ECU=SHOP – ม.เจริญท่อไอเสีย – Note & Nut Use Car – กุ๊ก จันทบุรี – แคมซิ่งเบิร์ดหลัก 5 : 7.251 sec. TOP TEN DRAG CAR No.1 และ SUPER MAX No.1 All New ISUZU D-MAX Spaceframe

 

Leo Present ECU=Shop Souped Up Thailand Records 2017

ECU=SHOP – .เจริญท่อไอเสีย – Note & Nut Use Car – กุ๊ก จันทบุรีแคมซิ่งเบิร์ดหลัก 5 : 7.251 sec.

TOP TEN DRAG CAR No.1 และ SUPER MAX No.1   

All New ISUZU D-MAX Spaceframe

กลับมาแล้ววว กลับมาทวงแชมป์แห่ง SUPER MAX คืน ทีมนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก กับสิงห์ดีเซลยุคคอมมอนเรลบุกเบิก ที่รถคันเดิมนั้นบินไปสร้างชื่อเสียงไกลถึง Texas USA ดังที่เราได้นำเสนอกันแบบชุดใหญ่ไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน สำหรับผลงานใน Souped Up ก่อนหน้านี้อาจจะไม่สมหวังสักเท่าไร แต่ก็ไม่อยู่นิ่ง เพราะสไตล์ช่างเบิร์ด หลักห้า” (ในแบรนด์ BL5) และทีมงานทุกคน ก็พยายามจะหาสูตรการทำเครื่องแปลกๆ ใหม่ๆ ถึงเมืองนอก ปีนี้ก็สร้างรถคันใหม่สายหมอบเน้นการลดน้ำหนักกันสุดๆ แต่คนขับก็ยังเป็นเบสท์ เทอร์โบยำ” (หัวทอง) เหมือนเดิม คันนี้ทำเวลา 0-60 ฟุต เร็วที่สุดในรุ่น Super Max คือ 1.109 วินาที ก็ต้องรอดูครับ ว่าถ้ากลับมา Top Form ได้อีกครั้ง คำว่า GO 6 ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่ๆ ในปีหน้า… 

DRIVER’S COMMENT : ธนพล ชูเจริญผล

เป็นไปตามเป้าหมายครับ เพราะปีนี้ก็หวังจะได้แชมป์รุ่น SUPER MAX ที่เป็นรถดีเซล ก่อนหน้านี้ในวันควอลิฟายก็กระท่อนกระแท่นหน่อย มีปัญหาจุกจิกนั่นนู่นนี่มาตลอด ก็พยายามแก้ไขกันจนเรียบร้อย จึงกลับมาทำเวลาได้ใน Run สุดท้าย สำหรับงาน Souped Up ปีนี้ก็ดีกว่าเดิมเยอะในด้านของเวลา จบเร็ว กระชับ แล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่อง Backup เวลา สามารถใส่เต็มกันได้เลย ก็ต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ทุกท่าน ทีมงานทุกท่านที่ร่วมเหนื่อยและทำให้รถคันนี้รับแชมป์ได้ครับ

TECH SPEC

รถ : All New ISUZU D-MAX Spaceframe

ผู้ขับ : ธนพล ชูเจริญผล 

ทีม : ECU=SHOP – .เจริญท่อไอเสีย – Note & Nut Use Car – กุ๊ก จันทบุรีแคมซิ่งเบิร์ดหลัก 5

ตัวรถ

เฟรม : ป๋าแดง DRAG MASTER และ .เจริญท่อไอเสีย

เครื่องยนต์

รุ่น : 4JJ-1 

วาล์ว : MRX 

สปริงวาล์ว : BL5

แคมชาฟต์ : BL5

ลูกสูบ : MRX 

ก้านสูบ : MRX 

ข้อเหวี่ยง : MRX 3.1 L      

เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 + GARRETT GTX45

เวสต์เกต : TIAL

เฮดเดอร์ : .เจริญท่อไอเสีย     

อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR   

ท่อไอดี : HPD 

หัวฉีด : BL5   

ตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิง : MALLORY

ไนตรัส : NOS

หม้อน้ำ : BRD    

กล่อง ECU : ECU=SHOP Stand Alone by ช่างเบิร์ด หลักห้า (BL5)     

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : LIBERTY Air Shift 5 สปีด 

คลัตช์ : BRC

เฟืองท้าย : MRX อัตราทด 3.25   

เพลาท้าย : STRANGE   

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : STRANGE   

โช้คอัพหลัง : STRANGE

ชุด 4 Links : Dang Drag Master    

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 17 x 16 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 23.0-4.5-15

ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 34.5-17.0-15   

เบรก : STRANGE

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome