PHOTO : วรุตม์ สีหนาท
DRESS UP EURO
Artty VW GOLF R MK6
มนต์เสน่ห์ของการขับขี่เกียร์ DSG ที่มีความต่อเนื่องในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงที่รวดเร็ว ควบคู่กับเสียงจังหวะสับเกียร์ที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้คุณ Artty (เจ้าของรถ) ถึงกับลืมไม่ลง ถึงแม้จะเคยผ่าน VW SCIROCCO มาแล้วก็ตาม เมื่อเปลี่ยนมาเป็น VW GOLF R MK6 ก็ยืนหยัดที่จะเต็มระบบเหมือนเช่นเคย
คอนเซปต์คันนี้ วางโจทย์ไว้ว่า “ต้องขับสนุกและซิ่งได้ทันทีเมื่อจุ่มคันเร่ง” ดังนั้น ของที่เลือกใช้ ต้องหวังผลทุกชิ้น ซึ่งสเต็ปก่อนหน้านี้เคยใส่เทอร์โบแต่งเป็นของ TTE รุ่น TTE480 เรียกง่ายๆ คือ K04 Hybrid ที่ทางร้าน Motion Garage BKK จูนแล้วได้ประมาณ 460 แรงม้า ซึ่งในเครื่องยนต์ทำอัปเกรดไว้เพื่อรองรับสเต็ปต่อไปเพื่อจะขยับในอนาคต ก็จะประกอบไปด้วย ลูกสูบ Mahle Motorsport, ก้านสูบของ IE Tuscan rods, ชาฟต์ของ Mahle Motorsport, นอต ARP ประมาณว่า ถ้าเบื่อแรงม้าขนาดนี้แล้ว สามารถอัปเกรดขนาดของเทอร์โบ แล้วพร้อมขยับต่อได้เลย ไม่ต้องเสียเวลามายกเครื่องทำใหม่อีกรอบ แต่หลังจากทำเครื่องเสร็จ ลองขับใช้งานจริง พอใช้งานจริง ยอมรับว่าเทอร์โบที่เลือกใช้แรงจริง ขับสนุกพอประมาณ เพราะรอรอบเหยียบไม่ติดเท้าเหมือนเทอร์โบเดิม แต่พอรอบมาเท่านั้นแหละ วิ่งเหมือนรถคนละคันเลย พอใช้ไปสักพักเลยคิดว่า เทอร์โบรุ่นนี้น่าจะไม่เหมาะสมกับการใช้งาน เลยหันมาเลือกใช้เทอร์โบรุ่นที่เล็กลงมาหนึ่งรุ่น นั่นคือ TTE420 ที่เป็น K04 Hybrid เหมือนกันแต่มีขนาดเล็กกว่า ผลที่ได้ออกมา คือ ตามโจทย์ที่ตั้งไว้ คือไม่รอรอบแล้ว เรียกง่ายๆ ว่า การใช้งานแทบจะไม่ต่างจากเทอร์โบเดิมติดรถ แต่เวลาจมคันเร่งแล้วดึงลึกกว่า!!!! ซึ่ง ณ สเต็ปนี้ มีพละกำลังใช้อยู่ 400 แรงม้า นับว่าเหลือเฟือกับการใช้งานในเมืองหลวงครับ
เครื่องแรงแล้ว เสียงท่อไอเสียต้องเพราะ คันนี้เลือกใช้ท่อไอเสียที่ทำจาก Titanium จากร้าน Muffler Design ร้านทำท่อไอเสียชื่อดังในบ้านเรา ส่วนช่วงล่าง มั่นใจได้ ด้วยโช้ค Sachs Performance ปรับความสูงลงมาในระดับที่ต้องการแล้ว เปลี่ยนเป็นบู๊ชช่วงล่างต่างๆ เป็นบู๊ชยูรีเทนของ Powerflex ตัวปรับ Camber หน้า เลือกใช้ของ Super Pro ส่วนในด้านหลัง ใช้ของ 034 motorsport ตัวปรับมุมโทล้อหลังเปลี่ยนของ ECS tuning ทีเด็ดอีกอย่าง คือ แผ่นปิดอุโมงค์เพลากลาง ECS ที่นอกจากจะเพิ่มความแข็งแรงให้ตัวถังแล้ว ยังช่วยเรื่องการเรียกอากาศใต้ท้องรถให้เป็นระเบียบยิ่งขึ้นเวลาขับเร็วๆ แล้วนิ่งขึ้น เบรกใช้ของ AP Pro 5000R 4 pot และผ้าเบรก EBC Brakes Yellowstuff
เป็น VW GOLF R MK6 ที่ทำออกมาได้ตอบโจทย์อย่างที่ต้องการ สาย VW ทั้งหลาย ถ้ามีความสนใจขับสนุกในสเต็ปนี้ สามารถสอบถามกันไปได้ที่ Motion Garage BKK ได้เลยครับ
TECH SPEC
SUSPENSION Whiteline endlink kit, Whiteline Bush kit, Whiteline Antilift caster kit
Font Subframe collar ECS Tuning, Adjust rear toe arm ECS Tuning
Adjust rear swarbar Nuspeed, Rear chassis brace ECS Tuning,
Rear subframe ECS Tuning, Camber arm SPC Performance
SACHS Performance suspensions, Rotiform Wheel LAS-R 8.5 x 19”
OFFSET +45, Center bore 57.10, White Aero disc