การแข่งขันรอบที่ 7 และ 8 ของ บลองแปลงจีทีซีรีย์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) จัดขึ้นที่ ฟูจิสปีดเวย์ (Fuji Speedway) ซึ่งตั้งอยู่บนเชิงเขา ของภูเขาฟูจิอันมีชื่อเสียง นักขับไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้โคจรกลับมาเป็นคู่หูกันอีกครั้งกับ มาร์ติน โครดริค นักขับชาวโครเอเชีย
การฝึกซ้อมในวันศุกร์มีฝนตกลงมาเยอะ ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ แซนดี้ชื่นชอบเป็นอย่างมากในการขับขี่ลัมโบกินี ฮูราแคน จีทีสาม (Lamborghini Huracan GT3) ของเขาใน ตลอดช่วงที่ผ่านมาก็ทำการขับขี่ได้ดี ไม่ว่าจะนักขับ หรือ ทีมงานซึ่งมีส่วนสำคัญในการเตรียมสภาพรถให้พร้อมสำหรับการแข่งในช่วงสุดสัปดาห์
เช้าวันเสาร์ ในช่วงควอลิฟายท่ามกลางสภาพสนามที่แห้ง ในขณะที่ตลอดเวลาของการซ้อมได้ซ้อมท่ามกลางสนามที่เปียกมาโดยตลอด แซนดี้และทีมงานพยายามทำได้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และได้กริดสตาร์ทที่ 6 สำหรับการแข่งขันในเรสที่ 1 และได้กริดสตาร์ทที่ 15 ในการแข่งเรสที่ 2
การแข่งขันเรสที่ 1 เกิดขึ้นภายใต้แสงอาทิตย์และอากาศที่ร้อนของภูเขาฟูจิ ทีมงานและนักขับต้องแก้โจทย์อีกครั้ง มันหมายถึงการเซ็ทอัพรถที่แตกต่างกันระหว่างสนามเปียกกับสนามแห้ง หลังจากการเริ่มต้นสตาร์ทอันยอดเยี่ยม มาร์ติน โคดริค ไล่ขึ้นมาอันดับที่ 4 และขึ้นมาเรื่อยๆจนถึงอันดับที่ 2 จนกระทั่งถึงช่วงเวลาพิทสตอร์ป (Pit Stop) ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนตัวนักขับ เมื่อเปลี่ยนแซนดี้เข้ามาในรถ ต้องทำการรอถึง 7 วินาที (เป็นกฏอันเนื่องมาจากคว้าที่ 2 ในสนามก่อนหน้า คือ สนามซูซูกะ นั่นเอง เรียกว่าเป็น Success Penalty) เมื่อออกจากพิทอีกครั้ง แซนดี้จึงหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 3 นักขับไทยสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างดี จนกระทั่งเมอร์เซเดสเบนซ์ ของแม็กซิมิเลียน บุค (Maximilian Buhk) ขึ้นแซงในจังหวะสุดท้ายชิงโพเดียมไป ทำให้แซนดี้จบลงในอันดับ 4 และถือว่าได้ที่ 3 ในประเภทซิลเวอร์คลาส
ในเรสที่ 2 วันอาทิตย์ แม้จะมีเมฆที่เป็นลาง ๆ ลอยอยู่เหนือฟูจิสปีดเวย์ แต่สนามก็ยังคงแห้ง มันจะเป็นงานที่ยากสำหรับแซนดี้ เพราะ เริ่มออกสตาร์ทที่ 15 หลังจากออกสตาร์ทไม่นาน แซนดี้ค่อยๆแซงไต่อันดับขึ้นมา ต่อสู้เพื่อหวังท็อปเท็น ขณะนั้นเองรถลัมโบกินีของเขาก็มีปัญหาในระบบการผลักน้ำมันเข้าเครื่อง ทำให้รถหมดกำลัง แซนดี้จึงต้องขับกลับเข้าพิทเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ทำให้ทิ้งห่างไปถึง 3 แลป ไม่นานต่อมาแซนดี้ส่งต่อรถให้เพื่อนร่วมทีมของเขา และทั้งคู่ก็จบลงอันดับที่ 24
แซนดี้กล่าวว่า “สัปดาห์นี้ มีทั้งขึ้นและลง แต่เราก็ได้รู้ว่าปัญหาของเราคืออะไร บางอย่างก็เหนือการควบคุม อย่างน้อยอันดับที่ดีที่สุดที่เราทำได้ที่ฟูจิ ก็คืออันดับที่ 4 และผมมั่นใจว่าสนามถัดไปที่เซี่ยงไฮ้ เราต้องดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน”
8-9 April Sepang, Malaysia Round 1-2
20-21 May Chang, Thailand Round 3-4
24-25 June Suzuka, Japan Round 5-6
19-20 Aug Fuji, Japan Round 7-8
23-24 Sept Shanghai, China Round 9-10
21-22 Oct Zhejiang, China Round 11-12