XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home gallery

ATTRAGE Tour on Hill : ประหยัด กำลังเหลือ เที่ยวสนุก ลุกนั่งสบาย

xo team by xo team
2017-09-29
in gallery
0
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี, พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ : พงศกร พรามแม่กลอง

ประหยัด กำลังเหลือ เที่ยวสนุก ลุกนั่งสบาย

                ECO Car วิ่งทางไกลไม่ได้ !!! กำลังไม่พอ !!! ขึ้นเขาไม่ไหว !!! เกาะถนนไม่ดี !!! จริงหรือ ??? ไม่รู้สินะ “อยากรู้ต้องพิสูจน์” จัดการพาเจ้า ATTRAGE ไปเที่ยวปกติไม่พอนะ ต้องจับไป “ขึ้นเขา” เพื่อให้รู้ถึงประสิทธิภาพของรถอย่างแท้จริง ชายหนุ่มทั้งหมด 3 นาย ขึ้นประจำที่บนรถ พร้อมกับการเดินทางแล้วครับ !!! ช่วงการขับขี่ในเมือง เป็นไปอย่างคล่องตัว จากน้ำหนักพวงมาลัยที่กำลังพอดี วงเลี้ยวแคบ ไม่นานเราก็หลุดจากการจราจรคับคั่งมาได้ ในช่วงออกนอกเมือง ระบบ Navigation System ที่มีใน ATTRAGE GLS Ltd. นำทางเรามุ่งหน้าผ่านธัญบุรี จ.นครนายก และ จ.ปราจีนบุรี มุ่งหน้าสู่ “เขาใหญ่” เป็นจุดหมายปลายทาง การเดินทางใช้ความเร็วเฉลี่ย 100-120 กม./ชม. และมีไปถึง 140-150 กม./ชม. ในบางจังหวะที่ต้องการแซง ช่วงล่างนิ่ง ขับขี่ได้อย่างสบาย ในบางช่วงที่รถร่วมถนนเริ่มเยอะ จะต้องมีการแซงและเปลี่ยนเลนไปมา สามารถควบคุมที่ความเร็วสูงได้ดี เมื่อขับบนถนนผิวขรุขระจากรอยปะเป็นระยะๆ การดูดซับแรงสั่นสะเทือนและการเก็บเสียงทำได้ดีเกินหน้า เกินหน้าคำว่า ECO Car ทำให้ขับขี่ รวมถึงโดยสารได้สบาย ส่วนความประหยัด ทำได้ถึง “17.0 กม./ลิตร” บนการขับขี่ที่ความเร็วช่วงดังกล่าว นับว่าประหยัดมาก ไม่ทำให้ท่าน “สะดุ้ง” เวลาเติมน้ำมันแน่นอน…

01

                หมดจากทางราบ เข้าสู่โหมด “ขึ้นเขาใหญ่” ตรงนี้แหละครับที่อยากจะรู้ถึงกำลังเครื่องยนต์ของ ATTRAGE ซึ่งตอนแรกเราคิดว่าต้องมีอาการอืดบ้าง แต่ผิดคาด ที่กำลังเครื่องนั้น “เพียงพอ” ไต่ขึ้นเขาได้อย่างสบาย เครื่องยนต์มีแรงบิดที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงกลางๆ จะสัมผัสได้ชัดเจน ไม่ต้องเค้นคันเร่งกันมากก็ขึ้นได้อย่างสบาย อีกอย่างคือ เราได้ลอง Feeling เกียร์ออโต้ CVT ระบบ INVECS-III เราใช้เกียร์ D อย่างเดียว เพื่อต้องการให้ระบบ INVECS-III ได้แสดงสมรรถนะเต็มที่ การตอบสนองเกียร์เป็นไปอย่างถูกต้องตามการขับขี่จริง ช่วยให้ขับง่ายและสบายขึ้นเยอะ ในช่วงทางขึ้นลงเขาที่คดเคี้ยวไปมา ช่วงล่างของ ATTRAGE สามารถยึดเกาะในได้ดี ทำให้ขับได้อย่างสนุกและมั่นใจ ระบบเบรกมั่นใจได้ แม้จะเป็นตอนขึ้นลงเขาที่เบรกต้องทำงานหนักกว่าปกติ ก็ยังหยุดได้ดี ไม่มีอาการลื่นไถลให้เห็นตลอดการขับขี่…

11

บทสรุป เป็น ECO Car ที่ “คบได้” ใช้สมรรถนะแบบครอบคลุม

หลังจากการขับขี่ท่องเที่ยวในระยะทาง 400 กม. ที่เป็น One Day Trip เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของ MITSUBISHI ATTRAGE GLS Ltd. กันแล้ว สรุปได้แน่นอนว่าเป็นรถที่ “สามารถตอบสนองการใช้งานได้แบบครอบคลุม” ขับในเมืองก็คล่อง ขับทางไกลก็มั่นใจ เครื่องยนต์เล็กดีรสโต มีกำลังให้ใช้อย่างต่อเนื่อง และประหยัดน้ำมัน สบายกระเป๋าในการขับขี่ทุกรูปแบบ ห้องโดยสารนับเป็นอีกจุดเด่น นั่งได้อย่างสบายบนระยะทางไกลๆ แบบต่อเนื่อง อุปกรณ์ Entertainment ต่างๆ มาครบ เช่น วิทยุ, เครื่องเล่น CD และ MP3 พร้อมจอภาพแบบสัมผัส ขนาด 6.5 นิ้ว และ USB Port สำหรับต่อพ่วงกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้อีก เสพย์ความบันเทิงได้เต็มที่ ทำให้เดินทางได้อย่างเพลิดเพลินจนลืมระยะทางกันเลย สมกับเป็น ECO Car ยุคใหม่ที่ทันสมัย และตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุมจริงๆ ครับ…

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.mitsubishimotors-attrage.com                 

 

02ออนทัวร์บน “เขาใหญ่” แม้ว่าจะเป็น ECO Car แต่สมรรถนะไม่เล็กตามตัว ตอบสนองได้น่าพอใจ เดินทางได้อย่างสบายๆ แถมประหยัดอีก

03มุมท้ายกันบ้าง ไฟท้ายขาว-แดง ยุคใหม่ ทำให้รถเด่นขึ้น เนื้อที่ห้องเก็บของกว้างขวาง เหมาะสำหรับ “บ้าหอบฟาง” จริงๆ

04ในช่วงนี้ที่มีโค้งเยอะต่อเนื่อง ช่วงล่างเกาะถนนได้ดี ไม่โคลงตัว ทำให้นั่งแล้วสบาย ไม่เวียนหัว นับว่าเป็นจุดเด่นอีกประการของ ATTRAGE

05เป็นอุทยานแห่งชาติที่สมบูรณ์ เวลาขับขี่ควรจะใช้ความระมัดระวังสัตว์ที่อาจจะเดินข้ามไปมาด้วย ซึ่งบางครั้งต้องใช้เบรกกะทันหัน ATTRAGE เบรกได้ในระยะสั้น คุมอาการได้ดี

06ช่วงขึ้นลงเขาต่อเนื่อง เครื่องยนต์มีกำลังเพียงพอ ไม่ต้องเค้นกันมาก ส่วนเกียร์ CVT INVECS-III แสดงความฉลาดออกมาได้อย่างชัดเจน ขาขึ้นรถมีกำลังที่ดี ส่วนขาลงจะยิ่งชัดเจน เมื่อรถเริ่ม “ไหลเร็วขึ้นโดยที่ไม่ได้เหยียบคันเร่ง” กล่อง ECU ของเกียร์ จะรับรู้ได้ทันทีว่าเป็นการลงทางชัน เกียร์จะ Hold ปรับจังหวะคงที่ไว้ เพื่อเพิ่ม Engine Brake หน่วงความเร็วรถให้ช้าลง หรือถ้าจะใช้เกียร์ S ก็ได้เหมือนกัน ก็สนุกไปอีกแบบ

07จอ Touch Screen ขนาด 6.5 นิ้ว ใหญ่ชัดเจน มีทั้งระบบ Navigation System “มีไว้ไม่กลัวหลง” หรือจะ Entertain ก็เพลิดเพลิน

08Rear View Camera ในรุ่น GLS Ltd. ช่วยเหลือทั้งความสะดวก กะระยะถอยได้ง่ายมาก รวมถึงความปลอดภัยในการมองเห็นสิ่งกีดขวางที่อยู่ด้านหลังในมุมบอด

09USB Port สำหรับต่อพ่วงอุปกรณ์ Entertain ต่างๆ จัดเต็มจุใจ

10พวงมาลัยแบบสปอร์ต 3 ก้าน หุ้มหนังพร้อมตกแต่งแบบ Silver Decoration จับสบาย เหมาะมือ พร้อมปุ่มควบคุมวิทยุและเครื่องเสียง ใช้สะดวก ปลอดภัย

Tags: ATTRAGETour on Hill

Related Posts

SOUPED UP 2024
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2024

ดาวโหลด กฎ กติกา Souped up Grandprix (TH) : คลิ้กที่นี่ !! Download XO Souped up 2024 Rules Regulations (ENG) :...

by xo team
2024-10-25
กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023

ดาวโหลด PDF : คลิ้กที่นี่ !!

by xo team
2024-07-12
Liberty Walk Headquarter in Nagoya
gallery

Liberty Walk Headquarter in Nagoya

  STORY : PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท GARAGE LIFE Liberty Walk Headquarter in Nagoya วันนี้เราจะพาไปดูอู่ต้นกำเนิดแห่งสายโป่งเย็บเรโทรสุดแนว “Liberty Walk” ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น...

by xo team
2020-04-30
เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น
gallery

เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น

  STORY :  นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ / PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท ในยุคนี้ การขับรถบ้านๆในญี่ปุ่น เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว การขับรถสปอร์ตสักคันคงเป็นสิ่งที่ผู้อ่านทุกคนใฝ่ฝันใช่ไหมครับ การจะมีรถสปอร์ตสักคันในไทย ในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะก็เริ่มมีตัวเลือกรถสปอร์ตญึ่ปุ่นยุค 90-00 ที่ราคาจับต้องได้ให้เลือกพอสมควร แต่การจะขับรถสปอร์ตให้ฟินที่สุด...

by xo team
2020-04-28
Next Post
SILVIA S13 Ryo Odyvia by PTT Performa Drift Team

SILVIA S13 Ryo Odyvia by PTT Performa Drift Team

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic