B-Quik Racing ทีมแข่งที่เริ่มต้นมาจากความชื่นชอบการแข่งขันของ CEO บริษัท B-Quik ศูนย์บริการรถยนต์ที่ทุกคนรู้จักกันดี ซึ่ง CEO คนนั้นคือ Mr. Henk J. Kik เป็นผู้ที่ชื่นชอบความเร็วอย่างเดียวไม่พอ ยังสร้างบุคลากรมอเตอร์สปอร์และถ่ายทอดจิตวิญญาณความเร็ว สู่พนักงานในบริษัทที่มีแววและชื่นชอบในความเร็วเหมือนกัน จนเกิดเป็นทีมแข่ง B-Quik Racing ที่มีทั้งนักแข่ง ทีมเซอร์วิสเกิดขึ้นในวงการเพิ่มขึ้น นับว่า Mr. Henk เป็นผู้ที่พัฒนาวงการอย่างแท้จริง | ซึ่ง Mr. Henk ก็เป็นหนึ่งในนักแข่งของทีมด้วย โดยลงแข่งขันในรุ่นใหญ่อย่าง Super Car Class 2 โดยเริ่มต้นที่ Porsche 911 และได้เปลี่ยนมาใช้ AUDI R8 LMS ในปี 2014 โดยที่ Mr. Henk ให้ความเห็นถึงความแตกต่างของรถทั้ง 2 รุ่นนี้ไว้ว่า 911 เป็นรถที่มีความเป็นอนาล็อก แต่ R8 ให้ความเป็นดิจิตอลมากขึ้น 911 เป็นรถแข่งเวอร์ชั่นสุดท้ายที่จะเป็นเครื่องยนต์วางท้าย แต่ R8 เป็นเครื่องยนต์วางกลางเหมือนกับเฟอร์รารี่ แม็คลาเรน ลัมบอร์กินี หรือแม้แต่ปอร์เช่ 988 ที่เปลี่ยนจากเครื่องท้ายมาเป็นเครื่องวางกลาง |
คนที่รักปอร์เช่ คุณจะได้รับความรู้สึกที่รถส่งกลับมาให้ และมันถือเป็นอาวุธที่ดีสำหรับทีมอิสระ เพราะดูแลรักษาง่าย ส่วน R8 เป็นรถที่ดี เพราะรถมีความพร้อมสำหรับการแข่งขัน มีโครงสร้างที่ดี สามารถพัฒนาต่อไปในอนาคต และยังเป็นรถ GT3 ที่ดีที่สุดในบัจจุบัน รถแข่งเครื่องวางกลางน่าจะเป็นดีไซน์ที่ดีที่สุดแล้ว เป็นข้อได้เปรียบในเรื่องการยึดเกาะ และมีความไวในการขับขี่ แต่ถึงอย่างไรปอร์เช่ก็ไม่ใช่รถที่แย่ ซึ่งปอร์เช่ 991 ก็เป็นรถที่เร็ว เพียงแต่ R8 เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับ Super Car Class 2 นั่นเป็นเหตุผลที่ทาง Mr. Henk เปลี่ยนมาใช้ R8 ซึ่งโดยปกติแล้ว การออกแบบเครื่องท้ายของปอร์เช่ 911 ทำให้รถขับค่อนข้างยาก แต่ปอร์เช่เองก็พัฒนาให้รถเครื่องหลังของเขาเร็วได้ไม่แพ้เครื่องกลาง เพียงแต่อาจต้องใช้ฝีมือในการขับขั้นสูง ต้องระวังเรื่องการออกจากโค้ง เพราะน้ำหนักที่ไปถ่วงอยู่ที่ท้ายสุด อาจทำให้รถหมุนได้ง่าย |
ส่วนรถเครื่องวางกลาง น้ำหนักเครื่องกดอยู่กลางรถพอดี เวลาเร่งน้ำหนักก็จะถ่ายไปที่ล้อหลังช่วยเพิ่มการเกาะถนนจากน้ำหนักที่ถ่ายเทมากดลงบนยาง เวลาเบรก น้ำหนักก็จะถ่ายไปข้างหน้า เพิ่มการยึดเกาะที่ล้อหน้าเช่นกัน เมื่อน้ำหนักอยู่กลางรถจะมีข้อได้เปรียบในเรื่องการถ่ายน้ำหนัก ดีกว่ารถแบบอื่น ซึ่งดีไซน์แบบนี้เป็นแบบเดียวกับรถ F1 ซึ่งเป็นรถแข่งที่เร็วที่สุดแล้ว สำหรับทีม B-Quik Racing ก็ยังคงใช้ R8 คันนี้ลงแข่งในรายการ Thailand Super Series ซึ่งใครเป็นแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่ชื่นชอบรถ Super Car อยากจะติดตามเชียร์ทีมนี้ ก็ติดตามข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/BQRacing |
Car Model GT3 race car
Design Audi Space Frame (ASF) made of aluminum with bolted steel roll-cage, carbon-fibre composite / aluminum bodywork
Engine
Type V10 engine, 90 degree cylinder angle
Engine management Bosch Motronic MED 9.1.2
capacity 5,205 C.C.
Power 386 kW/560 bhp @ 8,000 rpm
Torque 530 Nm @ 6,500 rpm
Lubricant Castrol EDGE
Drivetrain/transmission
Type of transmission Rear wheel drive, traction control (ASR)
Clutch Standard clutch
Gearbox Sequential, pneumatic activated 6-speed sport gearbox with shift-paddles
Differential Locking differential
Chassis
Steering Servo-assisted rack and pinion steering
Suspension Independent front and rear double-wishbone suspension, damper strut with coil spring (Eibach) and adjustable dampers (Bilstein) as well as adjustable front and rear anti-roll bars
Brakes Dual circuit hydraulic brake system, steel brake discs front and rear, race ABS
Wheels O.Z. cast magnesium wheels, 11 x 18 inches front, 13 x 18 inches rear
Tyres Michelin 27-65/18 front, 31-71/18 rear