XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home gallery

AUTOMOBILE COUNCIL @ Makuhari Messe

xo team by xo team
2017-09-29
in gallery
0
AUTOMOBILE COUNCIL @ Makuhari Messe
Share on FacebookShare on Twitter

 

AUTOMOBILE COUNCIL @ Makuhari Messe

รถตำนาน ตระหง่านใน Hall !!!

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : Tomohito Osanai

ส่วนอีกงาน คือ AUTOMOBILE COUNCIL ณ Makuhari Messe Event Hall, Chiba ซึ่งจะเป็นการรวบรวมรถระดับ “ตำนาน” ทั้งสายญี่ปุ่น สายยุโรป ซึ่งรถเหล่านี้จะเป็น “ของสะสม” สุดรักสุดหวง ซึ่งบางคันก็ประเมินค่าได้ยากยิ่ง รวมถึง บริษัทรถยนต์ ก็เอารถรุ่นตำนานของตัวเองที่เก็บไว้ใน Museum มาออกโชว์เช่นเดียวกัน งานนี้ “สายข่าวโนบิตะ” ไปรายงานมาถึงถิ่น บรรยากาศของงานก็จะเป็นแนว Indoor ดีอย่างที่ไม่มีปัญหากับสภาพอากาศ คนดูก็มาทั้งเดี่ยวๆ ครอบครัวหนุ่มสาว มาพร้อมลูกชายวัยซน เป็นความสุขที่หาได้ในทุกเพศทุกวัยครับ สำหรับการชมรถแปลกๆ ที่ไม่ได้หาดูตัวเป็นๆ กันได้ง่ายๆ ส่วนเรื่องของ “การเรียงภาพ” จะสลับกันไประหว่าง “สายยุ่น” กับ “สายฝรั่ง” นะครับ จะได้ไม่เบื่อ…

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_01

  • ขวัญใจคอ Retro ทั่วโลก รวมถึง “ไทยแลนด์” ด้วย MAZDA SAVANNA GT หรือ RX-3 Series I ขุมพลัง 10A มาจากพิพิธภัณฑ์ของ MAZDA สภาพ “ซิง” แน่นอน

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_02

  • นี่ก็ขวัญใจมหาชนคนไทย TOYOTA COROLLA 1600 GT (TE70) ขุมพลัง 2T-GE หัวฉีด EFI มีพลัง 115 PS ถือว่าเป็นรถที่ “ขับสนุก” ในยุคนั้น

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_03

  • MAZDA COSMO SPORT “อุลตร้าแมน” ที่ยังคงอยู่ใน Top list ของสาย Retro ที่ทรวดทรงออกแบบได้ไร้เทียมทานจริงๆ

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_04

  • HONDA SPORT 360 ROADSTER ที่ยังคงมีเสน่ห์ในแบบ “รถคันน้อย” อยู่เสมอ ขุมพลัง 360 2 จังหวะ

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_05

  • TOYOTA 2000 GT ที่ไม่มีวันลืมเลือน (แต่คันนี้ผมไม่แน่ใจนะว่าเป็น Replica หรือเปล่า) ส่วนข้างๆ กันเป็น PORSCHE 911 (930 Series) ที่ตาไม่โปนเหมือนกบ เป็นแบบ “Flachbau” หรือ “Flat Nose” หน้าเรียบ ไฟป๊อบอัพ เน้นหลัก Aero Dynamic ที่ใช้กับตัวแข่ง 935 Group 5 Racing

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_06

  • PRINCE R380 ตัวแข่งของ PRINCE MOTOR COMPANY ผลิตในปี 1965 สำหรับการแข่งขัน Japanese Grand prix ขุมพลัง GR-8 แบบ 6 สูบเรียง 2 ลิตร DOHC วางกลางลำ พูดถึงตรงนี้ คอ Retro ต้องรู้ทันที่ว่า มันก็คือ “ต้นตระกูลเครื่องยนต์ S20” อันเลื่องชื่อใน SKYLINE 2000 GT-R ที่เริ่มตั้งแต่ตัว PGC10 ปี 1969 เป็นต้นไปนั่นเอง มีแรงม้าถึง 200 PS เกียร์ Hewland 5 สปีด ถ้าเป็นตัว Version 2 จะเป็น NISSAN R380-II ปี 1966 (ที่ PRINCE ได้รวมตัวกับ NISSAN แล้ว) ขุมพลังเดิม แต่โมดิฟายเพิ่มได้อีก 20 PS

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_07

  • PRINCE SKYLINE S54B ปี 1964 ตัวแข่ง Japanese Grand prix ที่ใช้ขุมพลัง G7 2 ลิตร SOHC ตัวนี้แหละที่แข่งกับ PORSCHE 904 ที่เป็นเครื่องวางกลางลำ ทำให้ PRINCE ได้ผลิตตัว R380 ออกมา “ขยี้” กับ PORSCHE โดยตรงนั่นเอง

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_08

  • สุดยอดตำนาน World Rally กับ LANCIA DELTA HF Integrale Evoluzione (หรือ Evolution นั่นเอง) เครื่อง 2 ลิตร DOHC 16 Valves ภาษาอิตาลี เรียก Sedici แปลว่า 16 รุ่นนี้พอเป็น Road Version กลับดูสวย แกร่ง มีมัดกล้าม เป็นรถในฝันที่ “ฉันชอบ” อีกรุ่นหนึ่ง

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_09

  • นี่เลย รถที่โดนใจตั้งแต่วัยเด็ก ให้มันเป็นเพียง “โมเดล” มันก็ยังสวยเลอค่า LANCIA STRATOS HF ใช้ขุมพลังแบบ V6 ตัวเดียวกับ FERRARI DINO

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_10

  • ตำนานสุดคลาสสิกสายเลี้ยว MERCEDES-BENZ 300 SEL AMG หน้าตาถึกๆ ได้ใจ กับล้อ AMG PENTA ที่แฟนๆ สายคลาสสิกเพ้อหา ขุมพลัง 6.8 ลิตร V8 มีกำลังถึง 428 PS ความเร็วสูงสุดจัดไป 265 km/h

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_11

  • VOLVO ก็มีสปอร์ตมาตั้งนานแล้วน๊า… ตัว P1800 Notch Coupe ปี 1961 ที่รูปทรงเป็นเอกลักษณ์

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_12

  • Estate ทรงพลังกับม้าตัวโตถึง 243 Hp แม้เครื่องจะไม่ใหญ่ 5 สูบ อัดพลังเทอร์โบ เวอร์ชั่นพิเศษ รู้จักกันดีกับ VOLVOA 850 T-5R ที่เคยไปสำแดงพลังในรายการ BTCC (British Touring Car Championship) แน่นอนว่า มันเรียกแขกได้ ใครจะบ้าเอารถแบบนี้มาวิ่งกับรถซีดาน แต่มัน “เป็นไปแล้ว” ครับ คันนี้เป็นสี Cream Yellow ล้อ TITAN 5 ก้าน ที่ดูจะเรียบๆ ไม่มีอะไร แต่มี “เอกลักษณ์” ครับ

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_13

  • VW KARMANN Ghia Cabriolet Type I “ปลาทอง” แค่นี้ สั้นๆ รถมันบอกคุณค่าเอง

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_14

  • PORSCHE 356 B ต้นตระกูล “เจ้าชายกบ”

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_15

  • PORSCHE 904 GTS ตัวแปลกในอดีต เป็น Racing DNA เพื่อการแข่งขันจริงๆ

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_16

  • PORSCHE 912 ไม่ผิดครับ มันคือ 912 Short Body ที่ใช้เครื่องยนต์ Flat-4 จาก VW ที่ลดความแรงลงมาแนวๆ “ขี่จุ๊ย” ส่วน 911 จะเป็นเครื่อง Flat-6

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_17

  • FIAT ABARTH 750 Zagato “Double Bubble”

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_18

  • MERCEDES-BENZ (R107) “SL Roadster”

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_19

  • MERCEDES-BENZ (R129) “SL Roadster”

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_20

  • ยังไงก็รัก “2000 GT”

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_21

  • TOYOTA COROLLA 2 Doors “KE10” ตัว “ต้นตระกูล” ที่ได้ชื่อว่า “โคตรมหาอึด” ด้วยโครงสร้างที่สุดจะ Simply เป็นรถเพื่อประชาชนจริงๆ

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_22

  • ตัวนี้จอดอยู่ จะไม่เสนอก็ไม่ใช่ “พี สี่ภาค” แน่นอน TOYOTA COROLLA LEVIN รหัส TE27 ที่ยังทรงคุณค่าอยู่เสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_23

  • MAZDA LUCE “Rotary Coupe” รหัส R130 ออกแบบโดย Bertone (อ่านว่า เบอร์โตเน่ หรือ แบร์โตเน่ ก็ได้มั้ง) หาทำยายาก เพราะผลิตไม่เกิน 1,000 คัน

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_24

  • LOTUS ELAN METIER + II (Plus Two) เป็นตัวปี 1960 รุ่นนี้จะ “ยาวพิเศษ” กว่าปกติ เพราะมี “สองที่นั่งหลัง” มาให้ด้วยนะ

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_25

  • LOTUS ELAN S4 Estate ตัวประหลาด มีฉายาว่า “Elanbulance” หรือ Elan + Ambulance นั่นแหละ

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_26

  • FORD CORTINA Super 2 Doors มามาด Racing กับล้อกล้วย น่าจะเป็น MINILITE นะ ถ้าเป็นรถจากเมืองผู้ดี

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_27

  • JAGUAR E-TYPE Series III มามาดตัวแข่งสุดคลาสสิก

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_28

  • FORD GT40 Mark I ตัวแสบระบือโลก กับผลงานระดับหัวแถวในงานแข่งพันธุ์อึด Le Man 24 Hours ฟาดแชมป์มาหลายสมัย ปัจจุบันมูลค่ามหาศาล

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_29

  • CITROEN GSA Break หรือ Estate

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_30

  • ปีก๊วต เอ้ย PEUGEOT 404

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_31

  • ค่าย “ตรีศูล” จัดมา MASERATI MISTRAL Spyder 5

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_32

  • อันนี้ไม่รู้จริงๆ แฮะ ใครทราบวานบอก จักเป็นพระคุณยิ่ง

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_33

  • วนกลับมาที่ “กบ” อีกที PORSCHE 911 Turbo (930 Series) แบบ “Impact Bumper” (กันชนย่น) เป็นรถสปอร์ตที่ใช้เทอร์โบจาก KKK Turbolader ที่โด่งดังสุดๆ ในยุคนั้น ซึ่งสปอร์ตฝรั่งรุ่นอื่นยังไร้หอยกันอยู่

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_34

  • F1 ยุคก่อน เอาเข้าจริงแรงม้าเยอะกว่าสมัยนี้ เพราะมี “หอย” บูสต์กระหน่ำ ขับก็ยากกว่าเพราะทุกอย่างเป็น Manual ไม่มีระบบช่วยใดๆ เหมือนสมัยนี้ คนขับต้อง “ฝีมือจริง” เท่านั้น

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_35

  • SIMCA 1100 รูปทรงเชยบรม แต่ “เฉิ่มโดนใจ” อ่ะว่ามั้ย

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_36

  • ชักชอบรถทรงแบบนี้แล้วสิ PEUGEOT 104 ลุงเชยแต่น่าชม

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_37

  • ตัวน่ารัก SUBARU FF1 Coupe ปี 1971

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_38

  • FIAT DINO SPYDER หน้าตาแปลกแต่งดงาม

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_39

  • LANCIA APRILLIA ปี 1939

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_40

  • ตัวแข่งจาก MG รุ่นอะไรอย่าถาม ระลึกชาติไม่ทันจ้า

AUTOMOBILE_COUNCIL_Makuhari_Messe_41

  • ตบตูดด้วย Super Car ที่เป็นตำนานค้างฟ้า McLAREN F1 ยากที่คนยุค 90 จะลืมเลือน

Related Posts

SOUPED UP 2024
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2024

ดาวโหลด กฎ กติกา Souped up Grandprix (TH) : คลิ้กที่นี่ !! Download XO Souped up 2024 Rules Regulations (ENG) :...

by xo team
2024-10-25
กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023

ดาวโหลด PDF : คลิ้กที่นี่ !!

by xo team
2024-07-12
Liberty Walk Headquarter in Nagoya
gallery

Liberty Walk Headquarter in Nagoya

  STORY : PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท GARAGE LIFE Liberty Walk Headquarter in Nagoya วันนี้เราจะพาไปดูอู่ต้นกำเนิดแห่งสายโป่งเย็บเรโทรสุดแนว “Liberty Walk” ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น...

by xo team
2020-04-30
เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น
gallery

เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น

  STORY :  นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ / PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท ในยุคนี้ การขับรถบ้านๆในญี่ปุ่น เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว การขับรถสปอร์ตสักคันคงเป็นสิ่งที่ผู้อ่านทุกคนใฝ่ฝันใช่ไหมครับ การจะมีรถสปอร์ตสักคันในไทย ในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะก็เริ่มมีตัวเลือกรถสปอร์ตญึ่ปุ่นยุค 90-00 ที่ราคาจับต้องได้ให้เลือกพอสมควร แต่การจะขับรถสปอร์ตให้ฟินที่สุด...

by xo team
2020-04-28
Next Post
XOTV : Chanin .T – Souped Up 2012

XOTV : Chanin .T - Souped Up 2012

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic