ถ้าเอ่ยถึง AUDI TT ที่ผ่านการแต่งแบบเท่โดนใจในสไตล์ RACING คงหายากพอสมควร แต่สำหรับคันนี้ เพียงแค่ได้เห็นลุคภายนอก บอกได้เลยว่าโดนใจ ด้วยการตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร “คุณพีท” เจ้าของรถ เล่าให้เราฟังว่า ในอดีตเคยใช้ AUDI มาก่อนแล้ว พอถึงเวลาเปลี่ยนรถใหม่ ปรากฏว่าที่บ้านซื้อ AUDI TTS QUATTRO คันนี้มาให้ ซึ่งส่วนตัวรู้สึกชอบเช่นกัน ด้วยพื้นฐานเป็นคนที่ชอบแต่งรถอยู่แล้ว พอได้รถมาก็ทำการแต่งมาเรื่อยๆตั้งแต่ภายนอกที่จับมาทำในแบบ JAPAN STYLE ด้วยการปั้นชุดแอโรพาร์ทขึ้นมาเองในแบบที่ชอบ โดยนำไอเดียชุดแต่งญี่ปุ่นมาใช้ ทำมาเรื่อยๆ จนครบสมบูรณ์
สำหรับการทำชุดแอโรพาร์ทภายนอก จัดเต็มด้วยหัว CARBON ตามกระแสรถซิ่งยุคนี้ ทั้งชุดฝากระโปรงหน้า และบังโคลน เว้นแต่กันชนหน้าที่จับเสริมชุด FRONT LIP และ CANARD เข้าไป ขยับมาที่ด้านข้าง เพื่อให้เข้าชุดจึงต้องจัด SIDE DIFFUSER เพิ่มเข้าไป รวมถึงกันชนหลังที่มีการเสริมชุด REAR DIFFUSER อีกเช่นกัน โดยทุกชิ้นล้วนเป็นงาน CARBON จากร้าน ANGRY ELITE GT ของทางคุณพีทเอง
ทางด้านเครื่องยนต์ ของ TTS QUATTRO มีความจุ 1,984 C.C. INLINE- 4 16 VALVE DOHC TURBO ให้กำลังสูงสุด 272 PS @ 6,000 rpm และแรงบิดสูงสุด 350 Nm @ 2,500-5,000 rpm ซึ่งคุณพีท จะเน้นการทำรถแบบขยับความแรงไปเรื่อยๆ เพื่อให้ตัวเองชินรถซะก่อน โดยเริ่มจากชุดท่อไอเสีย MEISTERSCHAFT GT ต่อด้วยการ UPGRADE กล่อง ECU BY APR STAGE II ช่วยให้ขณะนี้มีพละกำลังใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 350 แรงม้าจากเครื่อง และ 320 แรงม้าลงพื้น ซึ่งทั้งหมดเป็นผลงานจากสำนัก EUROMOTIVE
ในเรื่องของช่วงล่าง ทางสำนัก EUROMOTIVE จัดมาเพื่อเน้นประสิทธิภาพด้วยชุด COIL OVER จาก KW VARIANT 3 พร้อมเพิ่มชุด CAMBER PLATE จาก GROUND CONTROL รวมถึงชุดเหล็กกันโคลง หน้า-หลัง KW ซึ่ง 3 ส่วนนี้รับรองได้ว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนนได้มากขึ้นกว่าเดิม และสามารถรองรับความแรงในสเต็ปต่อไปได้อย่างสบาย นอกจากนี้ยังมีการ UPGRADE ระบบเบรกใหม่ ด้วยการเปลี่ยนชุดเบรกหน้าไปใช้ของรุ่นใหญ่อย่าง R8 ที่เป็นคาลิเปอร์ 6 pot และจานเบรกขนาด 370 มม. ส่วนด้านหลังเป็นเบรกของ CAYENNE กับคาลิเปอร์แบบ 4 pot และจานขนาด 355 มม. ที่สำคัญ เพื่อให้ตรงตามคอนเซ็ปต์ JAPAN STYLE ล้อ VOLK RACING TE37 SL ขอบ 19 นิ้ว จึงถูกเลือกมาใช้ จนลุคที่ได้ออกมาโหดอย่างที่เห็น
X-TRA ORDINARY
AUDI TT ULTRA QUATTRO CONCEPT รถต้นแบบที่รีดสมรรถนะออกมาอย่างเต็มที่ ด้วยการลดน้ำหนักเหลือ 1,111 กก. ส่วนเครื่องยนต์ 2.0 TFSI ถูกปรับแต่งเพิ่มสมรรถนะจนได้เรี่ยวแรงออกมา 310 hp ที่ 3,800 รอบ/นาที
TECH SPECS
ภายนอก
– CARBON BODY PART : CUSTOM BY ANGRY ELITE GT
ภายใน
– เกจ์วัด : DEFI + GReddy TOUCH
– เบาะ : BRIDE STRADIA SPORT
– เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
– โรลบาร์ : CUSTOM MADE
เครื่องยนต์
– 2.0 TFSI (TTS QUATTRO)
– ท่อไอเสีย : MEISTERSCHAFT GT
– อินเตอร์คูลเลอร์ : FORGE MOTORSPORT + AUDI (2 ตัว)
– โบว์ล ออฟ วาล์ว : GReddy
– ยางแท่นเครื่อง : BLACKFOREST INDUSTRIES
– กล่อง ECU : APR STAGE II BY EUROMOTIVE
ช่วงล่าง
– ช็อคอัพและคอยล์สปริง : KW VARIANT 3
– เหล็กกันโคลง : KW SWAY BAR (FRONT & REAR)
– CAMBER PLATE : GROUND CONTROL
– เบรก : F. R8 CALIPER 6 pot, DISC 370 mm. / R. CAYENNE CALIPER 4 pot, DISC 355 mm.
– ล้อ : VOLK RACING TE37SL ขนาด 19×9.5″ OFFSET 22
CARBON BODY PART ผลงานจาก ANGRY ELITE GT