PHOTO : THANYANON SANGPOO (TakeSnap)
AUDI R8
AZC BUILDED!!!
เอาใจสาย SUPERCAR ด้วยรถ AUDI R8 ชิ้นงานระดับพรีเมียมจาก AZC รถคันนี้เป็นเหมือนบทพิสูจน์ให้เห็นถึงมาตรฐานการทำรถที่ไม่ได้เน้นเพียงสาย ECO CAR แต่ไม่ว่าจะเป็นรถอะไรที่เข้ามาใช้บริการ ทางสำนัก AZC ก็มีความเอาใจใส่เช่นกัน (ล่าสุดสายมอเตอร์ไซค์ก็มีมาใช้บริการ)
งานนี้น้าแจ่ม เผยถึงที่มาของการนำ AUDI R8 ซึ่งเป็น SUPERCAR ประจำกายคันล่าสุด มาแปลงร่างแบบที่ใครเห็นแล้ว รู้ได้ทันทีว่า นี่แหละ AZC STYLE น่าแจ่มเล่าว่า โดยส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบขับรถเดิมอยู่แล้ว เลยเริ่มศึกษาข้อมูลในต่างประเทศ เห็นคนที่ใช้เครื่อง V8 นำไปใส่ชุดคิตเทอร์โบกันพอสมควร ทางเรามองว่างานประเภทนี้เป็นงานที่เราทำบ่อยอยู่แล้ว เลยอยากพิสูจน์ตัวเองว่า หลังจากที่ทำ PORSCHE CAYMAN ไปแล้ว หากลองติดเทอร์โบให้รถ SUPERCAR ดูบ้าง ว่าชุดเทอร์โบคิตของเราเป็นอย่างไร โดยตัวเทอร์โบที่เลือกใช้เป็นของ PRECISION สเป็กเดียวกับของต่างประเทศ ซึ่งเราทำการเบิกของใหม่มา 1 คู่ พร้อมกับสร้างชุดท่อไอดีและท่อไอเสียในแบบ CUSTOM เพื่อให้เข้ากับรถ
หลังติดตั้งชุดเทอร์โบคิต จะทำอย่างไรให้เครื่องยนต์ทำงานได้เหมาะสม งานนี้ทางน้าแจ่ม ได้ส่งต่อพี่แถม TKF RACING เป็นผู้จูนกล่องเดิมแบบ REAL TIME ในจุดนี้เขามองว่าการเลือกจูนเนอร์ควรเลือกให้เหมาะสมกับรถรุ่นนั้นๆ โดยเราจะแจ้งสเป็กของเทอร์โบ พร้อมเซตบูสต์ตามที่ต้องการไว้ก่อน เพื่อให้สะดวกกับการจูน อีกทั้งยังมองว่า TKF RACING มีความชำนาญ และความรับผิดชอบในงานค่อนข้างสูงอีกด้วย
เมื่อทำการเสริมเทอร์โบคิตชุดนี้เข้าไปใน AUDI R8 บอกได้เลยว่า นิสัยของรถเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด จากที่เคยเร่งแล้วรู้สึกค่อยๆ ไปในแบบนิสัยเครื่อง NA ปรากฏว่าตอนนี้กดปุ๊บ มาปั๊บ แบบกระชากออกกันเลยทีเดียว กลายเป็นฟิวสายโหดขึ้นมาทันที
สำหรับ AUDI R8 คันนี้ มีอีกเรื่องที่ AZC ใส่ใจเป็นพิเศษ นั่นคือ การทำสีรถ SUPERCAR แต่ละครั้งต้องใช้ความละเอียดค่อนข้างสูง อีกทั้งยังเสี่ยงกับความแตกหักเสียหายของชิ้นส่วน ซึ่งเราต้องระวังเป็นพิเศษ AUDI R8 คันนี้เปรียบเสมือนรถโชว์ให้เห็นถึงมาตรฐานในการทำรถของเราว่าเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็น มาตรฐานงานทำสี มาตรฐานการติดตั้งเทอร์โบ และมาตรฐานการติดตั้งชุดท่อไอเสียว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเราสามารถทำงานได้ทุกรูปแบบ
AUDI R8 คันนี้เป็นเหมือนบทพิสูจน์ตัวเอง เรียกได้ว่า MADE IN AZC พร้อมได้ความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญระดับอาจารย์มาช่วยกัน จนทุกอย่างออกมาสำเร็จอย่างที่เห็น จุดนี้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทำรถของ AZC ว่าไม่ได้มีดีเพียงแค่รถบ้าน แต่รถทุกคันที่ผ่านการทำจากที่นี่ จะถูกดูแลเอาใจใส่ด้วยมาตรฐานชั้นดีแบบเดียวกับ SUPERCAR คันนี้เช่นกัน
TECH SPEC
– BODYKIT : LIBERTY WALK
– ENGINE : V8 4.2 FSi
– TURBO KIT : PRECISION x 2 (AZC CUSTOM)
– ECU : REFLASH BY TKF RACING
– SUSPENSION : AirRex DIGITAL AIR SUS.
– WHEELS : RSV FORGED (RS-14) F. 19×10”, R. 19×12” (MADE TO ORDER BY AZC)
– TIRES : MICHELIN 235/35/19, 305/30/19
– SEAT : RECARO CS SPORTSTER
– BOOST CONTROLLER : GReddy PROFECT
- อยากให้ดูชัดๆ ว่าฝีมือช่างไทยในแบบ MADE IN AZC มีดีไม่แพ้ของนอกนะจ๊ะ
- V8 4.2 FSi 420 แรงม้า มาเจอชุดเทอร์โบคิต AZC เข้าไป เปลี่ยนนิสัยเครื่องกระชากแบบสะใจเมื่อกดคันเร่ง บอกเลยว่าความแรงขนาดนี้ ตัว V10 มีหนาวแน่นอน
- RSV FORGED มาแบบ MADE TO ORDER ใครสนใจสเป็กโหดแบบนี้ สั่งตรงกับทาง AZC ได้เลยครับ
- RECARO CS SPORTSTER กลายเป็นเบาะรุ่นโปรดน้าแจ่มไปซะแล้ว (รถน้ามีให้เห็นเกือบทุกคัน)