DRESS UP / XO 269
PHOTO : THANYANON SANGPOO (TakeSnap)
“BIG DADY C-CLASS”
ต้นกำเนิดความเป็นหนึ่งเดียว ถ้าอยากให้ออกมาไม่เหมือนใคร คงต้องใช้คำว่า “CUSTOM” ซึ่งถือเป็นงานถนัดของสำนัก AZC งานนี้เปลี่ยนแนวไปรับโจทย์รถนอกกระแส ทำอย่างไรให้ออกมาเท่แบบไม่ดูเว่อร์วัง แถมยังรักษาความขลังในแบบฉบับรถหรู ซึ่งน่าจะออกมาเป็นไอเดียที่ดีสำหรับใครอีกหลายคน ที่กำลังมองหาแนวทางการแต่งที่ลงตัว
เจ้าของ C-CLASS คันนี้ เป็นลูกค้าประจำของ AZC อยู่แล้ว ซึ่งเขาทำรถที่นี่มาตลอด จนไว้วางใจ และมอบหมายให้สร้างรถคันนี้ขึ้นมา โดยให้โจทย์ว่า แต่งอย่างไรก็ได้ ให้รถออกมาโดดเด่นกว่ารถรุ่นใหม่ หรือให้ออกมาแล้วดูอลังการตามแฟชั่นในยุคนี้
เมื่อทาง AZC ได้รับโจทย์ในการแปลงร่างรถคันนี้ขึ้นมา ให้น่าใช้ตามยุคสมัย งานแรกจึงเริ่มต้นด้วยการสั่งล้อมาก่อน เพราะต้องการทราบความกว้างของล้อ เพื่อกำหนดขนาดชุด WIDE BODY และ FITMENT ได้อย่างลงตัว ภาพที่ออกมาจะได้ดูดีตามกระแสในปัจจุบัน ซึ่งจุดนี้เราต้องมองด้วยว่า ทำไปแล้วรูปทรงจะต้องดูสปอร์ตขึ้น แต่ต้องไม่เสียรถ และยังคงมีเอกลักษณ์ความเป็น BENZ อยู่เช่นเดิม ซึ่งสีที่เลือกใช้เป็นเหลืองแก้ว เอฟเฟกต์ มีจุดเด่นการให้เฉดสีในเวลากลางวันและกลางคืนที่ต่างกัน ตอนนี้เรื่องของความสวยงามลงตัวแล้ว ก็เป็นเรื่องของความแรงต่อไป ซึ่งตอนนี้กำลังจะนำไปวางเครื่อง โดยโปรเจกต์ที่วางไว้น่าจะเป็นบล็อก UZ โดยตั้งใจให้ออกมาแบบ V8 TURBO ที่ให้เสียงดุดันมีพลัง
แม้รถคันนี้จะเป็นงาน CUSTOM ทั้งหมด แต่ทาง AZC ตั้งใจว่ายังคงรักษากลิ่นอายความเป็นยุโรปไว้ เจ้าของมองดูก็ยังรู้สึกว่ามีอารมณ์ BENZ อยู่ เพียงแค่คันนี้อาจจะดูแตกต่างจาก BENZ ทั่วไปเท่านั้นเอง ทั้งเรื่องความสวยงาม และ PERFORMANCE รถคันนี้น่าจะพิสูจน์ให้เห็นได้ว่า ถึงแม้ไม่ใช่รถกระแสทั่วไป ก็สามารถนำมา CUSTOM ให้โดดเด่นได้เช่นกัน
TECH SPEC
- BODY KIT : AZC ORIGINAL
- BODY COLOR : AZC ORIGINAL
- EXHAUST SYSTEM : AZC TATANIUM
- SUSPENSION : AIR SUS. AZC CUSTOM
- FRONT CALIPER BRAKE : AP RACING RADI-CAL 6 pot
- WHEEL : PRIMER DESIGN FORGED 20”
- TIRES : F. KUMHO, R. PIRELLI P-ZERO
- แม้ไม่ใช่รถในกระแส แต่ CUSTOM ให้เท่ได้สไตล์ AZC
- มุมมองด้านข้าง แม้จะมีการ CUSTOM ชุด WIDE BODY เข้าไป แต่ยังรักษาเสน่ห์ของยุโรปไว้เช่นเดิม
- มาเต็มด้วยการสั่ง CUSTOM ล้อ PRIMER DESIGN FORGED ขอบ 20 นิ้ว ส่วนเบรกหน้า ยัด AP RACING RADI-CAL 6 pot เข้าไปได้อย่างลงตัว
- ชุด REAR DIFFUSER ถูกออกแบบให้เข้ากับท่อไอเสียแบบไทเทเนียม ซึ่งทั้งหมดเป็นงาน CUSTOM ทั้งหมด
- ด้านหน้ามีการเสริม FRONT SPLITTER เพื่อความดุดัน
- มุมนี้สังเกตได้ถึง FITMENT นี่แหละคือเหตุผลว่า ทำไมถึงต้องเบิกล้อมาก่อนปั้นชุดโป่ง