า นับว่าเหลือเฟือกับการใช้งานในเมืองหลวงครับ 

Artty VW GOLF R MK6 9

เครื่องแรงแล้ว เสียงท่อไอเสียต้องเพราะ คันนี้เลือกใช้ท่อไอเสียที่ทำจาก Titanium จากร้าน Muffler Design ร้านทำท่อไอเสียชื่อดังในบ้านเรา ส่วนช่วงล่าง มั่นใจได้ ด้วยโช้ค Sachs Performance ปรับความสูงลงมาในระดับที่ต้องการแล้ว เปลี่ยนเป็นบู๊ชช่วงล่างต่างๆ เป็นบู๊ชยูรีเทนของ Powerflex ตัวปรับ Camber หน้า เลือกใช้ของ Super Pro ส่วนในด้านหลัง ใช้ของ 034 motorsport ตัวปรับมุมโทล้อหลังเปลี่ยนของ ECS tuning ทีเด็ดอีกอย่าง คือ แผ่นปิดอุโมงค์เพลากลาง ECS ที่นอกจากจะเพิ่มความแข็งแรงให้ตัวถังแล้ว ยังช่วยเรื่องการเรียกอากาศใต้ท้องรถให้เป็นระเบียบยิ่งขึ้นเวลาขับเร็วๆ แล้วนิ่งขึ้น เบรกใช้ของ AP Pro 5000R 4 pot และผ้าเบรก  EBC Brakes Yellowstuff

Artty VW GOLF R MK6 3

เป็น VW GOLF R MK6 ที่ทำออกมาได้ตอบโจทย์อย่างที่ต้องการ  สาย VW  ทั้งหลาย ถ้ามีความสนใจขับสนุกในสเต็ปนี้ สามารถสอบถามกันไปได้ที่  Motion Garage BKK ได้เลยครับ

TECH SPEC

SUSPENSION Whiteline endlink kit, Whiteline Bush kit, Whiteline Antilift caster kit

Font Subframe collar ECS Tuning, Adjust rear toe arm ECS Tuning

Adjust rear swarbar Nuspeed, Rear chassis brace ECS Tuning,

Rear subframe ECS Tuning, Camber arm SPC Performance

SACHS Performance suspensions, Rotiform Wheel LAS-R   8.5 x 19”

OFFSET +45, Center bore 57.10, White Aero disc

Artty VW GOLF R MK6 4

Artty VW GOLF R MK6 DSC_0945

Artty VW GOLF R MK6 DSC_0942

Artty VW GOLF R MK6 DSC_0936

Artty VW GOLF R MK6 DSC_0933

Artty VW GOLF R MK6 23

Artty VW GOLF R MK6 22

Artty VW GOLF R MK6 21

Artty VW GOLF R MK6 20

Artty VW GOLF R MK6 19

Artty VW GOLF R MK6 18

Artty VW GOLF R MK6 17

Artty VW GOLF R MK6 16

Artty VW GOLF R MK6 15

Artty VW GOLF R MK6 14

Artty VW GOLF R MK6 13

Artty VW GOLF R MK6 12

Artty VW GOLF R MK6 11

Artty VW GOLF R MK6 10

Artty VW GOLF R MK6 8

Artty VW GOLF R MK6 7

Artty VW GOLF R MK6 6

Artty VW GOLF R MK6 5

Tags: "VWGOLF RMK6VolkswagenVW GOLF R

Related Posts

W205 – ONLY LOW
U-zone

W205 – ONLY LOW

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ W 205 – ONLY LOW หากกำลังมองถึงสาย EURO ในตอนนี้ ค่ายดาวสามแฉกกำลังเจิดจรัสในกลุ่มของคนที่ชอบแต่งรถ ไม่แพ้ค่ายใบพัดฟ้า-ขาวเลย ซึ่ง W205 ESTATE ที่แวะเวียนเข้ามาในคอลัมน์นี้...

by xo team
2020-07-18
BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35
U-zone

BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap) 2002 in 2020 Turbo look (at that !!!) “ไอ้ก๊อง” ตัวเล็ก...

by xo team
2020-05-01
Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!
U-zone

Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!

  เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ: ZENTRADY OAT  Classical Bombshell LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 !!! ด้วยความฝันของ Kato-San...

by xo team
2020-04-12
MERCEDES-AMG G63 BRABUS 700 WIDESTAR
U-zone

MERCEDES-AMG G63 BRABUS 700 WIDESTAR

  PHOTO : Aoun Fotograf MERCEDES-AMG G63 BRABUS 700 WIDESTAR หลังจากที่ค่าย BRABUS เปิดตัว BRABUS 700 WIDESTAR ได้ไม่นาน เมื่อทางโรงงานประกาศว่าพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ออเดอร์สายตรงจากประเทศไทย...

by xo team
2020-03-09
Next Post
ATP RACING PERFORMANCE – SUPER REVO อันดับที่ 2 Souped Up Thailand Records 2019

ATP RACING PERFORMANCE - SUPER REVO อันดับที่ 2 Souped Up Thailand Records 2019

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic